rssheader

15/01/2021

Thí sinh 1 điểm đạt học sinh giỏi cấp huyện ở Bến Tre: Do phải đảm bảo chỉ tiêu?

Quốc Ngữ - 13/11/2019, 14:23 GMT+07 | Giáo dục
Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành (Bến Tre)  Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành (Bến Tre)

Sau khi Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành (Bến Tre) công bố danh sách thí sinh đạt giải học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện năm học 2019 – 2020, dư luận khá xôn xao bởi trong danh sách 285 học sinh giỏi lớp 9 có em đạt 1 điểm trong thang điểm 20!

Theo Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành, kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 năm học 2019 - 2020 toàn huyện có 566 học sinh khá, giỏi ở khối lớp 8, 9 thuộc 13 trường THCS trên địa bàn tham gia.

Kết quả chung cuộc có 285 em đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích. Trong danh sách các học sinh đạt giải có khoảng 50% đạt điểm số dưới trung bình; điều đáng chú ý là ở môn Tin học có 7 học sinh (đạt giải khuyến khích) có điểm số 1 - 1,5 điểm trong thang điểm 20.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thành Lộc - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Thành (Bến Tre), cho biết: Trước kia đề thi học sinh giỏi lớp 9 do Tổ ra đề của Phòng GD&ĐT phụ trách, nhưng năm nay muốn các em được thử thách cao hơn nên có tham vấn từ phía tổ chuyên môn của Sở GD&ĐT, sau đó tổ ra đề của Phòng ra đề thi học sinh giỏi.

Do đề thi năm nay có tính thử thách cao, có độ khó và lạ so với các năm trước, một phần cũng do các em học sinh không có kỹ năng xử lý tình huống đề lạ nên nhiều em không làm được bài thi. Kết quả, điểm số môn Tin học rất thấp, chất lượng giải không cao như mọi năm. Còn lại các môn khác điểm số không thấp và không có biến động so với trước.

Cũng theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT, tuy điểm số môn Tin học thấp nhưng phải đảm bảo chỉ tiêu 50% học sinh tham gia cuộc thi phải có giải nên ban tổ chức chọn thí sinh theo điểm từ cao xuống thấp để trao. Cũng từ kỳ thi này, huyện sẽ chọn mỗi môn 15 em có điểm số cao nhất đi thi cấp tỉnh.

Trả lời câu hỏi cho rằng có thí sinh chỉ đạt 1 điểm môn Tin học mà đạt giải học sinh giỏi huyện, lãnh đạo Phòng GD&ĐT cho rằng dù biết kết quả thấp nhưng theo quy định phải trao giải cho các em tính từ cao xuống thấp cho đủ 50% số thí sinh dự thi. Sau kỳ thi này, bộ phận chuyên môn cùng các trường sẽ ngồi lại với nhau để có giải pháp nâng cao chất lượng môn Tin học; đặc biệt là dạy cho các em học sinh kỹ năng vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tế…

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm