Giảm định mức tiết dạy

GD&TĐ - * Hỏi: Tôi là giáo viên THCS kiêm nhiệm phụ trách công tác văn nghệ, thể dục toàn trường. Vậy tôi có được giảm định mức tiết dạy hay không? Nếu tôi dạy đủ số 19 tiết/tuần; tôi có được hưởng tiền dạy thêm giờ hay không? Nguyễn Phương Vy (phuongvy***@gmail.com)

Giờ âm nhạc tại Trường TH Lý Thái Tổ (Hà Nội)
Giờ âm nhạc tại Trường TH Lý Thái Tổ (Hà Nội)

* Trả lời: Khoản 1 Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông (ban hành kèm theo Thông tư số 28 /2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT) có nêu: Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên THCS là 19 tiết, giáo viên THPT là 17 tiết;

Khoản 4 Điều 8 Quy định trên nêu rõ: Giáo viên kiêm nhiệm phụ trách công tác văn nghệ, thể dục toàn trường, phụ trách vườn trường, xưởng trường, phòng thiết bị, thư viện (nếu các công tác này chưa có cán bộ chuyên trách) được tính giảm từ 2 - 3 tiết/tuần tùy khối lượng công việc và do hiệu trưởng quyết định.

Như vậy, với quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn được giảm định mức từ 2 - 3 tiết/tuần tùy khối lượng công việc và do hiệu trưởng quyết định. Theo đó, nếu bạn dạy đủ 19 tiết/tuần, bạn sẽ được xem xét trả tiền dạy thêm giờ.

Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu kỹ Khoản 6 Điều 3 Thông tư liên tịch số: 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC ngày 8/3/2013 của liên Bộ gồm: Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, để đối chiếu với trường hợp của mình. Cụ thể: 6. Chỉ thanh toán tiền lương dạy thêm giờ ở đơn vị hoặc bộ môn thiếu số lượng nhà giáo do cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đơn vị hoặc bộ môn không thiếu nhà giáo thì chỉ được thanh toán tiền lương dạy thêm giờ khi có nhà giáo nghỉ ốm, nghỉ thai sản theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội hoặc đi học tập, bồi dưỡng, tham gia đoàn kiểm tra, thanh tra và tham gia những công việc khác (gọi chung là đi làm nhiệm vụ khác) do cấp có thẩm quyền phân công, điều động phải bố trí nhà giáo khác dạy thay.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội). 
Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.