Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc: ĐH Huế cần xây dựng mô hình thích hợp phát triển thế mạnh riêng

GD&TĐ - Sáng 27/10, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc làm việc với Đại học Huế, cùng các cơ sở giáo dục đại học thành viên ĐH Huế.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc làm việc với Đại học Huế.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc làm việc với Đại học Huế.

Thay mặt Ban Giám đốc ĐH Huế, PGS.TS Nguyễn Quang Linh – Giám đốc ĐH Huế báo cáo tình hình hoạt động của ĐH Huế và các cơ sở giáo dục đại học thành viên ĐH Huế trong thời gian qua và kế hoạch, chiến lực phát triển trong thời gian tới.

Hiện nay ĐH Huế có 11 cơ sở giáo dục đại học thành viên, với 119 ngành nghề đào tạo bậc đại học, 81 mã ngành đào tạo trình độ thạc sỹ, 49 mã ngành đào tạo trình độ tiến sĩ. Đội ngũ giảng viên có 2.600 người; trong đó có 685 giảng viên có trình độ tiến sĩ, với gần 2/3 được học tập, đào tạo ở nước ngoài.

PGS.TS Nguyễn Quang Linh cho hay: Trước những khó khăn trong hoạt động thời gian qua, đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển mới, hiện nay, ĐH Huế đang xây dựng đề án sắp xếp lại các cơ sở giáo dục đại học thành viên ĐH Huế, sắp xếp lại các mã ngành, nghề đào tạo. Trao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục đại học thành viên. Tập trung các nguồn lực nhằm đẩy mạnh phát triển hoạt động khoa học và công nghệ, với chiến lược tăng dần nguồn thu từ hoạt động khoa học-công nghệ.

Ghi nhận những nỗ lực phát triển của ĐH Huế, đồng thời chia sẻ với những khó khăn mà ĐH Huế và các cơ sở giáo dục đại học thành viên ĐH Huế đang gặp phải, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc yêu cầu: Với vai trò, vị trí của một đại học vùng, ĐH Huế cần năng động tìm kiếm, xây dựng mô hình hoạt động thích hợp hơn để tiếp tục phát triển, xây dựng được những thế mạnh riêng của mình so với các đại học vùng khác, như về lĩnh vực Y dược, Công nghệ sinh học…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc mong muốn ĐH Huế tạo dựng được thế mạnh riêng của 1 đại học vùng
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc mong muốn ĐH Huế tạo dựng được thế mạnh riêng của 1 đại học vùng

Gợi mở những hướng phát triển và giải quyết những khó khăn của ĐH Huế, cũng như của các cơ sở giáo dục đại học thành viên ĐH Huế, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh: Để nâng cao nguồn thu, ĐH Huế, cùng các cơ sở thành viên cần cân đối nguồn thu từ các đề tài, dự án khoa học – công nghệ; nguồn thu từ hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp; hình thành các doanh nghiệp trong các cơ sở thành viên, kết hợp với các nhà đầu tư có chiến lực, nhằm thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu khoa học – công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ