Hà Tĩnh: Nữ quái chuyên trộm tài sản của người già neo đơn

GD&TĐ - Lợi dụng người già neo đơn sơ hở, Trần Thị Tuyết (40 tuổi, trú xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đã nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp tài sản phục vụ việc tiêu xài cá nhân.

Công an lấy lời khai đối với Trần Thị Tuyết.
Công an lấy lời khai đối với Trần Thị Tuyết.

Ngày 15/6, thông tin từ Công an xã Cẩm Quang (huyện Cẩm Xuyên), đơn vị vừa điều tra, phát hiện và bắt giữ Trần Thị Tuyết về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 11/6, Công an xã Cẩm Quang nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Lành (95 tuổi, trú tại thôn 5, xã Cẩm Quang) về việc bị kẻ gian đột nhập lấy trộm một chiếc ví bên trong có 2,4 triệu đồng.

Nhận được trình báo, lực lượng Công an xã Cẩm Quang đã tiến hành điều tra, làm rõ và xác định thủ phạm của vụ trộm trên chính là Trần Thị Tuyết.

Tại cơ quan công an, Trần Thị Tuyết đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Tuyết cũng khai nhận, trước đây từng thực hiện hai vụ trộm tiền của hai người già neo đơn ở trên địa bàn.

Cụ thể, ngoài vụ trộm của tài sản của ông Lành,  ngày 19/5 và 22/5, Tuyết đã lấy trộm của bà Nguyễn Thị Tẻo (86 tuổi, huyện Cẩm Xuyên) 3,7 triệu đồng; lấy trộm của bà Trần Thị Hải (86 tuổi, huyện Cẩm Xuyên) một chiếc khuyên tai bằng vàng có trị giá khoảng 2,6 triệu đồng.

Theo lời khai ban đầu, do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên Tuyết đã lợi dụng sơ hở của người già, neo đơn để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Được biết, Trần Thị Tuyết từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản vừa chấp hành xong án phạt vào giữa năm 2020.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng trước pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Bộ phim truyền hình “Yêu hơn cả bầu trời” được dàn dựng từ kịch bản viết bởi biên kịch Trịnh Khánh Hà và Nguyễn Thu Thủy. Ảnh: ITN.

Nghề biên kịch - Cô đơn trong sự kiên trì

GD&TĐ - Khi trò chuyện với sinh viên Khoa Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng (Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn Hà Nội), biên kịch Trịnh Khánh Hà, Phó Trưởng phòng Nội dung, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hinh Việt Nam nhấn mạnh rằng, nghề biên kịch là nghề cô đơn trong sự kiên trì, không phải ai cũng đủ sức đi được chặng đường dài.

Đội tuyển Việt Nam đã trở lại mặt đất sau chức vô địch ASEAN Cup 2024. Ảnh: INT.

Đội tuyển Việt Nam cần 'thay máu'!?

GD&TĐ - Thất bại 0-4 ở Bukit Jalil đã phản ánh nhiều vấn đề của đội tuyển Việt Nam vốn bị che lấp bởi ánh hào quang tại ASEAN Cup 2024.