Bộ GD&ĐT đề nghị qui định tiêu chuẩn xe ô tô đưa đón học sinh

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ mới kí văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải về việc đề nghị qui định tiêu chuẩn xe ô tô đưa đón học sinh.

Theo văn bản này, thời gian vừa qua, mạng lưới trường học được mở rộng cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhiều địa phương đã phát triển dịch vụ đưa đón trẻ em và học sinh đi học bằng xe ô tô, tuy nhiên, chưa có quy định pháp luật và hướng dẫn cụ thể về loại hình dịch vụ này.

Hiện nay, một số nước tiên tiến trên thế giới đã có những quy định rất chặt chẽ đối với xe ô tô đưa đón học sinh về tiêu chuẩn kỹ thuật; mầu sắc, hình thức; các biện pháp bảo đảm an toàn... cũng như xây dựng hệ thống hành lang pháp lý để thực hiện những quy định nhằm bảo vệ học sinh khi tham gia sử dụng dịch vụ này.

Để tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho học sinh, Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Giao thông vận tải chủ trì việc rà soát, nghiên cứu, bổ sung các quy định pháp luật và hướng dẫn cụ thể đối với loại hình vận tải hành khách là học sinh từ bậc mầm non đến phổ thông.

Trước đó, tháng 8/2019, Bộ GD&ĐT cũng đã có công văn gửi Giám đốc các sở GD&ĐT về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô. Trong đó đưa ra những yêu cầu cụ thể nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô do nhà trường tổ chức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nghiên cứu khoa học tại phòng thí nghiệm Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TPHCM. Ảnh: Phúc Uyên

'Cởi trói' quỹ phát triển khoa học công nghệ

GD&TĐ - PGS.TS Vũ Tuấn Hưng - Viện trưởng Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ (Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) chia sẻ với Báo Giáo dục và Thời đại xung quanh cơ chế vận hành và triển khai hiệu quả quỹ phát triển khoa học công nghệ.

Tân cử nhân Trần Nguyễn Nam Hưng tại buổi lễ tốt nghiệp. Ảnh: HCMUS

Đam mê Toán học, vươn tầm quốc tế

GD&TĐ - Từ giảng đường Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM), Trần Nguyễn Nam Hưng đã nuôi dưỡng đam mê Toán học với khát vọng trở thành giảng viên và nhà nghiên cứu trong tương lai.