Hà Nội đón gần 3 triệu lượt khách du lịch trong quý I năm 2022

GD&TĐ - Quý I/2022, khách du lịch đến với Thủ đô Hà Nội cơ bản là khách du lịch nội địa với khoảng 2,8 triệu lượt khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ...

Khách du lịch nội địa (Ảnh Thế Đại).
Khách du lịch nội địa (Ảnh Thế Đại).

Cụ thể, quý I/2022, khách du lịch đến Hà Nội cơ bản là khách du lịch nội địa với khoảng 2,8 triệu lượt khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Tính đến tháng 3/2022, trên địa bàn Hà Nội có 3.725 cơ sở lưu trú du lịch với 70.011 phòng. Trong đó, có 591 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5 sao với 24.415 phòng, chiếm 15.9% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn.

Trong quý I/2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1- 5 sao ước đạt khoảng 19.3%, giảm 1.9 % so với cùng kỳ năm 2021.

Về công tác xây dựng sản phẩm du lịch và chất lượng sản phẩm du lịch, Sở Du lịch tổ chức Hội nghị “Bàn giao hồ sơ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề Hà Nội, hồ sơ thiết kế hệ thống biển chỉ dẫn du lịch, sản phẩm mẫu biển chỉ dẫn du lịch và quà tặng lưu niệm du lịch Hà Nội” cho UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Hà Đông, Gia Lâm.

Bên cạnh đó, tổ chức thẩm định thực tế tại điểm du lịch Hoàn thành Thăng Long; điểm du lịch sinh thái Hoàng Long, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất.  

Ngoài ra, Sở Du lịch tiếp tục triển khai hướng dẫn bộ tiêu chí đánh gia điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025 cho UBND các quận huyện thị xã, các tổ chức cá nhân quản lý khu điểm tham quan du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội...

Về công tác chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế theo lộ trình mở cửa của Chính phủ, Sở Du lịch tăng cường hợp tác với cơ quan quản lý du lịch thuộc Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á (CPTA); Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Châu Á - Thái Bình Dương (TPO) nhằm thúc đẩy, liên kết hợp tác du lịch giữa các thành phố thành viên như: Sản xuất phim quảng bá du lịch đối ứng. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động hợp tác hành lang Hà Nội Lào Cai - Quảng Ninh - Hải Phòng - Vân Nam, các hoạt động liên kết hợp tác của Liên minh hợp tác các thành phố du lịch Mê Công - Lan Thương...

Tiếp tục triển khai chương trình hợp tác quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh truyền hình CNN năm 2022 phù hợp với tình hình thực tế, trọng tâm về các nội dung tuyên truyền, quảng bá sự kiện SEA Games 31 được tổ chức tại Hà Nội...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ