Trải nghiệm giáo dục Phần Lan tại ĐH Tôn Đức Thắng

GD&TĐ - Trong hai ngày 28-29/10, tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng diễn ra “Ngày lớp học Phần Lan” (Finnish School Day) do Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam hỗ trợ  Ban quản lý Trường quốc tế Việt Nam-Phần Lan (VFIS) thuộc Trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức.

Giáo viên đến từ Phần Lan hướng dẫn các em học sinh tham gia một buổi học
Giáo viên đến từ Phần Lan hướng dẫn các em học sinh tham gia một buổi học

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm Quốc khánh Phần Lan (1917-2017). Tham dự chương trình có Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam, Ban Giám hiệu VFIS, cùng nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm. 

Tham gia Finnish School Day 2017, các em học sinh (từ 7-9 tuổi) được dịp trải nghiệm môi trường học tập như một học sinh Phần Lan thực thụ với phương pháp giảng dạy Hợp tác/Phối hợp cùng các giáo viên đến từ Phần Lan.

Cũng dịp này, các phụ huynh, giáo viên, các đơn vị quản lý giáo dục có cơ hội tương tác trực tiếp với Đại sứ quán, các nhà giáo dục Phần Lan để tìm hiểu kinh nghiệm giáo dục và phương pháp học tập của đất nước có nền giáo dục tiên tiến  như Phần Lan…

Nhiều em học sinh rất tự tin, chủ động khi tham gia lớp học
Nhiều em học sinh rất tự tin, chủ động khi tham gia lớp học

Chị Hương đưa con từ TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) xuống TPHCM tham dự lớp học, chia sẻ: “Tôi cảm giác không khí lớp học rất thoải mái, các cháu được cô giáo hướng dẫn rất thân thiện, thoải mái.

Cách sắp xếp bố trí chỗ ngồi cũng không giống như các lớp học ở Việt Nam, các em ngồi theo từng nhóm nhỏ và có thể di chuyển thoải mái trong lớp học cho thấy một sự thoải mái, không gian đẹp, làm cho bé không bị gò bó.

Giờ nghỉ giải lao, con đã nói với tôi là con vui quá mẹ ơi. Bản thân tôi cũng cảm thấy yên tâm và vui khi thấy cháu hiểu hướng dẫn của cô giáo và hợp tác tích cực các bạn trong lớp".

Giáo viên đến từ Phần Lan hướng dẫn các em học sinh trong buổi học
Giáo viên đến từ Phần Lan hướng dẫn các em học sinh trong buổi học

Theo ThS Trịnh Minh Huyền – Trợ lý Hiệu trưởng nhà trường, Trường quốc tế Việt Nam-Phần Lan thuộc Trường ĐH Tôn Đức Thắng được thành lập theo Quyết định 5834/QĐ-UBND của UBND TPHCM ngày 7/11/2016.

Dự kiến vào tháng 11 tới, VFIS sẽ chính thức khởi công xây dựng, do đội ngũ kiến trúc sư Phần Lan trực tiếp thực hiện thiết kế, giám sát xây dựng và sáng tạo môi trường sư phạm… Trường sẽ thực hiện tuyển sinh từ lớp 1-12, nhưng năm đầu tiên (6/2019) chỉ tuyển từ lớp 1-9 với quy mô 5-6 lớp/khối; mỗi lớp có sĩ số từ 20-25 học sinh.

Mô hình VFIS sẽ khởi công vào tháng 11/2017
Mô hình VFIS sẽ khởi công vào tháng 11/2017

VFIS tổ chức giảng dạy đồng thời chương trình giáo dục Phần Lan và Việt Nam. Trong đó, chương trình giáo dục Phần Lan được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh do giáo viên Phần Lan phụ trách.

Nhà trường cũng sẽ tổ chức đào tạo chương trình giáo dục Việt Nam nhưng được Phần Lan hóa, được giảng dạy theo phương pháp của Phần Lan kết hợp tăng cường khả năng tiếng Anh. Đồng thời chương trình cũng có chính sách miễn giảm học phí cho học sinh có cha hoặc mẹ đang làm việc trong các cơ quan/đơn vị của nhà nước…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ