Tập huấn, triển khai bộ công cụ đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục công

Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GD&ĐT phát biểu tại hội nghị tập huấn
Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GD&ĐT phát biểu tại hội nghị tập huấn

Buổi tập huấn, hướng dẫn triển khai bộ công cụ khảo sát nhằm giúp các cơ sở giáo dục từ bậc học mầm non cho đến đại học nắm rõ, hiểu sâu hơn về bộ công cụ trong quá trình triển khai thực tế.

 Bộ GD&ĐT ban hành bộ công cụ khảo sát và tài liệu Hướng dẫn triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công nhằm hướng đến việc khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập một cách khoa học, khách quan.

Kết qủa khảo sát sẽ giúp các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, cũng như đảm bảo sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ giáo dục công.

Đánh giá sự hài lòng với dịch vụ giáo dục tại các trường công là công tác hết sức quan trọng
 Đánh giá sự hài lòng với dịch vụ giáo dục tại các trường công là công tác hết sức quan trọng

Có 6 mục tiêu chính mà bộ công cụ khảo sát hướng tới gồm:

1. Xác định được mức độ hài lòng đối với cách thức cung ứng dịch vụ.

2. Xác định được mức độ hài lòng đối với các điều kiện cung ứng dịch vụ.

3. Xác định được mức độ hài lòng đối với môi trường giáo dục.

4. Xác định được mức độ hài lòng đối với chất lượng của dịch vụ (sự phát triển về thể lực, trí lực, khả năng thích ứng, tìm việc làm…của người học).

5. Công bố mức độ hài lòng của người dân đối với từng bậc học, cấp học.

6. Kiến nghị với các cơ quan quản lý, cơ sở giáo dục một số biện pháp cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ, các điều kiện cung ứng cũng như cách thức cung ứng dịch vụ giáo dục công.

Phạm vi và đối tượng triển khai khảo sát, điều tra xã hội học để làm cơ sở đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công khá rộng lớn(trên toàn quốc), với đối tượng khảo sát chủ yếu là học sinh, học viên, sinh viên và phụ huynh từ bậc học Mầm non cho tới Đại học.

Các đại biểu tại hội nghị tập huấn, triển khai bộ công cụ đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục công
 Các đại biểu tại hội nghị tập huấn, triển khai bộ công cụ đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục công

Trước khi ban hành “Ban hành công cụ khảo sát và tài liệu Hướng dẫn triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2019”, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký Quyết định số 2007/QĐ-BGDĐT (ngày 15/7/2019) về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “ Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công giai đoạn 2016-2020”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ