Hà Tĩnh: Quốc lộ 2.400 tỷ lại "lún"

GD&TĐ - Dù đã nhiều lần sửa chữa nhưng tuyến đường Quốc lộ 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy đến phía bắc đường tránh TP. Hà Tĩnh vẫn tiếp tục bị bong tróc, sụt lún.

Hà Tĩnh: Quốc lộ 2.400 tỷ lại "lún"

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A từ Nam Bến Thủy đến đường tránh Bắc thành phố Hà Tĩnh, được đầu tư với số vốn lên đến 2.434 tỷ đồng, do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) làm chủ đầu tư theo hình thức BOT.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, bề rộng đường 20,5m, đảm bảo bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, dải phân cách giữa, hệ thống thoát nước dọc.

Tháng 1/2014, công trình được đưa vào sử dụng, được xem là động lực quan trọng kích thích phát triển kinh tế cho hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, rút ngắn thời gian hành trình và giảm thiểu tai nạn trên địa bàn. Tuy nhiên, từ khi đưa vào sử dụng, đoạn đường nhiều lần xuất hiện các vết sụt lún, xuống cấp nhanh. Mặc dù đã được sửa chữa, nhưng tình trạng trên vẫn tái diễn.

Ghi nhận của PV GD&TĐ, dọc theo tuyến đường này, đặc biệt là đoạn ngã tư đèn giao thông thuộc thôn Hoà Hợp (xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện chi chít các vết sụt lún, dồn “sống trâu” kéo dài 50m-70m. Trong đó, có những điểm lún sâu so với mặt đường từ 3cm-5cm, chỗ sâu nhất từ 10cm -15cm.

Các phương tiện giao thông luôn phải đối mặt với việc bị “nâng lên, hạ xuống” bởi mặt đường chênh lệch cao thấp đột ngột khi qua lại.

Anh Lê Văn Hoàng (lái xe, trú xã Việt Tiến, tại huyện Thạch Hà), cho hay: “Lúc mới xuất hiện các vết lún,  nhiều người đi xe máy không biết nên thường bị dằn mạnh có khi suýt bị ngã. Còn các xe trọng tải lớn nếu không quen đường cũng dễ bị trật bánh rất nguy hiểm”.

Ngoài ra, dọc tuyến QL 1A từ huyện Thạch Hà đến thị trấn Nghèn huyện Can Lộc, mặt đường cũng xuất hiện nhiều vết bong trốc, ổ trâu, ổ gà gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.

Mặt đường bị biến dạng, lồi lõm
Mặt đường bị biến dạng, lồi lõm
Nhựa đường đùn lên cao tạo thành các "sống trâu"
Nhựa đường đùn lên cao tạo thành các "sống trâu"
Nhiều chỗ lún sâu nhất từ 10cm-15cm
Nhiều chỗ lún sâu nhất từ 10cm-15cm
Bánh xe bị chênh lệch độ cao thấp khi đi qua
Bánh xe bị chênh lệch độ cao thấp khi đi qua 
Các phương tiện buộc phải giảm tốc độ do đoạn đường gồ ghề
Các phương tiện buộc phải giảm tốc độ do đoạn đường gồ ghề
Mặt đường bị bong tróc nham nhở
Mặt đường bị bong tróc nham nhở
Những "sống trâu" kéo dài hơn 50m
Những "sống trâu" kéo dài hơn 50m
Mặt đường được sữa chữa, chắp vá
Mặt đường được sữa chữa, chắp vá
Nhiều ổ gà, ổ voi bẫy các phương tiện giao thông trên đường
Nhiều ổ gà, ổ voi bẫy các phương tiện giao thông trên đường

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Một buổi sinh hoạt tại Trường Giáo dưỡng số 2. Ảnh tư liệu

Cùng chìa bàn tay yêu thương!

GD&TĐ - Hôm ấy, cô giáo Thủy trở lại trường trên chuyến xe khách muộn. Hành khách đông, mãi cuối xe mới còn vài ghế trống.