Để xử lý 32 điểm ùn tắc còn lại, hiện nay, Thành phố đang tổ chức lại giao thông tại những nút giao trọng điểm như Nguyễn Phong Sắc-Trần Thái Tông-Xuân Thuỷ. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội.
Việc làm này sẽ giúp giảm tải cho đường Xuân Thủy và giảm lưu lượng cho các nút giao Phạm Hùng-Tôn Thất Thuyết, Trần Quốc Hoàn-Phạm Văn Đồng; nút giao Linh Đường-Giải Phóng-Ngọc Hồi; nút Tam Trinh-Đền Lừ; nút Nam Cầu Chương Dương; nút Hồng Mai-Bạch Mai; nút khu vực 44 Đại La; nút Minh Khai-ngõ Gốc Đề; nút Trương Định-Giáp Bát.
Trong năm nay, Thành phố cũng đã lắp mới 35 điểm đèn tín hiệu giao thông, chuẩn bị đầu tư cho 35 công trình cải tạo sửa chữa và 30 công trình thuộc Chương trình mục tiêu, nhằm cải thiện ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố trong năm sau.
Cùng với đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tăng cường phối hợp với các chủ đầu tư trên địa bàn Thành phố, tổ chức giao thông phục vụ thi công các công trình trọng điểm hiện nay đang được triển khai thi công trên địa bàn.
Trong thời gian tới, để tiếp tục khắc phục các điểm ùn tắc, tạo điều kiện cho việc thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn Thành phố, Sở Giao thông vận tải sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các Kế hoạch của UBND Thành phố; tập trung tổ chức xây dựng gờ, gồ giảm tốc để bảo đảm an toàn giao thông tại các vị trí đường bộ giao cắt cùng mức với đường sắt trên địa bàn TP. Hà Nội theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải; tập trung giải quyết, xử lý và khắc phục các điểm thường xuyên có nguy cơ ùn tắc giao thông hiện nay đang triển khai.
Đồng thời, phối hợp với các chủ đầu tư tập trung tổ chức giao thông phục vụ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn Thành phố; tăng cường công tác phối hợp liên ngành kịp thời phát hiện những bất cập cần xử lý như biển báo, sơn kẻ chưa hợp lý, pha đèn tại các nút giao thông chưa phù hợp, các vị trí nguy hiểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, rà soát các vị trí ùn tắc giao thông phát sinh,…
Đặc biệt là các điểm cổng trường học; tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh tổ chức giao thông hợp lý, phù hợp với thực tế nhu cầu của lưu lương giao thông tại từng thời điểm.