Trường CĐ Công nghệ (ĐH Đà Nẵng) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

GD&TĐ -  Sáng nay, (18/11), trường CĐ Công nghệ (ĐH Đà Nẵng) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 

Thứ trưởng Bộ GD&DDT Bùi Văn Ga thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho tập thể trường CĐ Công nghệ.
Thứ trưởng Bộ GD&DDT Bùi Văn Ga thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho tập thể trường CĐ Công nghệ.

Tham dự buổi lễ, có đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, các doanh nghiệp… cùng đại diện chính quyền địa phương tham dự. Thứ trưởng Bùi Văn Ga đại diện Bộ GD&ĐT cùng tham dự.

PGS.TS Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Toàn bộ hoạt động đào tạo, đảm bảo chất lượng, NCKH, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, hợp tác doanh nghiệp, phát triển đội ngũ và xây dựng cơ sở vật chất đều được triển khai hướng đến mục tiêu phát triển thành một trường ĐH định hướng ứng dụng”.

Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để đội ngũ CB, GV tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đặc biệt là CB, GV trẻ. Tính đến tháng 5/2017 đã có 42 NCS và 66 Thạc sĩ được đào tạo ở nước ngoài, nâng tỷ lệ GV có trình độ sau đại học đạt 87%, 17% GV có trình độ tiến sỹ.

Trường CĐ Công nghệ là một trong những trường đầu tiên của hệ thống các trường CĐ triển khai mô hình đào tạo tín chỉ từ năm 2006 và đã chứng tỏ được tính hiệu quả với những thành công nổi bật. CTĐT cũng được cập nhật, điều chỉnh nhiều nội dung kiến thức mới cho tất cả 17 chuyên ngành đào tạo. Tỷ lệ các học phần thực hành, thí nghiệm và thực tập tăng lên từ 30% đến trên 40% của tổng số các học phần chuyên ngành.

Nhà trường có chính sách khuyến khích CBVC và HSSV phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tham gia NCKH. Bốn năm gần đây cán bộ giảng viên của trường đã thực hiện và triển khai hơn 300 đề tài khoa học các cấp, trong đó có 1 đề tài trọng điểm cấp Nhà nước, gần 400 bài báo khoa học được công bố trong các tạp chí chuyên ngành, kỷ yếu hội nghị, hội thảo khoa học trong nước và quốc tế, trong đó có 143 bài báo quốc tế, 8 ISI, 1 Scopus.

Bên cạnh nhóm giảng dạy – nghiên cứu của GV, trường CĐ Công nghệ có 36 nhóm học tập – nghiên cứu (SRT) của SV. Các nhóm SRT đã phát huy được tác dụng thông qua sự gia tăng về số lượng và nâng cao về chất lượng của các đề tài NCKH cùng những sản phẩm công nghệ do chính SV thực hiện tại các Hội nghị SV NCKH hằng năm.

Đề tài “Thiết bị hỗ trợ an toàn cho người có chấn thương ở chân” của Nhóm BIOMES_TECH đã đạt giải Nhất tại Diễn đàn KH&CN lần 5 khu vực Miền Trung và được cử đại diện tham dự Hội nghị trình diễn công nghệ của Châu Á ở Singapore vào tháng 5/2017. SV ngành CNTT đạt Giải Ba tại Cuộc thi lập trình theo chuẩn quốc tế ACM/ICPC với chủ đề “Đà Nẵng - Thành phố thông minh”.

Hoạt động hợp tác quốc tế của trường phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Nhà trường đã đón tiếp hàng trăm lượt khách của các nước Anh, Nhật Bản, Thái Lan, Thụy Điển, Úc,... đến thăm và làm việc; ký kết các văn bản ghi nhớ với các đối tác Singapore, Đài Loan, Anh, Nhật Bản, Thụy Điển.

Mỗi năm có từ 5 đến 10SV, học viên cao học nước ngoài đến thực tập hoặc làm luận văn tốt nghiệp tại trường. Nhà trường đã phối hợp với Công ty ME-Nhật Bản tổ chức các khóa đào tạo miễn phí về kỹ thuật thang máy dành cho SV tốt nghiệp loại khá, giỏi; phối hợp với các công ty khác như Esuhai, Hải Phong trong các CTĐT và tuyển dụng SV làm việc tại Nhật Bản.

Ngày 8/11/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1749/QĐ-TTg thành lập trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật – ĐH Đà Nẵng trên cơ sở tổ chức lại trường CĐ Công nghệ và Khoa Sư phạm kỹ thuật ĐH Bách Khoa. Đây là một mốc son trong lịch sử phát triển của trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga chúc mừng những thành tích nổi bật của tập thể nhà trường trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ.

“Trên cơ sở cơ cấu tổ chức hiện tại của trường CĐ Công nghệ, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật cần mạnh dạn sắp xếp lại các khoa, ngành, áp dụng các chương trình đào tạo mới tên cơ sở tham khảo kinh nghiệm đổi mới chương trình của các trường ở các nước có nền giáo dục phát triển. Chúng ta cần hiểu rằng trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng thì kiến thức, kỹ năng của SV đào tạo trong nước phải tương thích với các trường ĐH thế giới thì SV tốt nghiệp mới có cơ hội tìm được việc làm” – Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ