Trong 2 tháng cao điểm (từ tháng 12/2018 - 1/2019) tại Bến xe Giáp Bát, 66 đơn vị đăng ký vận tải có số lượt chuyến hoạt động dưới 70% quy định. Nhiều nhà xe đăng ký nhưng không hoạt động đủ thời gian quy định, thậm chí có tới hàng trăm nhà xe cả tháng không chạy chuyến nào.
Đáng chú ý, trong số này có 27 đơn vị vận tải không thực hiện bất cứ lượt chuyến nào, như: Công ty cổ phần Khánh Tám chạy tuyến Giáp Bát - Mỹ Lộc, Giáp Bát - Nam Trực; Công ty TNHH Minh Dũng chạy tuyến Giáp Bát - Kim Sơn; Công ty cổ phần Du lịch thương mại và Đầu tư Thiên Trường chạỵ tuyến Giáp Bát - Tam Điệp; HTX 27/7 tuyến Giáp Bát - Thái Nguyên; Công ty TNHH Vận tải CIV tuyến Giáp Bát - Miền Đông; Công ty TNHH Hải Thắng tuyến Giáp Bát - TP Ninh Bình; HTX Vận tải ôtô TP Ninh Bình tuyến Giáp Bát - Kim Sơn - Lai Thành;...
Ngoài ra, còn một số doanh nghiệp chỉ đáp ứng từ 20 - 60% số lượt chuyến theo quy định, gồm: HTX Dịch vụ du lịch Sài Gòn, Công ty TNHH Đại Phát; Công ty Vận tải hành khách Cao Nguyên; Công ty TNHH Thùy Dương; Công ty CP Du lịch thương mại và đầu tư Thiên Trường...
Đặc biệt, tại Bến xe Nước Ngầm có tới 266 tuyến vận tải của hơn 100 doanh nghiệp không tham gia hoạt động, như: Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Hoàng Sơn chạy tuyến Nước Ngầm - Vĩnh Lộc; Công ty TNHH Lại Tôn Thắng chạy tuyến Nước Ngầm - Tiền Hải; HTX Dịch vụ vận tải ôtô Nam Danh chạy tuyến Nước Ngầm - Đồng Hới ,..
Trước thực trạng trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội từ chối phục vụ một tháng với hơn 100 ôtô khách vì đăng ký chạy tuyến cố định nhưng không thực hiện đủ 70% số chuyến đã được phê duyệt. Đồng thời, đề nghị các Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành liên quan thu hồi phù hiệu với hàng trăm xe của nhiều đơn vị vận tải...