Video 2 nhân viên chống người thi hành công vụ tại lô TH1 bị khởi tố

Khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hồng và Đỗ Mạnh Hà về tội chống người thi hành công vụ
Khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hồng và Đỗ Mạnh Hà về tội chống người thi hành công vụ

Khoảng 10 giờ 06 phút  ngày 02/8/2019, Công an phường Cổ nhuế 1 đã tiếp nhận được đơn trình báo của ông Lê Văn Vàng, sinh năm 1981 (Tân Triều, huyện Thanh Trì) và tin báo qua điện thoại của chị Nguyễn Hồng Linh (Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) báo tin về việc một số nhân viên Trường Pascal bị bắt giữ tại Lô TH1, Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an Quận và các ban ngành đoàn thể của phường Cổ Nhuế 1 đã đến hiện trường. Toàn bộ 4 cổng vào trường Pascal đều bị khóa. Lực lượng Công an và các ban ngành đoàn thể của phường đã vận động, thuyết phục bảo vệ mở cửa nhưng bảo vệ không cho mở. Do tính cấp thiết của tin báo nên lực lượng Công an đã cắt khóa để vào giải quyết.

Trong quá trình cắt khóa, bà Vũ Thị Liên, sinh năm 1960 (Thanh Trì, Hà Nội ) đứng phía trong trường chỉ đạo bà Nguyễn Thị Hồng (Thường Tín, Hà Nội) dùng tay bốc cát ném vào mắt lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đang làm nhiệm vụ cắt khóa. Lực lượng Công an Quận đã tiến hành bắt giữ bà Liên và bà Hồng.

Trong quá trình bắt giữ, ông Đỗ Văn Hà, Sinh năm 1954, (Tiền Hải, Thái Bình) là bảo vệ đã chạy đến khu vực lực lượng công an làm nhiệm vụ chửi bới đe dọa ‘‘đứa nào động vào, là tao đâm’’. Lực lượng công an quận đã bắt giữ ông Hà, kiểm tra trong túi quần có 01 con dao dài khoảng 25cm.

Ngay lúc đó Nghiêm Nhật Anh (con bà Trần Kim Phương), sinh năm 1993 (Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chạy đến dùng điện thoại quay video, đồng thời chửi bới, cản trở lực lượng thi hành công vụ. Nhật Anh bị bắt giữ cùng các đối tượng liên quan và đưa về trụ sở công an quận để  giải quyết.

Lực lượng công an đã phát hiện và giải cứu chị Nguyễn Hồng Linh, anh Tăng Văn Lương, Nguyễn Quý Hưng và Nguyễn Văn Dũng là nhân viên trường Pascal của bà Lê thị Bích Dung và mời về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, các ông/bà Đỗ Văn Hà, Nguyễn Thị Hồng, Vũ Thị Liên đã khai nhận hành vi của mình như trên. Nghiêm Nhật Anh không hợp tác với cơ quan công an.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngay trong ngày 2/8/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định số 12, 13 về việc trả tự do cho Vũ Thị Liên và Nghiêm Nhật Anh để tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo pháp luật.

Ngày 9/8/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định số 248 về việc khởi tố vụ án hình sự Chống người thi hành Công vụ xảy ra ngày 02/8/2019 tại Lô TH1, khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ra quyết định số 370 khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hồng và Đỗ Mạnh Hà về tội Chống người thi hành công vụ quy định tại khoản 01 điều 330 luật Hình sự;. Đồng thời ra Lệnh tạm giam trong thời hạn 51 ngày, kể từ ngày 11/8/2019 đến ngày 30/9/2019 đối với Nguyễn Thị Hồng và Đỗ Mạnh Hà.

Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân quận Bắc Từ Liêm đã ra Quyết định số 356, 357, 236 về việc phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm.


Nguyên nhân xảy ra vụ việc

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục TDS Việt Nam do bà Nguyễn Thị Minh Tín làm giám đốc; Bà Trần Kim Phương là chủ tịch Hội đồng quản trị; Bà Lê Thị Bích Dung là Phó Giám đốc, cùng hợp tác đầu tư xây dựng hệ thống trường học tại khu đất NT, TH1, TH2 – khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Giữa bà Lê Thị Bích Dung và bà Trần Kim Phương đã ký kết 14 hợp đồng, phụ lục hợp đồng và biên bản làm việc thực hiện các hợp đồng kinh tế. Trong quá trình thực hiện các hợp đồng đã xảy ra tranh chấp dân sự, mâu thuẫn trong hợp tác đầu tư. Mặc dù đang chờ Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm giải quyết tranh chấp hợp đồng đầu tư giữa 2 bên nhưng bà Phương và bà Dung đã nhiều lần mời báo chí để viết bài tố cáo sai phạm của nhau và gây ra 20 vụ việc phức tạp ảnh hưởng đến an ninh trật tự và môi trường giáo dục tại địa phương .

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, bà Trần Kim Phương đã chỉ đạo gây ra liên tiếp các vụ việc phức tạp như: xếp gạch, hàn cổng trường, ngắt điện, cắt nước, cắt camera, sơn tường, tháo biển tên trường, khóa cổng không cho nhân viên trường pascal vào trường, cãi chửi nhau và đỉnh điểm là vụ việc giữ người trong khu vực TH1 gây mất an ninh trật tự dẫn đến việc chống người thi hành công vụ  xảy ra ngày 02/8/2019…

Hiện Công an Quận đang tiếp tục điều tra, xác minh giải quyết các vụ việc phức tạp xảy ra tại lô TH1 khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1 theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.