Trường chuẩn Phần Lan mang triết lý an lành, hạnh phúc chính thức hoạt động

GD&TĐ - Trường quốc tế Việt Nam-Phần Lan (Vietnam-Finland International School: VFIS) vừa tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học mới (2019-2020). Năm học mới tại VFIS bắt đầu từ ngày 19/8/2019.

Học sinh  VFIS  tham dự lễ khai giảng
Học sinh VFIS tham dự lễ khai giảng

VFIS là trường học chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Đông Nam Á do Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) đầu tư toàn bộ, được thành lập theo quyết định số 5834/QĐ-HCMC ngày 07/11/2016 của UBND TPHCM. 

Ngôi trường không chỉ đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai nước Việt Nam-Phần Lan mà còn là một thành tựu điển hình cho sự hội nhập giáo dục quốc tế của Việt Nam; tạo thêm cơ hội cho học sinh Việt Nam tiếp cận môi trường giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới.  

VFIS nằm trong khuôn viên TDTU tại Q.7, TP.HCM
 VFIS nằm trong khuôn viên TDTU tại Q.7, TP.HCM

Theo đại diện VFIS, trường được thành lập với nguyên tắc “mỗi học sinh đều có những tiềm năng riêng cần được đánh thức và phát triển”. VFIS mang triết lý giáo dục an lành và hạnh phúc với môi trường giáo dục không đặt áp lực cao lên trẻ, không chạy đua thành tích, không có khái niệm cạnh tranh, mà là hợp tác cùng phát triển. Kiến thức, kỹ năng đều được bồi dưỡng một cách chậm rãi nhưng sâu sắc, hướng đến sự tự chủ và hạnh phúc cho từng học sinh. Học tập tại VFIS không phải là một nghĩa vụ, mà là một trải nghiệm hạnh phúc, một hành trình khám phá bản thân.

Hiện VFIS triển khai 2 chương trình giáo dục: Chương trình quốc tế 100% bằng tiếng Anh, thiết kế theo chương trình giáo dục phổ thông Phần Lan từ lớp 1-9 và Chương trình tú tài quốc tế (IB) ở bậc trung học phổ thông; Chương trình song ngữ Anh-Việt (thiết kế tích hợp chương trình phổ thông Phần Lan với chương trình phổ thông Việt Nam).

Năm học 2019-2020, VFIS đón chào gần 200 học sinh đầu tiên (từ lớp 1 đến lớp 5) nhập học và chính thức bắt đầu từ ngày 19/8/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.