Vĩnh Phúc: Duy trì kỉ cương, nền nếp ngay từ ngày đầu năm học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cụ thể, Sở này yêu cầu các đơn vị trường học thực hiện giảng dạy nghiêm túc theo kế hoạch; ổn định nền nếp dạy và học ngay từ những ngày đầu, tiết đầu của năm học mới.

Đồng thời, thực hiện công khai các khoản thu chi tài chính theo đúng các qui định và văn bản hướng dẫn của Sở. Nghiêm cấm việc “lạm thu” trong các nhà trường. Các cơ quan chức năng tăng cường thanh kiểm tra và xử lý nghiêm người đứng đầu các cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong thu chi tài chính.

Ngoài ra, về một số hoạt động cho học sinh sau tựu trường, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc nhắc đến việc tổ chức ôn tập, thi lại và xét lên lớp cho học sinh thuộc diện phải kiểm tra lại hoặc phải rèn luyện hạnh kiểm trong hè. Tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học” cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ và Sở GD&ĐT; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh ngay từ những ngày đầu năm học. Tổ chức lao động vệ sinh trường lớp; vệ sinh sắp xếp thiết bị dạy học, thư viện; trang trí lớp học, khuôn viên nhà trường.

Cùng với đó, hướng dẫn học sinh chuẩn bị sách giáo khoa, sách tham khảo, dụng cụ học tập cá nhân, không để tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học. Hướng dẫn học sinh mua sách tại các đại lí uy tín, tránh mua phải sách lậu; tận dụng sách giáo khoa, tài liệu cũ còn sử dụng được.

Các cấp quản lý giáo dục tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ quản lý, giáo viên trực tiếp hoặc gián tiếp buộc học sinh phải mua xuất bản phẩm tham khảo nhưng sử dụng không hiệu quả, gây lãng phí.

Các nhà trường cũng được yêu cầu khẩn trương hoàn thành việc sửa chữa, tu bổ cơ sở vật chất trường lớp; kiểm đếm, vệ sinh, sắp xếp, mua sắm bổ sung thiết bị dạy học.... đảm bảo đủ phòng học an toàn, thoáng mát, đủ ánh sáng, đủ nhà vệ sinh, đủ thiết bị dạy học cho năm học mới.

Rà soát đội ngũ giáo viên, hợp đồng đủ giáo viên theo định biên được giao; hoàn thành phân công công tác, phân công giảng dạy cho giáo viên trước khi năm học mới bắt đầu…

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ