Hà Nội tiếp tục tổ chức cuộc thi Toán quốc tế với quy mô lớn năm 2019

GD&TĐ - Theo kế hoạch, Kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2019 (HOMC 2019) sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 6/4 với sự tham gia của nhiều đoàn học sinh quốc tế.

Hà Nội tiếp tục tổ chức cuộc thi Toán quốc tế với quy mô lớn năm 2019

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký Quyết định số 1144/QĐ-UBND về việc thành lập Ban chỉ đạo thành phố tổ chức Kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2019.

Ban chỉ đạo thành phố gồm 15 thành viên, trong đó giao đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội làm Trưởng ban Chỉ đạo; đồng chí Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội làm Phó trưởng ban.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, đề xuất cơ chế chính sách, phân bổ kinh phí, triển khai tổ chức kỳ thi theo đúng quy định.

Kì thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2004 dành cho các học sinh phổ thông lớp 8 và lớp 10. Theo quy định của HOMC từ lần tổ chức đầu tiên, toàn bộ các câu hỏi cũng như bài làm của thí sinh đều bằng Tiếng Anh.

Từ năm 2013, Sở GD&ĐT Hà Nội là đơn vị đồng tổ chức và quảng bá cho kì thi trên toàn quốc với gần 1.000 thí sinh tham dự mỗi năm đến từ 50 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đặc biệt, từ năm 2018, Kì thi HOMC 2018 lần đầu tiên được chào đón có sự tham gia của các đội tuyển quốc tế từ các nước trên thế giới.

Kỳ thi được tổ chức thành công, được các nước đánh giá cao, đảm bảo tuyệt đối an toàn và mang theo ấn tượng về những tình cảm tốt đẹp về đất nước, thành phố Hà Nội và tình bạn của các em học sinh Hà Nội với các bạn bè trong nước và quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ