Thận trọng, phòng ngừa để tránh xảy ra sự cố nhỏ nhất

GD&TĐ - Đó là nhắc nhở của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ khi kiểm tra công tác tổ chức thi THPT quốc gia 2018 sáng nay (25/6) tại tỉnh Bình Thuận.

Thận trọng, phòng ngừa để tránh xảy ra sự cố nhỏ nhất

Tại buổi kiểm tra công tác tổ chức thi, đảm bảo an ninh trường thi tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, THCS & THPT Lê Lợi và Trường THPT Phan Thiết, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã động viên tinh thần các sinh viên tình nguyện, cán bộ, giám thị coi thi tại từng hội đồng.

Sau khi kiểm tra thực tế phòng thi, bảo quản đề thi và công tác bảo vệ an ninh tại các điểm thi, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao công tác tổ chức thi nghiêm túc, không gian thi yên tĩnh, cũng như công tác đảm bảo an ninh xung quanh các điểm thi. Cùng đó, đội ngũ giám thị làm nhiệm vụ đã được tập huấn chu đáo, được phát cẩm nang quy chế thi khi làm nhiệm vụ để hạn chế những sai sót đáng tiếc.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng lưu ý các giám thị, trưởng điểm thi tại các hội đồng thi tuyệt đối không được lơ là quy chế thi. Trong đó, công tác phòng là chính, khâu xử lý những sai sót là bước cuối cùng để kỳ thi diễn ra nghiêm túc và có biện pháp hỗ trợ thí sinh tối đa.

Tại ba hội đồng thi mà Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã trực tiếp kiểm tra, Thứ trưởng lưu ý các trưởng điểm thi cần phải hết sức thận trọng trong công tác bảo quản, bảo mật đề thi, nhất là công tác niêm phong đề thi, tủ bảo quản đề thi cần phải được thực hiện đúng quy chế, đúng các trình tự bảo đảm an toàn, an ninh theo trình tự.

Theo ông Phan Đoàn Thái- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết; Cụm thi tỉnh Bình Thuận năm nay có 11.785 thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Với số học sinh của trường THPT Ngô Quyền ngoài đảo Phú Quý (251 thí sinh) vào thi tại điểm Trường chuyên THPT Trần Hưng Đạo ngoài việc được bố trí ăn ở riêng, cách ly với khu vực thi trong khuôn viên nhà trường thì các em còn được chăm sóc túc trực của đội ngũ nhân viên y tế, an ninh 24/24.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ