TPHCM: Hơn 1.200 học sinh dự thi Toán học - Tư duy và thực tiễn

GD&TĐ - Ngày 1/4, 1.266 học sinh từ lớp 5 đến lớp 8 đến từ hơn 100 trường tiểu học và THCS trên địa bàn TPHCM đã tham dự kỳ thi Toán học - tư duy và thực tiễn năm 2017.

Học sinh tham dự khai mạc thi sáng 1/4
Học sinh tham dự khai mạc thi sáng 1/4

Đây là cuộc thi do Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp và Công ty EMG Education - đại diện chính thức tại Việt Nam của Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới (WMO) - tổ chức.

Theo đó, học sinh sẽ làm hai bài thi toán, gồm bài thi bằng tiếng Việt trong 90 phút và bài thi bằng tiếng Anh trong 60 phút. Hai bài thi cách nhau 30 phút. Nội dung bài thi ở trình độ tương đương với các em. Thanh điểm 10. Các học sinh ở cấp THCS đạt mức điểm từ 8/10 trở lên được công nhận là học sinh giỏi toán THCS.

Các em trao đổi trước giờ thi
 Các em trao đổi trước giờ thi 

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPCM - cho biết: Đây là năm thứ hai TPHCM tổ chức cuộc thi và tăng hơn 500 em so với năm ngoái. Cuộc thi nhằm phát hiện những em có năng khiếu tư duy toán học. Từ đây sẽ phát triển hoạt động dạy và học toán trong trường phổ thông. Các em được rèn luyện năng lực tư duy Toán học không chỉ trong sách vở mà còn gắn với việc vận dụng toán học để giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Học sinh chuẩn bị làm bài thi
 Học sinh chuẩn bị làm bài thi 

Những em xuất sắc nhất từ cuộc thi này sẽ được bồi dưỡng vào đội tuyển để tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế, tổ chức vào tháng 8-2017 tới tại Bắc Kinh, Trung Quốc. 

Được biết, năm 2016 là năm đầu tiên Việt Nam tham gia tham dự kỳ thi Olympic Toán Thế giới tổ chức tại Hàn Quốc và đã đoạt 2 huy chương Đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ