“Giật mình” số lượng người mới nhiễm HIV trong năm 2018

TS. Lã Thị Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng (Sở Y tế Hà Nội) thông tin tại buổi giao ban báo chí.
TS. Lã Thị Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng (Sở Y tế Hà Nội) thông tin tại buổi giao ban báo chí.

Thông tin trên được TS. Lã Thị Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng (Sở Y tế Hà Nội) cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 7/5/2019.

Theo TS. Lã Thị Lan, Hà Nội trong 10 năm qua cả 3 tiêu chí là số người nhiễm mới, số người chuyển sang giai đoạn AIDS và số người tử vong do HIV/AIDS hàng năm đều giảm nhưng nhiều khó khăn thách thức vẫn đang tồn tại. Điều đáng nói là lây nhiễm qua đường tình dục tăng mạnh đã trở thành phương thức lây truyền chủ yếu trong thời gian gần đây. Cụ thể, tăng từ 34,4% năm 2015 lên 65,6% năm 2018 tại Hà Nội.

“Vì vậy bạn tình của người nhiễm HIV được coi là quần thể có nguy cơ cao mới, đòi hỏi phải có những giải pháp và hành động, can thiệp dự phòng phù hợp hạn chế lây lan HIV nhằm đạt được các mục tiêu 90- 90-90 trong phòng chống HIV/AIDS do Chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS phát động. Hà Nội là Thành phố trọng điểm trong khu vực các tỉnh vùng kinh tế phía Bắc cam kết thực hiện mục tiêu này…”, TS. Lã Thị Lan thông tin.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.