Gửi gắm thông điệp tình yêu gia đình

GD&TĐ - Nhân dịp Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến các em nhỏ 2 cuốn sách mới  Mùa hè kì thú của nhà văn Đinh Tiến Luyện và Khu rừng bánh kem của tác giả Trương Huỳnh Như Trân. Đây là những tác phẩm giàu tính nhân văn, gửi gắm các thông điệp về tình yêu gia đình, lòng cảm thông và chia sẻ giữa người với người trong cuộc sống hiện đại hôm nay.

Bìa 2 cuốn sách  mới của NXB Kim Đồng
Bìa 2 cuốn sách mới của NXB Kim Đồng

Nhà văn Đinh Tiến Luyện là tác giả quen thuộc với độc giả thiếu nhi và tuổi mới lớn từ trước 1975 đến nay, qua các tác phẩm như Suối đá mây, Quê hương mật ong, Anh Chi yêu dấu, Vuông cỏ hẹn, Bầy chim trắng trong sân trường.... Ông là cây bút chủ lực gắn liền tên tuổi với tuần báo văn chương Tuổi Ngọc nổi tiếng một thời. Sau thời gian nghỉ “dưỡng văn”, Đinh Tiến Luyện trở lại với bạn đọc nhỏ tuổi qua truyện dài "Mùa hè kì thú".

Bìa cuốn sách "Mùa hè kỳ thú"
Bìa cuốn sách "Mùa hè kỳ thú" 
Hành trình trong "Mùa Hè kì thú" chính là hành trình khám phá, khi một cậu bé đối diện với những vấn đề sâu sắc của cuộc sống và con người.

Nhà văn Đinh Tiến Luyện chia sẻ về tác phẩm: “Từ quá khứ tới thực tại, từ thế giới cổ tích sang thế giới ảo… Mỗi chương trong quyển sách này là một câu chuyện riêng biệt, trong đó tôi gửi gắm các thông điệp về tình yêu gia đình, tình bạn gắn bó, ý thức bảo vệ môi trường, lòng cảm thông và chia sẻ giữa người với người trong cuộc sống hiện đại hôm nay.”

Bên cạnh nhà văn gạo cội Đinh Tiến Luyện, tác giả trẻ Trương Huỳnh Như Trân gửi đến 24 câu chuyện xoay quanh cô bé Nghé năm tuổi trong truyện vừa "Khu rừng bánh kem".

Bìa cuốn sách "Khu rừng bánh kem".
Bìa cuốn sách  "Khu rừng bánh kem".

Nhà văn Trần Đức Tiến, người có nhiều thành tựu ở mảng sáng tác cho thiếu nhi, nhận định: “Khu rừng bánh kem giống như những trang nhật kí đầu đời của một cô bé – những trang nhật ký được viết giùm bằng trái tim của một người mẹ. Có lẽ vì thế mà cuốn sách giàu ý nghĩa nhưng vẫn hồn nhiên, tình cảm, hấp dẫn bạn đọc nhỏ tuổi như… bánh kem ngon lành!

Đây là một cố gắng, một thành công bước đầu đáng ghi nhận của Trương Huỳnh Như Trân. Bởi thoát ra khỏi ám ảnh của những bài học khô khan là điều mà không phải cây bút viết cho thiếu nhi nào cũng làm được”.

Tác giả Trương Huỳnh Như Trân là tác giả viết cho thiếu nhi với các tác phẩm văn học và tranh truyện như Truyện hay sử Việt (2013), Cùng Mi & Nô học lễ giáo (2013), Cuộc phiêu lưu của bồ công anh (2016), Bộ kỹ năng ứng xử - Lá thư mật mã (2017) và Chuyện ở rừng vi vu (2017).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ