Trường Đại học Ngoại thương và Đại học Tohhoku hợp tác sâu rộng

GD&TĐ - Tại Trường Đại học Ngoại thương vừa diễn ra lễ Ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại thương và Đại học Tohoku, Nhật Bản. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh dạo 2 nhà trường cùng đông đảo các bạn sinh viên.

Lãnh đạo 2 trường trao thoả ước ký kết
Lãnh đạo 2 trường trao thoả ước ký kết
Chào đón đoàn Đại học Tohoku, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương đã dặc biệt nhấn mạnh, Trường Đại học Tohoku là một trong những đối tác Nhật Bản quan trọng của Đại học Ngoại thương trong nhiều năm qua. Ông bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ trong mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên, và mong muốn, trong thời gian tới, 2 bên sẽ trao đổi thêm về nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng, thiết thực hơn nữa.
Phát biểu đáp từ, GS Hideo Ohno - Hiệu trưởng Trường Đại hoicj Tohoku đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới Trường Đại học Ngoại thương trước những tình cảm mà Nhà trường đã dành cho cá nhân ông và đoàn công tác. Ông khẳng định Đại học Tohoku sẽ cố gắng hết sức mình nhằm vun đắp cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 bên và nhất trí sẽ cùng Trường Đại học Ngoại thương trao đổi thêm về các cơ hội hợp tác khác mà hai bên có tiềm năng và thế mạnh trong thời gian tới.
Tại buổi lễ, đại diện 2 nhà trường đã cùng ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác về trao đổi sinh viên giữa 2 trường.Trong khuôn khổ lễ ký kết cũng diễn ra lễ trao giải cuộc thi "Future Global Leadership Challenge in Vietnam" và hội thảo "Một số vấn đề phát triển tại Việt Nam và Nhật Bản" với các bài tham luận của các giảng viên đến từ Trường Đại học Ngoại thương, Đại học Tohoku, Viện Quản lý kinh tế TW, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.