Giáo viên Tiểu học ở Kon Tum làm quen với sáo Recorder và Kèn phím

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Kon Tum tổ chức tập huấn sử dụng sáo Recorder và Kèn phím trong dạy học Âm nhạc cấp tiểu học theo Chương trình GDPT 2018.

Kèn phím là một trong hai loại nhạc cụ sẽ được sử dụng trong Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 4.
Kèn phím là một trong hai loại nhạc cụ sẽ được sử dụng trong Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 4.

Ngày 8-9/8, hơn 50 cán bộ, giáo viên đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn 10 huyện, thành phố của Kon Tum tham gia tập huấn nâng cao năng lực cho giáo viên âm nhạc sử dụng sáo Recorder và Kèn phím.

Tại lớp tập huấn, giáo viên được báo cáo viên cốt cán giới thiệu những kiến thức cơ bản về cấu tạo, cách sử dụng các loại nhạc cụ này. Bên cạnh đó là quy trình giảng dạy mạch nội dung nhạc cụ giai điệu, soạn kế hoạch bài dạy và luyện tập sử dụng nhạc cụ.

Ông Trần Kim Trọng Nghĩa - giảng viên Trường Cao đẳng Kon Tum cho biết, năm học 2023-2024 là năm đầu tiên sẽ thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 4. Theo đó, sáo Recorder và Kèn phím sẽ được sử dụng trong nội dung dạy học nhạc cụ giai điệu để tăng yếu tố thực hành, trải nghiệm cho học sinh, từ đó góp phần hình thành năng lực đặc thù trong dạy học Âm nhạc cấp tiểu học.

“Hai loại nhạc cụ này khá mới đối với giáo viên nên sẽ có một số e ngại. Tuy nhiên, qua tập huấn giáo viên khá hào hứng và tập trung. Giáo viên đã được tập huấn âm nhạc cơ bản nên khi tiếp cận với nhạc cụ mới sẽ bớt khó khăn. Tôi nghĩ rằng trải qua một thời gian giáo viên sẽ làm quen và thành thạo với hai loại nhạc cụ này”, ông Nghĩa nói.

Giáo viên tập trung lắng nghe giới thiệu những kiến thức cơ bản về cấu tạo, cách sử dụng sáo Recorder và Kèn phím.
Giáo viên tập trung lắng nghe giới thiệu những kiến thức cơ bản về cấu tạo, cách sử dụng sáo Recorder và Kèn phím.

Còn bà Huỳnh Thị Thu Vân - Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non –Tiểu học, Sở GD& ĐT Kon Tum cho hay, ngành Giáo dục tổ chức tập huấn cả hai loại nhạc cụ là sáo Recorder và Kèn phím cho giáo viên. Tuy nhiên khi bước vào năm học, tuỳ theo năng lực và điều kiện cơ sở vật chất, các đơn vị có thể lựa chọn một trong hai loại nhạc cụ để dạy cho học sinh.

“Đối với những trường ở vùng khó khăn, học sinh không đủ điều kiện để mua sắm thì các đơn vị linh hoạt đưa nhạc cụ vào thiết bị dùng chung. Từ đó, đảm bảo tất cả các em đều được tiếp cận và học tập”, bà Vân nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ