Hà Nội chốt nhà thầu gói thầu số 1 của chương trình Sữa học đường

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2484/QĐ-SGDĐT về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 1 về mua sữa thuộc chương trình Sữa học đường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk là đơn vị trúng thầu, với tỉ lệ hỗ trợ của đơn vị trúng thầu là 23%. Mức hỗ trợ này cao hơn so với mức mời thầu của Sở GD&ĐT Hà Nội là 3%. Đơn giá trúng thầu một hộp sữa 180ml là 6.286 đồng thay vì 6.800 đồng như dự kiến tối đa ban đầu.

Sau khi chốt nhà thầu, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ hoàn thiện và ký hợp đồng khung với đơn vị cung ứng sữa. Sở cũng sẽ có văn bản hướng dẫn quy trình thực hiện chương trình Sữa học đường tại các nhà trường. Việc tập huấn cho giáo viên, cán bộ nhà trường trên toàn thành phố sẽ được triển khai ngay đầu tháng 12.

Chương trình Sữa học đường tại các nhà trường ở Thủ đô sẽ chính thức được thực hiện từ ngày 1/1/2019. Đây là năm đầu tiên Hà Nội triển khai chương trình Sữa học đường. Theo đó, mỗi học sinh bậc mầm non và tiểu học sẽ được uống một hộp sữa 180ml ở trường mỗi ngày, 5 hộp mỗi tuần.

Tiền sữa sẽ do ngân sách chi trả 30%, doanh nghiệp hỗ trợ 20% và phụ huynh đóng 50%. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn nhằm cải thiện tầm vóc người Việt và hoàn toàn mang tính tự nguyện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.