Thanh, kiểm tra sử dụng SGK, xuất bản phẩm tham khảo trong trường phổ thông

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong văn bản này, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai yêu cầu các phòng: Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học, Giáo dục trung học và Giáo dục thường xuyên thuộc Sở GD&ĐT; các Phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục tiếp tục quán triệt, chỉ đạo cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Bộ GD&ĐT tại công văn số 6176/TH ngày 19/7/2002, công văn số 7590/GDTH ngày 27/8/2004, công văn số 2372/BGDĐT-GDTrH ngày 11/4/2013.

Qua đó, chỉ đạo cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh phải giữ gìn, bảo quản sách giáo khoa để sử dụng và sử dụng lại lâu bền; giáo viên hướng dẫn học sinh nghiên cứu sách giáo khoa để thực hiện các hoạt động học và ghi kết quả học tập vào vở; không viết, vẽ vào sách giáo khoa.

Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên vi phạm quy định tại Thông tư số 21/2014/TT-BGDĐT ngày 07/7/2014 của Bộ GD&ĐT quy định về quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, làm cho học sinh phải mua quá nhiều xuất bản phẩm tham khảo nhưng sử dụng không hiệu quả, gây lãng phí.

Thanh tra Sở GD&ĐT tham mưu lãnh đạo Sở phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc sử dụng sách giáo khoa và xuất bản phẩm tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông; xử lý vi phạm theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm.

Sở GD&ĐT yêu cầu các Phòng GD&ĐT triển khai nội dung chỉ đạo nêu trên đến các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý để thực hiện.

Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Trưởng phòng Giáo dục trung học và Giáo dục thường xuyên, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động nắm tình hình của địa phương, căn cứ chỉ đạo của các cơ quan chức năng Bộ GD&ĐT tham mưu lãnh đạo Sở xây dựng kế hoạch chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Chỉ thị này, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.