Hà Nội: 91 đề tài tham gia thi khoa học kĩ thuật cấp thành phố

Các đội tham gia cuộc thi
Các đội tham gia cuộc thi

Tham dự buổi lễ có sự tham gia của ông Nguyễn Xuân Thành - Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT), ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội.

Sau 2 tháng tổ chức, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh trên địa bàn với 91 đề tài, sản phẩm ở 22 lĩnh vực của 175 học sinh đến từ 57 trường tham gia chung khảo cấp thành phố.

Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp Thành phố dành học sinh trung học được Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào để giải quyết những vấn đề thực tiễn, trong cuộc sống; góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, phát triển năng lực học sinh.

Theo ông Lê Ngọc Quang, tiêu chí quan trọng nhất trong cuộc thi là chọn ra được ý tưởng sáng tạo, độc đáo và nguyên tắc làm việc khoa học thực sự thể hiện qua sản phẩm của học sinh.

Là một đơn vị tham gia cuộc thi, Nguyễn Khánh Chung – Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Ban Mai – chia sẻ: Năm nay, Trường THCS Ban Mai tham dự với đề tài “Nghiên cứu khả năng sát khuẩn của lá bàng để hạn chế nguy cơ bệnh tật do vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da”. Đây là 1 trong số những đề tài gần gũi với học đường, khả năng áp dụng vào thực tiễn cao. Nhà trường luôn khuyến khích và tạo điều kiện tốt nhất để những học sinh đam mê khoa học được học tập trải nghiệm, cùng nhau khám phá, và thực hiện những ý tưởng sáng tạo của mình dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy cô.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ