Đồng thời, sáp nhập các điểm trường tiểu học, PTCS ở những nơi có điều kiện phù hợp với thực tế địa phương.
Mục đích để có đầy đủ số liệu xây dựng Đề án chuyển học sinh từ các điểm trường tiểu học, PTCS về học tại trường chính trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
Báo cáo phương án cần có đầy đủ tổng số điểm trường của các trường tiểu học, PTCS hiện có của địa phương; số điểm trường dự kiến sẽ đưa toàn bộ học sinh về học tại trường chính; số điểm trường dự kiến sẽ đưa một phần học sinh về học tại trường chính; số điểm trường gần nhau có thể sáp nhập lại (từ 2 hoặc 3 điểm trường thành 1 điểm trường)?
Cùng với đó là lộ trình thực hiện việc chuyển học sinh và sáp nhập điểm trường (năm học 2014 - 2015, 2015 - 2016, 2016 - 2017 mỗi năm thực hiện được bao nhiêu điểm trường);
Dự kiến nhu cầu về nơi ăn ở, học tập cho học sinh sau khi chuyển về trường chính; dự kiến kinh phí đảm bảo để thực hiện việc chuyển học sinh và sáp nhập điểm trường; dự kiến phương án giải quyết việc thừa/thiếu giáo viên (nếu có) khi chuyển học sinh về trường chính và sáp nhập điểm trường, số cán bộ phục vụ tăng thêm (nếu có)?
Sở cũng yêu cầu báo cáo nêu rõ phương án giải quyết cơ sở vật chất tại điểm trường khi đã chuyển toàn bộ học sinh về trường chính (xóa hoàn toàn tên điểm trường tiểu học)…