Hạ cánh xuống Anh, mẹ phát hiện... bỏ quên con trai ở sân bay Hy Lạp

Một bà mẹ đang đòi được bồi thường sau khi con trai của cô bị đưa ra khỏi chuyến bay từ Hy Lạp đến Anh mà cô không hề được thông báo.

Hạ cánh xuống Anh, mẹ phát hiện... bỏ quên con trai ở sân bay Hy Lạp
Hạ cánh xuống Anh, mẹ mới phát hiện bỏ quên con trai ở sân bay Hy Lạp - 1

Nicola cùng các con: Jack 24 tuổi, Alex 12 tuổi, và Darci 11 tuổi.

Nicola Purdy, 48 tuổi, quay trở về Cardiff vào tuần trước, sau một kỳ nghỉ ở Crete, được đặt sau khi chồng cô qua đời. Nicola đi cùng các con Jack 24 tuổi, Alex 12 tuổi, và Darci 11 tuổi.

Nhưng khi họ đến sân bay Heraklion, Jack - cậu con trai mắc chứng tự kỷ đã bị một bác sĩ đưa đi do anh ta đau nửa đầu và bắt đầu nôn mửa.

Hạ cánh xuống Anh, mẹ mới phát hiện bỏ quên con trai ở sân bay Hy Lạp - 2

Jack bị bỏ lại ở sân bay Crete sau khi bị mệt nhưng gia đình không biết. 

Nicola Purdy nói rằng khi lên đến máy bay, cô có nhận ra ghế của con trai để trống nhưng lại cho rằng Jack ngồi đâu đó ở hàng ghế ưu tiên phía trên. Chỉ tới khi đi lấy hành lý xuống cô mới nhận ra túi của Jack không có ở đó, và cô cũng không thể tìm thấy con trai của mình.

Họ tìm kiếm suốt hơn 3 giờ đồng hồ cùng an ninh sân bay, cảnh sát và Lãnh sự quán Anh.

Sau đó, họ phát hiện ra Jack không hề lên máy bay, đã kẹt lại ở Crete mà không có hộ chiếu, không điện thoại, không tiền.

Purdy nói: “Bác sĩ đã đến, đưa thằng bé đi cùng với vé bay của nó, nói rằng sẽ để nó ngồi ở ghế ưu tiên. Tôi có nhận ra con không ngồi ở ghế theo vé vì chúng tôi ngay đằng sau, nhưng tôi nghĩ con ngồi đâu đó ở hàng trên, không có lý do gì mà thằng bé không lên máy bay cả.

Tôi hoàn toàn không biết gì, cho đến khi tới Cardiff và đi lấy hành lý. Chúng tôi đợi một lúc, rồi đến khi không còn ai ở cửa đến hay cửa đi, tôi nghĩ “con trai tôi đâu rồi?”. Thằng bé hẳn đã nghĩ chúng tôi bỏ rơi nó, thật tồi tệ”.

Jack cuối cùng cũng quay trở lại được Anh, được hộ tống bởi một người quản lý du lịch. Chàng trai 24 tuổi nhòe nước mắt khi được chở về nhà trên một chiếc taxi từ sân bay.

Purdy nói: “Tôi tin rằng công ty du lịch cần phải bồi thường và đảm bảo rằng không có chuyện tương tự xảy ra với bất cứ ai lần nữa”.

Một đại diện phía công ty du lịch phát biểu: “Chúng tôi rất tiếc khi biết con trai bà Purdy bị mệt ở sảnh bay trước chuyến bay. Ngay khi biết cậu ấy đã được đưa trở lại từ bệnh viện và vẫn đang ở sân bay, chúng tôi đã hỗ trợ toàn diện để sắp xếp cả chuyến bay về Anh lẫn taxi đưa cậu ấy về nhà, lo toàn bộ chi phí.

Chúng tôi luôn giữ liên lạc trực tiếp với bà Purdy để cập nhật tình hình và đã cố gắng liên lạc sau khi gia đình họ đã quay trở về Anh”.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ