Tập huấn chuẩn bị thực hiện Chương trình GDPT mới cho 153 giáo viên cốt cán Khánh Hòa

GD&TĐ - Trong 3 ngày (11-13/11), 153 giáo viên THCS/THPT cốt cán của tỉnh Khánh Hòa đã tham dự khóa tập huấn - bồi dưỡng về Chương trình giáo dục phổ thông mới, do Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) tổ chức.

Tập huấn, bồi dưỡng giáo viên là khâu chuẩn bị quan trọng thực hiện Chương trình mới.
Tập huấn, bồi dưỡng giáo viên là khâu chuẩn bị quan trọng thực hiện Chương trình mới.

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

report

Bắc Giang: Thầy cô tạo tâm lý thoải mái nhất cho trò yên tâm làm bài

Thầy cô giáo tạo tâm lý thoải mái nhất cho trò yên tâm làm bài không hoang mang, lo lắng. Trong bối cảnh dịch, nhà trường tuyên truyền đến phụ huynh để HS phải giữ mình, giữ an toàn đến điểm thi và về nhà để kỳ thi diễn ra trọn vẹn, an toàn nghiêm túc…

Đó là chia sẻ của cô Huỳnh Thị Hòa Bình - Trường điểm thi tại Trường THPT Lạng Giang số 2 (huyện Lạng Giang). Cô Bình cho biết, tổng số lượng thí sinh của Trường THPT Lạng Giang số 2 là 605 và 55 thí sinh  tự do. Trong ngày làm thủ tục dự thi vắng 4 thí sinh tự do.

Lực lượng công an Điểm thi động viên, hỗ trợ thí sinh phòng dịch Covid-19.
Lực lượng công an Điểm thi động viên, hỗ trợ thí sinh phòng dịch Covid-19.

“Buổi sáng thi môn Ngữ văn diễn ra  an toàn, nghiêm túc. Các thầy cô giáo tạo tâm lý thoải mái nhất cho trò yên tâm làm bài không hoang mang, lo lắng. Trong bối cảnh dịch, nhà trường tuyên truyền đến phụ huynh học sinh phải giữ mình, giữ an toàn đến điểm thi và về nhà không được rẽ đâu khi không cần thiết, để đợt thi diễn ra an toàn nghiêm túc, đúng quy chế…”, cô Bình nói.

Còn thầy Nguyễn Văn Nam - Trường điểm thi tại THPT Lạng Giang số 1 (huyện Lạng Giang) cho biết, Điểm thi có 878 thí sinh đăng ký dự thi. Trong sáng 7/7 có 868 thí sinh làm thủ tục dự thi sáng nay 7/7 . Vắng 10 thí sinh (8 thí sinh diện cách ly y tế thi đợt 2, 1 học sinh diện đặc cách và 1 thí sinh không đảm bảo sức khỏe đến điểm thi).

Ghi nhận của PV Báo GD&TĐ từ 12h45 phút thí sinh có mặt tại Điểm thi trường THPT Lạng Giang số 1 để chuẩn bị cho môn Toán. Lực lượng chức năng Công an, y tế, thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh đo thân nhiệt, phát tặng nước uống và khẩu trang cho thí sinh… thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19.

Ngay từ 12h45 phút chiều 7/7 thí sinh đến Điểm thi tại Trường THPT Lạng Giang số 1 chuẩn bị cho thi môn Toán.
Ngay từ 12h45 phút chiều 7/7 thí sinh đến Điểm thi tại Trường THPT Lạng Giang số 1 chuẩn bị cho thi môn Toán.

Thí sinh Trần Xuân Hùng - HS lớp 12D Trung tâm GDTX huyện Lạng Giang chia sẻ, với môn Toán tự tin phần hình đạt điểm tối đa còn phần đại số hơi khó khăn. "Em mong muốn học cao đẳng nghề điện công nghiệp nên cố gắng hoàn thành bài thi...", Hùng nói. Còn Đỗ Thị Lan Anh - HS lớp 12A10 Trường THPT Lạng Giang số 1 cho biết, môn Toán tự tin phần đại số vì ôn kĩ. "Trong đợt thi thử được điểm giỏi nên hy vọng đạt tối đa. Em mong muốn đi du học nên cố gắng hoàn thành bài...", Đỗ Thị Lan Anh tự tin.

Một số hình ảnh phóng viên báo GD&TĐ ghi nhận:

Người thân dặn dò thí sinh trước khi vào Điểm thi môn Toán.
Người thân dặn dò thí sinh trước khi vào Điểm thi môn Toán.
Thí sinh được y tế đo thân nhiệt khu vực cổng Điểm thi.
Thí sinh được y tế đo thân nhiệt khu vực cổng Điểm thi.

Đăng Chung

report

Cần Thơ: Nhiều thí sinh vùng ven ở lại trường thi tiếp môn thi thứ 2

Sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn với đề thi tương đối dễ thở, không quá khó, Chiều 7/7 thí sinh Cần Thơ tự tin khi bước vào môn Toán, đây là môn thi thứ 2 với thời gian làm bài 90 phút.

Nhiều thí sinh ở khu vực vùng nông thôn, di chuyển khó khăn nên chọn việc ở lại trường để tiếp tục môn thi thứ 2 của mình. Em Phạm Trần Yến Khanh, học sinh Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền) chia sẻ: Nhà em khá xa trường, cha mẹ lại đi làm nên em chọn cách ở lại trường học để tránh tình huống ngoài ý muốn ảnh hưởng đến việc thi cử.

Các thí sinh nhà xa được các trường hỗ trợ ăn trưa và chỗ nghỉ tại trường.
Các thí sinh nhà xa được các trường hỗ trợ ăn trưa và chỗ nghỉ tại trường.

Tại trường, em được thầy cô hỗ trợ ăn trưa và chỗ nghỉ, nên gia đình cũng kyên tâm hơn với việc em ra ngoài ăn uống. Ngoài ra trong thời gian ở lại trường, giúp em tiết kiệm được thời gian, công sức, ôn lại bài vở và an toàn trước sự lây lan của dịch Covid-19.

Thầy Nguyễn Quang Huân, Phó Hiệu trưởng Trường Phan Văn Trị cho biết: Cha mẹ học sinh tại trường hỗ trợ 180 suất ăn trưa miễn phí cho các em học sinh tham gia dự thi tại trường, Huyện đoàn Phong Điền cũng hỗ trợ 600 chai nước và 600 cây viết cho các thí sinh. Ngoài ra, những thí sinh ở xa, nhà trường cũng bố trí phòng học cho thí sinh nghỉ trưa và ôn bài.

Các bạn tình nguyện viên tại điểm thi THPT Trần Đại Nghĩa (quận Cái Răng) tích cực phát nước cho thí sinh.
Các bạn tình nguyện viên tại điểm thi THPT Trần Đại Nghĩa (quận Cái Răng) tích cực phát nước cho thí sinh.

Theo ghi nhận, chiều nay, trời nhiều mây nhưng không khí khá oi bức, nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi từ sớm để sẵn sàng cho môn thi thứ 2. Các bạn tình nguyện viên tại các điểm thi tích cực phát nước và chúc các thí sinh vững tin bước vào môn thi thứ 2.

Trường Tiến

report

TP.HCM: Thí sinh hào hứng trước giờ thi môn Toán

Đầu giờ thi môn Toán tại TP.HCM trời khá oi bức, giao thông thuận tiện khi các thí sinh tới trường thi.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3), thí sinh được phụ huynh đưa tới sớm.

Cũng giống như buổi thi đầu tiên, các em đều phải thực hiện rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang khi vào điểm thi.

Các em tỏ ra rất tự tin, hào hứng trước giờ thi môn Toán.

"Con cảm thấy khá tự tin trước khi bước vào môn Toán. Sáng nay thi môn Ngữ văn con làm bài tốt nên cảm thấy khá phấn chấn”, Ngọc Trân, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn cho hay.

Thí sinh có mặt sớm tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3
Thí sinh có mặt sớm tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3

Còn Vương Thanh Phương, Trung tâm GDNN-GDTX Phú Nhuận cho hay: “Em đã chuẩn bị ôn tập rất tốt và sẵn sàng cho kỳ thi nên khá tự tin. Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên ban đầu cũng có chút lo lắng”.

Sát khuẩn tay trước khi vào điểm thi
Sát khuẩn tay trước khi vào điểm thi

Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn có 607 thí sinh với 28 phòng thi và 110 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ. Điểm thi nằm trên trục đường chính Nguyễn Thị Minh Khai, được lực lượng chức năng hỗ trợ điều tiết giao thông rất thông thoáng.

Phan Nga

report

Nghệ An: Thí sinh hồi hộp trước buổi thi môn Toán

Chiều 7/7, thời tiết tại Nghệ An vẫn tiếp tục mưa to ở một số địa phương như Tp Vinh, huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, thị xã Cửa Lò... Trước buổi thi môn Toán, nhiều thí sinh tỏ ra khá lo lắng, hồi hộp khác với tâm lý thoải mái trước môn Ngữ văn.

Chiều nay, thời tiết tại Nghệ An vẫn tiếp tục mưa to
Chiều nay, thời tiết tại Nghệ An vẫn tiếp tục mưa to

Em Lô Thị Nhung (Trường PT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An) cho biết, em học khối C nên môn Toán chỉ học mức trung bình. Tuy nhiên, đây là môn bắt buộc để xét tốt nghiệp, nên em hơi hồi hộp, lo lắng. Trong khi ôn thi, em đều sắp xếp thời gian biểu dành cho môn Toán và học kiến thức cơ bản. Em đặt mục tiêu đạt 5 – 6 điểm cho môn thi này và sẽ cố gắng hết sức mình.

Thí sinh Võ Hồng Quyết là học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu tỉnh Nghệ An. Quyết là vận động viên môn Cử tạ, và tham gia kỳ thi chỉ với mục đích xét tốt nghiệp. Thí sinh này cho hay: “Buổi sáng, em thấy đề thi môn Ngữ văn tuy hơi bất ngờ nhưng vẫn làm được bài nên tâm trạng cũng thoải mái, bớt áp lực hơn. Chiều nay, thi môn Toán, em thấy khá lo lắng vì đây không phải là môn thế mạnh của mình. Em hi vọng mình đạt điểm trung bình”, Quyết nói.

Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi

Trong khi đó, môn Toán lại là môn chuyên của thí sinh Bành Thị Thảo Trang (Trường THPT chuyên Đại học Vinh). Vì vậy, Trang tỏ ra tự tin với buổi thi chiều nay. Trước đó, Thảo Trang đã đạt giải Ba học sinh giỏi Quốc gia và được tuyển thẳng vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tuy nhiên, em vẫn đặt mục tiêu cao ở kỳ thi này, đặc biệt là môn Toán.

Trước buổi thi môn Toán, nhiều thí sinh tỏ ra hồi họp, lo lắng
Trước buổi thi môn Toán, nhiều thí sinh tỏ ra hồi họp, lo lắng

“Đây là kỳ thi quan trọng và có ý nghĩa đối với học sinh trong 12 năm học. Vì vậy, dù được tuyển thẳng, em vẫn muốn tham gia và cố gắng để đạt điểm tốt nhất. Nếu đạt điểm cao, có thể em sẽ xét tuyển thêm nguyện vọng ở một số trường ĐH khác để tăng thêm lựa chọn cho mình”, Thảo Trang cho biết.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Nghệ An có hơn 33.600 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán. Trước đó, kết thúc buổi thi Ngữ văn sáng nay, tổng số thí sinh vắng thi không lý do 17.

Hồ Lài

report

Đà Nẵng: Thí sinh tự tin dự thi môn Toán

Thí sinh Trà Quang Duy (điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh) cho biết: "Mặc dù đã tham gia xét tuyển sinh vào Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng, khoa CNTT bằng kết quả học bạ nhưng em vẫn nỗ lực ôn tập để đạt điếm tốt nhất cho tất cả các môn thi ở kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là cơ hội "sát hạch" cuối cùng của 12 năm học phổ thông nhưng cũng là nền tảng để học tốt ở bậc học tiếp theo. Chính vì vậy, trong quá trình học trực tuyến, em đều hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch của thầy cô giao; giải hết các đề tham khảo được thầy cô gửi trên các nhóm học tập. Em khá là thoải mái và tự tin khi dự thi môn Toán". 

Trước các điểm thi đều lập hàng rào ngăn cách để hạn chế tụ tập đông người tại khu vực thi
Trước các điểm thi đều lập hàng rào ngăn cách để hạn chế tụ tập đông người tại khu vực thi

Thí sinh Nguyễn Trần Khánh Duyên, điểm thi Trường THTP Phan Châu Trinh nhận xét: "Buổi thi môn Ngữ văn, em thấy thầy cô coi thi đều rất có trách nhiệm khi nhắc nhở chúng em tuân thủ quy chế thi. Bạn nào có lỡ mang điện thoại vào phòng thi thì nhớ đem ra gửi ở phòng gửi hành lý chứ không sẽ bị đình chỉ thi. Thầy cô cũng dặn chúng em phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm bài. Không khí trong phòng thi cũng không quá căng thẳng. Giám thị còn động viên chúng em phải giữ vững tinh thần, thả lỏng chứ đừng quá căng thẳng để làm bài thi được tốt. Em làm bài Ngữ Văn cũng khá ổn nên dự thi môn Toán với tâm lý thoải mái, không áp lực gì". 

Đối chiếu thông tin dự thi của thí sinh
Đối chiếu thông tin dự thi của thí sinh

Đầu mỗi buổi thi, cán bộ coi thi đều phổ biến lại quy chế thi cho thí sinh, trong đó nhấn mạnh những vật dụng không được đem vào phòng thi, đặc biệt là điện thoại di động. Thí sinh được nhắc nhở tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng, chống dịch trong suốt thời gian dự thi. 

Ở buổi thi môn Ngữ văn, Đà Nẵng có  12.392 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99,43%; vắng: 71, chưa trừ số thí sinh miễn thi. 

Ánh Ngọc

report

Yên Bái: Bất chấp nắng nóng, 1.300 đoàn viên hăng hái "tiếp sức mùa thi"

Bất chấp thời tiết nắng nóng, trong chiều nay hơn 1.300 đoàn viên thanh niên ở Yên Bái vẫn hăng hái tham gia “tiếp sức mùa thi” tại 26 điểm tổ chức.

Chiều nay các thí sinh bước vào môn thi thứ 2. Ở tất cả các điểm thi, đông đảo đoàn viên thanh niên đã có mặt để "tiếp sức” cho các “sĩ tử”. Năm nay, hoạt động này được Tỉnh đoàn Yên Bái triển khai trong hai ngày 7 - 8/7. Theo kế hoạch sẽ huy động trên 1.300 đoàn viên thanh niên tham gia túc trực tại 26 điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Phút rảnh rỗi của đoàn viên thanh niên huyện Lục Yên
Phút rảnh rỗi của đoàn viên thanh niên huyện Lục Yên

 

Tỉnh đoàn phối hợp với chính quyền, các cơ sở y tế, các trường cao đẳng rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh và chủ động xây dựng phương án xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, dịch bệnh, tai nạn, sức khỏe của thí sinh. Chủ động triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh. Triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật.

Thí sinh chuẩn bị bước vào buổi thi thứ hai
Thí sinh chuẩn bị bước vào buổi thi thứ hai

 

Đoàn viên thanh niên cũng tổ chức đội tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi có mật độ giao thông cao. Nhiều chi đoàn đã tổ chức khảo sát, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh…

Duy Khánh

report

Thanh Hóa: Phụ huynh đội mưa đưa thí sinh đến điểm thi

Chiều nay, gần 40.000 thí sinh ở Thanh Hóa cùng bước vào thi môn Toán trong điều kiện thời tiết thay đổi. Nhiều thí sinh rất vất vả khi di chuyển đến điểm thi dưới trời mưa.

Theo báo cáo từ Hội đồng thi Sở GD&ĐT Thanh Hóa, trong buổi sáng cùng ngày, số thí sinh đến dự thi môn Ngữ văn chỉ đạt 39.428/ 39.559 em đăng ký dự thi vào chiều qua (6/7). 

Phụ huynh thí sinh đội mưa đưa con, em đến điểm thi THPT Lương Đắc Bằng (Hoằng Hóa, Thanh Hóa).
Phụ huynh thí sinh đội mưa đưa con, em đến điểm thi THPT Lương Đắc Bằng (Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Hội đồng thi Sở GD&ĐT Thanh Hóa bố trí 75 điểm thi, với 1.683 phòng thi. Trong đó, có 9 phòng thi dự phòng được bố trí cho 11 thí sinh dự thi thuộc diện có liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Số thí sinh được bố trí phòng thi riêng nêu trên, là những người trở về từ vùng có dịch (Hà Nội, Nghệ An). Không có trường hợp nào thuộc diện F0, F1, F2 của dịch bệnh Covid-19.

Tại buổi thi môn Ngữ văn, tỉnh Thanh Hóa có 131 thí sinh vắng mặt. Có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi. Không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Cán bộ tham gia coi thi đầy đủ. An ninh trật tự; cơ sở vật chất phục vụ thi tại các điểm thi được đảm bảo. Công tác bảo vệ, bảo quản đề thi an toàn, đúng quy định.

Thí sinh tại điểm thi THPT Quan Hóa (Thanh Hóa) được bố trí ăn, ở tại ký túc xá Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Hoá trong những ngày thi.
Thí sinh tại điểm thi THPT Quan Hóa (Thanh Hóa) được bố trí ăn, ở tại ký túc xá Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Hoá trong những ngày thi.

Bà Phạm Thị Lượng – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tại huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) cho biết, tại điểm thi THPT Quan Hóa, có hơn 350 thí sinh tham dự kỳ thi.

“Năm nay, có 99 thí sinh từ Trường THCS&THPT Quan Hóa xuống thị trấn để dự thi tại điểm THPT Quan Hóa. Do đó, huyện đã trưng dụng khu ký túc xá của Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Hoá để làm nơi ăn, ngủ cho số thí sinh nêu trên.

Bữa cơm của các em được giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Hoá chuẩn bị.
Bữa cơm của các em được giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Hoá chuẩn bị.

Huyện cũng huy động giáo viên nhà trường và lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia nấu ăn, phục vụ thí sinh ở ký túc xá trong những ngày thi. Mặc dù trời mưa to, nhưng việc di chuyển của thí sinh từ ký túc xá về điểm thi rất thuận lợi, vì hai ngôi trường ở gần nhau”, bà Lượng cho hay.

Thế Lượng - Lường Toán

report

Điện Biên: Thí sinh vùng khó có mặt rất sớm, hồi hộp trước giờ thi môn Toán

Nhiều thí sinh ở Điện Biên đến điểm thi rất sớm.
Nhiều thí sinh ở Điện Biên đến điểm thi rất sớm.

Trước buổi thi quan trọng với môn Toán diễn ra chiều nay (7/7), nhiều thí sinh tại các điểm thi vùng khó của Điện Biên đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị tâm lý và tranh thủ trao đổi, ôn lại kiến thức.

Chiều nay (7/7), các sĩ tử bước vào môn thi Toán, với thời gian làm bào 90 phút. Mặc dù 14 giờ phải tập trung tại phòng thi, 14 giờ 30 phút mới chính thức làm bài, song nhiều thi sinh đã túc trực tại các điểm thi từ trước đó hàng giờ.

Tại Điểm thi Trường THPT huyện Mường Ảng, ngay từ 13 giờ, tại khuôn viên trường đã có khá đông thí sinh. Các em tập trung thành nhóm nhỏ, lựa chọn khu vực bóng mát, dưới tán cây tránh nắng để tranh thủ trao đổi và tự ôn lại kiến thức.

Mặc dù đã ôn luyện kỹ, song em Quàng Mạnh Cường vẫn khá lo lắng trước môn Toán.
Mặc dù đã ôn luyện kỹ, song em Quàng Mạnh Cường vẫn khá lo lắng trước môn Toán.

Em Quàng Mạnh Cường, Trường phổ thông DTNT huyện Mường Ảng cho biết: Mặc dù đã ôn luyện và chuẩn bị khá kĩ, song trước giờ vào thi em vẫn cảm thấy run, hồi hộp. Ngoài tâm lý chung của một kỳ thi quan trọng, thì Cường cũng có phần lo lắng do Toán không phải môn sở trường.

Vì hồi hộp trước môn Toán nên hơn 12 giờ trưa em Tòng Thị Sơn đã chuẩn bị tư trang để đến điểm thi.
Vì hồi hộp trước môn Toán nên hơn 12 giờ trưa em Tòng Thị Sơn đã chuẩn bị tư trang để đến điểm thi.

Cũng tranh thủ có mặt tại điểm thi từ sớm để ôn bài, em Tòng Thị Sơn, Trường THPT huyện Mường Ảng không khỏi hồi hộp trước môn thi đòi hỏi nhiều tư duy và tính toán. 

"Sáng thi xong môn Văn là em về luôn để chuẩn bị cho buổi chiều thi Toán. Ở đây chúng em được nhà trường chuẩn bị phục vụ ăn trưa từ sớm, nên em có thời gian để nghỉ ngơi. Nhưng vì hồi hộp nên hơn 12 giờ trưa là em đã chuẩn bị tư trang để lên trường chuẩn bị thi"

Cùng tâm trạng hồi hộp, em Nguyễn Thị Kiều Linh, Trường THPT Thanh Chăn (huyện Điện Biên) cũng có mặt tại điểm thi lúc 13 giờ. Linh chia sẻ, mặc dù nhà gần điểm thi, song em vẫn muốn đến sớm để có thời gian trao đổi với bạn bè và chủ động vào thi.

"Bài làm môn Ngữ văn buổi sáng của em khá tốt, nên tâm trạng của em cũng có phần thoải mái. Nhưng với môn toán thi em vẫn thấy hơi lo. Nhất là phần hình, vì có nhiều công thức. Mặc dù vậy, em vẫn quyết tâm để tối thiểu đạt điểm 7 ở môn này" - Linh cho hay.

Hà Linh

report

Quảng Nam: Thí sinh hồi hộp trước bài thi môn Toán

Tại điểm thi số 30 trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) nữ sinh Huỳnh Thị Mỹ Linh cho biết, em đến sớm để có thêm thời gian ôn bài. Linh cho hay, lúc sáng làm bài môn Ngữ văn khá tốt, tuy nhiên chiều nay Linh hơi lo vì môn Toán không phải là thế mạnh của thí sinh này.

“Em sẽ cố gắng hết sức trong phần thi môn Toán, với hi vọng đủ điểm đỗ vào trường Đại học Ngoại thương”, Mỹ Linh nói.

Điểm thi số 35 đặt tại trường THPT Phan Bội Châu (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).
Điểm thi số 35 đặt tại trường THPT Phan Bội Châu (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Tại điểm thi số 35 trường THPT Phan Bội Châu (tỉnh Quảng Nam), thí sinh Đỗ Văn Thịnh cho hay, em khá lo lắng trước khi bước vào thi môn Toán.

“Dù đã ôn bài và thực hành giải khá nhiều đề nhưng em vẫn rất lo lắng về phần hình học. Em nghĩ cần thiết nhất ở môn toán là phải cẩn thận, tỉ mỉ, vì nếu sơ xót một chút sẽ thấp điểm ngay. Em sẽ cố gắng tận dụng hết thời gian để làm bài thật tốt với hi vọng đạt kết quả cao nhất có thể”, Thịnh nói

Thí sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.
Thí sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

Hoàng Vinh

report

Phụ huynh yên tâm về công tác phòng chống dịch trước kỳ thi

Chiều 7/7, cùng với thí sinh cả nước, đúng 14h30, các thí sinh ở Hà Nội bước vào thi môn Toán, môn thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Phụ huynh động viên con trước khi bước vào trường thi
Phụ huynh động viên con trước khi bước vào trường thi 

Đưa con đi thi tại điểm thi trường THPT Trần Phú, chị Lê Thị Nga, phụ huynh học sinh chia sẻ, chỉ mong con bình tĩnh làm bài, còn kết quả đạt được như nào chị không thúc ép con nhiều, cũng không kỳ vọng quá nhiều. Bởi trong cuộc sống, đây chỉ là một thử thách nhỏ trong suốt cuộc đời đầy thử thách của các con.

"Đề thi tôi nghĩ là vấn đề mỗi một năm lại thay đổi các chương trình nên các thầy cô giáo cũng đã giúp các con có các nội dung cho các con ôn thi khoa học nhất, sẽ có tâm lý vững vàng hơn.

Công tác phòng dịch tại địa điểm thi trường THPT Trần Phú, cơ quan chức năng, nhà trường cũng đã phối hợp điều tiết giao thông thông thoáng không ùn tắc, các thí sinh vào trường đảm bảo giãn cách, khử khuẩn rất tốt khiến tôi yên tâm. Tại các khu vực thi đều có khu vực để xe để phụ huynh tiện đưa đón, tránh cản trở giao thông". chị Nga cho biết.

Phạm Hiền

report

Hà Tĩnh: Đề Văn dễ thở phần nào tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh bước vào môn Toán

"Vạn sự khởi đầu nan", môn Văn sáng nay nhiều thí sinh đã làm bài tốt, tạo thuận lợi để có tâm lý thoải mái làm bài thi môn thi Toán trắc nghiệm vào chiều nay.

Em Nguyễn Thị Thanh Hằng (khối D, Trường THPT Thành Sen, TP Hà Tĩnh) đến điểm thi khá sớm, Hằng cho biết: Trong chiều nay em khá căng thẳng do là môn thi lấy điểm xét tuyển Đại học. Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn em đã về nhà tranh thủ ôn lại kiến thức để bước vào môn thi thứ 2.  Hằng cũng hy vọng đề thi Toán sẽ thi bám sát với đề thi minh hoạ của Bộ GD&ĐT.

Nhiều thí sinh có mặt sớm tại điểm thi Trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh).
Nhiều thí sinh có mặt sớm tại điểm thi Trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh).

Tại điểm thi Trường THPT Kỳ Anh, em Thái Thùy Linh vui vẻ bước vào phòng thi với tâm trạng phấn khởi, bởi theo Linh, chỉ có tâm lý thoải mái, sức khỏe ổn định thì vào phòng thi sẽ không bị run, ảnh hưởng đến chất lượng bài làm. Đề thi Văn buổi sáng tạo cơ hội cho em "phóng bút" đã phần nào giúp em thoải mái hơn. Em khá tự tin vào môn thi thứ 2.

Đưa con đến điểm thi khá sớm, chị Phạm Thị Thuỷ , phụ huynh thí sinh tại điểm thi trường THPT Thành Sen cho biết, chiều nay con gái khá lo lắng do buổi sáng không làm được bài như mong muốn. "Vừa đi thi buổi sáng về cháu định ngồi vào bàn học nhưng vợ chồng tôi đã khuyên cháu nên nghỉ ngơi, tránh căng thẳng ảnh hưởng đến môn Toán" - chị Thủy nói.

Thí sinh xem lại số báo danh một lần nữa trước khi bước vào môn thi thứ 2.
Thí sinh xem lại số báo danh một lần nữa trước khi bước vào môn thi thứ 2.

Cũng tại điểm thi Trường THPT Kỳ Anh, nhiều thí sinh vui vẻ khi chia sẻ, thi xong môn thi buổi sáng thì ở lại nhà người thân của bố mẹ nghỉ ngơi, ăn cơm trưa. Muốn làm bài thi tốt thì sức khỏe phải tốt, khâu ăn uống trong mấy ngày thi rất quan trọng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn chín uống sôi, đây là điều giữ gìn nhất. 

"Sáng nay, đưa con đi thi thời tiết mát dịu, khi đến đón con sau môn thi Văn trưa mưa hơi nặng hạt, tuy nhiên điều đó không hà hề gì, tôi vẫn đồng hành cùng con đến ngày thi cuối cùng, cho dù nhà chỉ cách điểm thi có 1km. Tạo tâm lý thoải mái cho con lúc này là điều quan trọng nhất đối với bậc phụ huynh,  có mình theo cùng, tôi nghĩ con nó cũng có thêm niềm tin mà thi tốt" - chị Thanh Nga (TP Hà Tĩnh) tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho hay.

Hình ảnh tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Kỳ Anh.
Hình ảnh tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Kỳ Anh.

Thời tiết chiều nay tại Hà Tĩnh trở lại dịu mát như ủng hộ các thí sinh bước vào môn thi thứ 2.

Trương Hoa - Phượng Vũ

report

Kon Tum: Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh vào điểm thi dưới trời mưa

Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh vào điểm thi.
Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh vào điểm thi.

Chiều 7/7, hàng nghìn sĩ tử tại Kon Tum tiếp tục bước vào môn thi thứ 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Theo ghi nhận, tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Đăk Hà, Kon Tum) trời mưa lớn. Các bậc phụ huynh tranh thủ đưa con em mình đến điểm thi từ sớm.  Các tình nguyện viên hỗ trợ che dù cho thí sinh vào điểm thi. Tuy nhiên, không quên nhiệm vụ đo thân nhiệt, sát khuẩn cho cán bộ, giáo viên và thí sinh dự thi.

Em Y Thay (lớp 12B2, Trường THPT DTNT huyện Đăk Hà, Kon Tum) cho biết: Em đăng ký thi khối KHXH nên những môn tính toán cũng khá lo lắng. Tuy nhiên, trong quá trình học trên lớp em được thầy cô ôn tập, hướng dẫn kĩ lưỡng. Bên cạnh đó, em cũng tìm hiểu, học thêm trên mạng Internet nên khá yên tâm.

"Em cố gắng bình tĩnh, tự tin để hoàn thành bài thi môn Toán và những môn thi tiếp theo. Em chúc các bạn hoàn thành tốt kỳ thi", em Y Thay chia sẻ.

Trước đó, ở môn thi Ngữ văn vào buổi sáng cùng ngày, tỉnh Kon Tum có 4582/4.597 thí sinh dự thi, vắng 15 em. Trong đó có 1 em được miễn thi, 4 bị bệnh (có 3 trường hợp đề nghị đặc cách) và 10 em vắng với lý do khác. Ngoài ra không có cán bộ, giáo viên nào vi phạm quy chế thi.

Dung Nguyễn

report

Nam Định: Thí sinh tự tin đến trường thi

Chiều 7/7, hơn 20 nghìn thí sinh ở Nam Định bước vào thi môn Toán – môn thi thứ 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tập huấn chuẩn bị thực hiện Chương trình GDPT mới cho 153 giáo viên cốt cán Khánh Hòa ảnh 29

Sáng nay, sau khi môn Ngữ văn kết thúc, nhiều giáo viên và học sinh nhận xét đề thi vừa sức. Từ đó, tâm thế tự tin ở các thí sinh bước vào thi môn Toán cũng rất vững vàng.

Theo ghi nhận, thời tiết tại tỉnh Nam Định đang rất âm u do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Vì sợ mưa to nên nhiều phụ huynh đưa con em đến điểm thi khá sớm. So với mấy ngày trước đây, hôm nay thời tiết tại Nam Định khá mát mẻ.

Em Phạm Văn Tiến, thí sinh tại Điểm thi trường THPT Nguyễn Trường Thuý (Xuân Trường), cho biết: “Sáng nay trước khi thi Ngữ văn, em và các bạn rất căng thẳng. Nhưng sau môn thi, thấy đề dù hơi khó nhưng vẫn không nằm ngoài đề cương ôn tập nên hiện tại đang rất tự tin, không còn hồi hộp như sáng nay nữa”.

Sáng 7/7, tại Nam Định có 20.925/20.960 thí sinh có mặt dự thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, toàn tỉnh có 35 thí sinh vắng mặt trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 7/7, hiện chưa rõ lý do.

Trần Hoà

report

Sau môn Ngữ văn, thí sinh Bắc Ninh tự tin thi môn Toán

Thí sinh tại Điểm thi trường THPT Từ Sơn (Bắc Ninh).
Thí sinh tại Điểm thi trường THPT Từ Sơn (Bắc Ninh).

Chia sẻ với Báo GD&TĐ, cô Nguyễn Công Lý – Trưởng điểm thi Trường THPT Từ Sơn cho biết, đây là điểm thi số 14 của tỉnh Bắc Ninh với 604 thí sinh dự thi đến từ 4 đơn vị trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Đơn vị có nhiều thí sinh dự thi nhất là trường THPT Từ Sơn với 463 thí sinh, tiếp sau lần lượt là trường THPT IVS (67 thí sinh), trường phổ thông liên cấp Lý Công Uẩn ( 45 thí sinh) và trường Năng khiếu thể thao (29 thí sinh).

Trưởng điểm thi THPT Từ Sơn cũng cho biết, từ công tác chuẩn bị đến công tác tổ chức thi tại điểm thi này luôn đảm bảo “mục tiêu kép” là đúng quy định về thi tốt nghiệp THPT và đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong buổi sáng nay (7/7), toàn bộ quá trình tổ chức thi môn Ngữ văn diễn ra thuận lợi, không có phát sinh bất thường nào.

Ghi nhận của PV Báo GD&TĐ tại Điểm thi Trường THPT Từ Sơn (thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), tại thời điểm 13h00, nhiều thí sinh đã đến và có mặt tại điểm thi.

So với buổi sáng, các thí sinh không còn quá bị căng thẳng hay thiếu tự tin nữa. Thí sinh tại Trường THPT Từ Sơn, em Nguyễn Đắc Quyền chia sẻ, đề thi Ngữ văn sáng nay vừa sức.

"Hiện tại em thấy tự tin hơn nhiều để tham gia thi môn Toán vào chiều nay. Môn Toán là môn sẽ hy vọng làm bài tốt hơn môn Ngữ văn...", Quyền bày tỏ.

Tương tự Quyền, em Nguyễn Thị Hòa bày tỏ quyết tâm sẽ làm môn Toán với thang điểm kỳ vọng từ 8 điểm trở lên. "Mục tiêu của em là sẽ học tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nên em nhất định sẽ tập trung làm bài thi thật tốt...", Hòa chia sẻ.

Đến khoảng 13h45, tại điểm thi Trường THPT Từ Sơn, hầu hết các thí sinh đã có mặt đông đủ và đã sẵn sàng để thi môn Toán.

Đăng Chung

report

Bến Tre: Hơn 13 ngàn thí sinh dự thi môn Toán

Chiều 7/7, hơn 13 ngàn thí sinh của tỉnh Bến Tre bước vào môn thi thứ 2 tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong bối cảnh tỉnh đã ghi nhận ca dương tính Covid-19, các điểm thi cũng như cán bộ, giáo viên tham gia công tác thi đã chuẩn bị chu đáo, thận trọng, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, chất lượng và an toàn phòng dịch

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh Bến Tre có 33 điểm thi, với 578 phòng thi, hơn 13 ngàn thí sinh đăng ký dự thi. Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Minh Nhựt cho biết, để chuẩn bị tốt nhân lực làm nhiệm vụ trong kỳ thi năm nay, Sở GD&ĐT huy động tối đa đội ngũ cán bộ, công chức, thanh tra giáo dục có kinh nghiệm thực tế từng tham gia thanh tra, kiểm tra, coi thi từ những năm trước.

Thí sinh đến trường thi luôn đeo khẩu trang được đo thân nhiệt rửa tay sát khuẩn để phòng dịch (Ảnh: Tỉnh Đoàn Bến Tre)

Thí sinh đến trường thi luôn đeo khẩu trang được đo thân nhiệt rửa tay sát khuẩn để phòng dịch (Ảnh: Tỉnh Đoàn Bến Tre)

Ngoài buổi tập huấn của Sở GD&ĐT, các trường chủ động bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, trong đó nhấn mạnh những điểm mới cần lưu ý để thực hiện tốt nhiệm vụ, không để xảy ra sai sót.

Nhằm bảo đảm nhiệm vụ coi thi, Bộ GD&ĐT điều động 105 cán bộ, giảng viên Trường Đại học Cần Thơ tham gia kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tỉnh. Từ ngày 5/7, đoàn đã đến và tiến hành kiểm tra các điều kiện cho kỳ thi tại một số điểm thi tại tỉnh. Từ nay đến khi kết thúc kỳ thi ngày 9/7, đoàn kiểm tra sẽ chia lực lượng kiểm tra tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT và kiểm tra trực tiếp tại các điểm thi trong toàn tỉnh.

Theo một số thành viên đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT, với điều kiện đặc biệt của dịch bệnh nên tâm thế của mọi người ban đầu có sự hoang mang nhất định. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT Bến Tre có sự chuẩn bị rất chu đáo từ việc ăn ở, phương tiện… nên đoàn kiểm tra cảm thấy an tâm và sẵn sàng tâm thế hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đảm bảo an toàn cho bản thân tại kỳ thi lần này.

Các chiến sĩ tình nguyện Tiếp sức mùa thi tỉnh Bến Tre chuẩn bị nhiều vật dụng để hỗ trợ thí sinh, như phát khẩu trang, đo thân nhiệt rửa tay sát khuẩn... để phòng dịch (Ảnh: Tỉnh Đoàn Bến Tre)

Các chiến sĩ tình nguyện Tiếp sức mùa thi tỉnh Bến Tre chuẩn bị nhiều vật dụng để hỗ trợ thí sinh, như phát khẩu trang, đo thân nhiệt rửa tay sát khuẩn... để phòng dịch (Ảnh: Tỉnh Đoàn Bến Tre)

 

Phục vụ công tác phòng chống dịch cho kỳ thi, từ ngày 5/7, hệ thống ngành y tế 9 huyện, thành phố phối hợp với các điểm thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tiến hành phun khử khuẩn tất cả các phòng thi trên địa bàn tỉnh trước ngày chính thức diễn ra kỳ thi. Tại Châu Thành, trong bối cảnh trên địa bàn vừa ghi nhận 1 trường hợp F1 được cách ly dương tính Covid-19 nên khâu phun khử khuẩn được thực hiện nghiêm túc tại 3 điểm thi, gồm: Châu Thành 1 đặt tại Trường THPT Trần Văn ơn, Châu Thành 2 tại Trường THCS Tiên Thủy và Châu Thành 3 tại Trường THPT Nguyễn Huệ. 

Ngoài ra, lực lượng y tế phun khử khuẩn khu vực khuôn viên, sân trường, hội trường, phòng y tế, các phòng được sử dụng làm phòng chứa đề thi, họp hội đồng và cả khu vực bố trí làm nơi nghỉ trưa cho thí sinh… nhằm bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19. Sau khi được phun khử khuẩn, các điểm thi tiến hành tổng vệ sinh lần cuối trước khi bàn giao cơ sở vật chất cho Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tiến Vượng

report

Thí sinh Hà Nội tự tin bước vào môn thi thứ hai

Chiều 7/7, cùng với thí sinh cả nước, hơn 101.000 thí sinh tại Hà Nội bước vào buổi thi thứ 2 kì thi tốt nghiệp THPT 2021. Các thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút, bắt đầu từ 14h30.

Có mặt tại điểm thi trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình) từ sớm, thí sinh Nguyễn Phương Thảo cho biết: Sáng nay em đã làm tốt bài thi môn Văn, chiều nay em sẽ cố gắng đạt kết quả cao môn Toán để có thể đủ điểm xét tuyển Đại học Ngoại thương.

"Đề thi Ngữ văn khá dễ, phần lớn đều là câu hỏi trong sách giáo khoa và chương trình ôn tập nên em tự tin đạt điểm cao từ 7 đến 9 điểm. Môn thi đầu hoàn thành bài tốt nên em phần nào giảm bớt căng thẳng trước khi bước vào môn thi tiếp theo" - Thảo nói.

Còn Nguyễn Mạnh Tùng chia sẻ: "Do thi hai môn quan trọng trong cùng một ngày nên em thấy tương đối áp lực. Sáng nay sau khi kết thúc thi môn Văn, em về nhà ôn tập để chuẩn bị cho môn Toán buổi chiều, không kịp ngủ trưa. Dù hơi vất vả nhưng em cố gắng sẽ đạt được điểm cao để xét tuyển vào một trường đại học top đầu mà em đã đăng kí".

Ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Ba Đình, công tác đón thí sinh trước giờ thi được chuẩn bị chu đáp. Lực lượng hỗ trợ thi túc trực ở cổng trường hỗ trợ thí sinh, chỉ dẫn phụ huynh vào điểm chờ thi, phân luồng giao thông tránh ùn tắc, đảm bảo công tác phòng dịch.

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Ba Đình chiều 7/7
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Ba Đình chiều 7/7 

Vân Anh

report

Bà Rịa- Vũng Tàu: Thí sinh đi thi trong tâm thế chủ động bảo vệ mình và bạn

Chiều 7/7, hơn 12.000 thí sinh của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bước vào môn thi thứ 2 (Toán) ngày thi đầu tiên trong tiết trời nắng ráo.

Trái ngược với sự bỡ ngỡ trong buổi thi môn Ngữ văn vì phải thực hiện nhiều thủ tục kiểm tra y tế, thực hiện giãn cách để vào phòng thi, chiều nay nhiều thí sinh trong buổi thi môn Toán (đi sớm) đã khá chủ động thực hiện các giải pháp tự bảo vệ mình và bạn bè.

Trong buổi thi sáng nay, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chưa ghi nhận sự cố nào liên quan đến dịch Covid-19, cũng như trường thi. Bà Trần Thị Ngọc Châu- Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Sáng nay điều khiến chúng tôi băn khoăn nhất chính là có vài cán bộ coi thi thuộc F3 (đã thay thế) tại hội đồng thi THPT Trần Quang Khải, nhưng khi tôi trực tiếp xuống kiểm tra thấy công tác giãn cách, đảm bảo an toàn, an ninh, trường thi rất nghiêm ngặt nên cũng yên tâm.

Thí sinh rất ý thức giữ khoảng cách và thực hiện các biện pháp y tế để bảo vệ mình
Thí sinh rất ý thức giữ khoảng cách và thực hiện các biện pháp y tế để bảo vệ mình

Thống kê nhanh từ Sở GD&ĐT sau buổi thi môn Ngữ Văn, toàn tỉnh có 222 thí sinh vắng thi, trong đó riêng địa điểm thi Trường THPT Xuyên Mộc vắng 165 thí sinh. Riêng số thí sinh vắng thi vì Covid-19 là 195 em.

Có tổng cộng 121 thí sinh phải thi riêng vì là F3, 3 thí sinh thi phòng riêng vì Covid, 4 thí sinh chuyển thi phòng riêng vì có tiếp xúc gần với F2... 

Anh Tú

report

Sơn La: Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông phát nước miễn phí và hỗ trợ đắc lực các sĩ tử

Chiều 7/7, Phòng cảnh sát giao thông, công an tỉnh Sơn La tiếp tục ra quân tiếp sức mùa thi phát nước lọc miễn phí và hỗ trợ các thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo ghi nhân ở 1 số điểm thi tại thành phố Sơn La, ngoài việc điều tiết bảo đảm an toàn giao thông, cán bộ, chiến sĩ  Phòng cảnh sát giao thông đã bố trí lực lượng có mặt ở cổng trường phát nước lọc miễn phí và hỗ trợ các thí sinh đi thi. 

Phát nước miễn phí cho thí sinh.
Phát nước miễn phí cho thí sinh.

Thượng uý, Ngô Lương Hải Ngọc cho biết: 8 đồng chí  sẽ triển khai phát nước miễn phí trong 2 ngày 7 – 8/7 tại 3 điểm thi: Trường THPT Chiềng Sinh, Chu Văn An và trường chuyên. Sáng nay chúng tôi đã phát 500 chai nước miễn phí cho các thí sinh, phụ huynh tại điểm thi Trường THPT Chiềng Sinh. Buổi chiều tiếp tục công việc này.

Cán bộ, chiến sĩ CSGT sẵn sàng hỗ trợ thí sinh.
 Cán bộ, chiến sĩ CSGT sẵn sàng hỗ trợ thí sinh.

 

“Ngoài ra, nếu phát hiện phương tiện của các thí sinh bị hỏng hóc giữa đường, chúng tôi sẽ hỗ trợ các em đến điểm thi đúng giờ. Hoặc thấy học sinh bị thương tật cần trợ giúp, chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em đến điểm thi nhanh và hiệu quả nhất”, Thượng úy Ngô Lương Hải Ngọc nói thêm.

Mỗi buổi thi, Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La dự kiến sẽ phát khoảng 500 chai nước lọc.
Mỗi buổi thi, Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La dự kiến sẽ phát khoảng 500 chai nước lọc.

Tính đến thời điểm này, mọi công tác đảm bảo cho kỳ thi  tốt nghiệp THPT được tỉnh Sơn La chuẩn bị tốt. Các tình huống ứng phó với dịch bệnh, công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông đường bộ được thực hiện tốt.

Minh Thịnh

report

Hải Phòng: Trời mát mẻ trong buổi thi thứ 2

Hơn 23 nghìn thí sinh tại Hải Phòng bước vào buổi thi thứ 2 trong thời tiết mát mẻ. Các thí sinh chủ động đến trường thi sớm.

Thí sinh xem lại số báo danh trước khi vào phòng thi.
Thí sinh xem lại số báo danh trước khi vào phòng thi.

Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Hải An, thí sinh nghiêm túc đeo khẩu trang, khử khuẩn và xếp hàng đảm bảo giãn cách vào phòng thi.

Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn.
Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn.

 

Em Nguyễn Hoàng Oanh, điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ: Đề môn thi Ngữ văn nhẹ nhàng khiến em không bị tâm lý khi vào môn thi thứ 2. Hy vọng đề thi chiều nay sẽ dễ thở.

Chị Nguyễn Minh Tâm, phụ huynh có con thi tại điểm thi THPT Hồng Bàng cho hay: Thời tiết mát mẻ ủng hộ các con làm bài cho tốt. Hy vọng đề thi dễ để các con làm bài tự tin cho các môn sau.

Nguyễn Dịu

report

Hà Nam: 46 thí sinh được ngành y tế đưa đón đến điểm thi

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nam, 46 thí sinh được đưa đón đến điểm thi bằng xe ô tô với sự giám sát đặc biệt của nhân viên y tế .

Tập huấn chuẩn bị thực hiện Chương trình GDPT mới cho 153 giáo viên cốt cán Khánh Hòa ảnh 40

Đó là 46 thí sinh liên quan đến ca bệnh Covid-19 ở Thi Sơn (Kim Bảng) và ổ dịch xã Công Lý, huyện Lý Nhân.

Những cán bộ coi thi ở phòng thi dành cho hai thí sinh phải thi riêng - mặc quần áo bảo hộ, được trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết để phòng dịch. Hai thí sinh được bố trí ngồi ở cuối lớp, đảm bảo khoảng cách an toàn cho cán bộ coi thi. Các em đã được xe y tế đưa đến điểm thi từ nhà.

Tại điểm thi trường THPT Lý Thường Kiệt, nơi có 43 thí sinh là các trường hợp F2 của bệnh nhân Covid -19 ở thôn 4, xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng tham dự kỳ thi, công tác đảm bảo phòng, chống dịch được tăng cường. Theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Hà Nam, điểm thi này đã bố trí tăng thêm 4 phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Hà Nam có 9.542 thí sinh đăng ký. Sáng nay, môn Ngữ văn diễn ra với sự có mặt của 9.526 thí sinh, vắng 16 thí sinh.

Trần Hoà

report

Hưng Yên: Thí sinh tự tin với môn thi Toán

Nhiều TS có tâm lý khá thoải mái trước khi bước vào phòng thi.
 Nhiều TS có tâm lý khá thoải mái trước khi bước vào phòng thi.

Chiều nay, các thí sinh (TS) sẽ bước vào môn thi Toán, thời gian làm bài 90 phút. Có mặt tại điểm thi Trường THPT Văn Giang từ đầu giờ chiều, TS Phan Hoàng Anh cho biết: Buổi sáng hoàn thành tốt  bài môn Ngữ văn, nên chiều nay tâm lý em khá thoải mái.

“Môn Toán em học tốt, nên không quá lo lắng. Trước đó, thầy cô cũng cho ôn luyện nhiều dạng đề, tổng hợp các công thức tính toán một cách khoa học, nên em rất tự tin mình sẽ đạt 7 – 8 điểm ở môn này”- Hoàng Anh nói.

TS Đàm Quang Huy chia sẻ: Em dự định xét tuyển vào Trường ĐH Thủy Lợi, nên từ đầu năm học, em đã dành nhiều thời gian ôn luyện môn Toán. Sáng nay em dự tính môn Văn  được 7 điểm, môn Toán chiều này điểm có thể sẽ nhỉnh hơn.

Theo ghi nhận, vào thời điểm TS tới điểm thi, thời tiết có lúc mưa nhỏ, phụ huynh đã chuẩn bị ô, áo mưa cho con em mình. Đồng thời, lực lượng tình nguyện viên cũng túc trực che ô, hỗ trợ TS vào phòng để tránh ướt các giấy tờ quan trọng.

Sáng cùng ngày, Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên thông tin, tỉnh có 33 TS vắng mặt tại điểm thi môn Ngữ Văn. Số lượng TS dự thi đợt 1 là 12.393, với 568 phòng thi. Số TS do ảnh hưởng của dịch Covid-19 không thể tham dự kỳ thi đợt 1 là 1.876 học sinh, trong đó: F0: 6TS , F1: 13, F2 là 86. TS sống trong vùng cách ly xã hội là 1.166; TS trong vùng phong tỏa là 605.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cũng thông tin: Các đơn vị đặt điểm thi chuẩn bị chu đáo điều kiện để tổ chức đợt thi cho những TS không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và các TS không thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành Y tế.

Lê Hùng

report

Bình Thuận: Học sinh huyện đảo Phú Quý thoải mái bước vào thi môn Toán

Chiều 7/7, 262 thí sinh huyện đảo Phú Qúy, tỉnh Bình Thuận tiếp tục bước vào môn thi thứ 2 (Toán) ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sau buổi thi đầu hài lòng.

Thầy Nguyễn Hải Thọ- Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền, huyện đảo Phú Quý cho biết: sáng nay các thí sinh đều đến dự thi khá sớm và đầy đủ. Buổi chiều nay, dù 2h mới bắt đầu làm thủ tục nhưng không ít thí sinh đến sớm tranh thủ ôn bài. Các thí sinh thực hiện rất nghiêm việc đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế dù ở đảo không bị ảnh hưởng bởi dịch.

Phòng thi cũng đảm bảo khoảng cách với 24 thí sinh ngồi 2 đầu bàn và đeo khẩu trang. Trong buổi thi sáng nay thời tiết trên đảo thuận lợi, thí sinh làm bài thi trong tâm thế khá thoải mái. Sáng nay không có thí sinh hay cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi.

Học sinh huyện đảo Phú Quý
Học sinh huyện đảo Phú Quý

Anh Tú

report

Gia Lai: Thí sinh bình tĩnh tự tin trước môn thi Toán

Thí sinh Gia Lai tự tin bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.
Thí sinh Gia Lai tự tin bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Chiều 7/7, thí sinh tại Gia Lai bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với môn Toán, dưới hình thức trắc nghiệm.

Ghi nhận tại điểm trường THPT Nguyễn Du (xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa, Gia Lai) có 188 thí sinh đăng ký thi dự thi tại 9 phòng thi.

Em Siu H"Di cho biết, vào buổi sáng cùng ngày em làm bài thi môn Ngữ văn khá tốt. Do đó, bước vào môn Toán em khá bình tĩnh và tự tin.

"Em sẽ cố gắng giữ bình tĩnh, chọn đúng đáp án để hoàn thành tốt bài thi môn Toán", em Siu H"Di tâm sự.

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi.
Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi.

Trước đó, vào trưa cùng ngày Sở GD&DDT Gia Lai có báo cáo nhanh sau môn thi đầu tiên. Theo đó, môn Ngữ văn có 13.801 thí sinh đăng kí dự thi, vắng 74 thí sinh. Trong đó 25 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 và 1 thí sinh thuộc diện F2.

Dung Nguyễn

report

Lai Châu: Thí sinh 54 tuổi mong làm tốt bài thi môn Toán

Các thí sinh tại Điểm thi trường THPT Sìn Hồ rất tự tin bước vào bài thi môn Toán. Công tác an toàn trong phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt.

Thầy giáo Trần Văn Tuấn, Phó trưởng điểm thi cho biết: Điểm thi này có 300 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán. Tuy nhiên, 1 thí sinh của trường Dân tộc nội trú THPT Sìn Hồ sáng nay nghỉ vì lý do mổ ruột thừa, khả năng em này tiếp tục vắng mặt.

Là thí sinh lớn tuổi nhất tại Điểm thi, anh Chẻo A Páo - học sinh thuộc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Sìn Hồ, chia sẻ: “Mình là Phó Bí thư Đảng ủy xã Phăng Sô Lin. Năm nay mình đã 54 tuổi. Mình mong sẽ có kết quả tốt trong kỳ thi lần này”.

Thí sinh 54 tuổi ở Sìn Hồ trước giờ thi.
Thí sinh 54 tuổi ở Sìn Hồ trước giờ thi.

 

Chiều nay, thời tiết tại Sìn Hồ nắng gắt, nhưng các thí sinh vẫn đến dự thi tương đối đầy đủ, đúng giờ.

Em Tẩn San Mẩy, học sinh lướp 12A4, Trường THPT Sìn Hồ tự tin chia sẻ: “Mặc dù em đăng ký thi các môn thuộc tổ hợp khoa học xã hội nhưng em vẫn chú trọng nhiều cho môn Toán. Em cũng cảm thấy hơi lo lắng cho môn thi này”.

Thí sinh được hướng dẫn khử khuẩn trước khi vào trường thi.
Thí sinh được hướng dẫn khử khuẩn trước khi vào trường thi.

 

Tại Điểm thi, công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được đảm bảo. Anh Lý Đình Đồng, Phó trưởng Khoa an toàn thực phẩm, Trung tâm Y tế huyện Sìn Hồ cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng phương án phòng chống dịch trước và trong kỳ thi năm nay. Cùng với đó, có một đội ngũ khủ khuẩn, tiến hành phun khử khuẩn trong và ngoài phòng thi. Đồng thời, có 1 đội thường trực cấp cứu ở bệnh viện và 2 tổ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại 2 điểm thi. Trước kỳ thi, chúng tôi xây dựng và tổ chức tuyên truyền tới các cơ quan, bếp ăn tập thể đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong kỳ thi chúng tôi cũng thường xuyên giám sát công tác phòng chống dịch của các điểm thi”.

Tranh thủ trao đổi bài
Tranh thủ trao đổi bài

 

 

Hà Thuận

report

Hà Nội: Một thí sinh quên giấy tờ tùy thân được phụ huynh "ứng cứu" phút 89

Chiều 7/7, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 sẽ bước vào môn thi Toán. Thí sinh sẽ được phát đề từ 14h20; tính thời gian bắt đầu làm bài từ 14h30 phút và kết thúc sau đó 90 phút.

Chị Nguyễn Thanh Phương (Trương Định, Hà Nội) - phụ huynh học sinh Đỗ Phương Linh, trường THPT Trần Phú, tại điểm thi của trường chia sẻ, lúc đến điểm thi con có báo là quên giấy báo thi và căn cước nên chị vội vàng về lấy, rất may được nhà trường hỗ trợ cho cháu vào trường thi.

Phụ huynh kịp thời mang giấy tờ tùy thân đến cho thí sinh dự thi.
Phụ huynh kịp thời mang giấy tờ tùy thân đến cho thí sinh dự thi.

Phạm Hiền

report

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Châu Đức hỗ trợ tiền cho đội ngũ làm công tác thi

Nhằm tại điều kiện cho thí sinh, giúp kỳ thi diễn ra thuận lợi, các địa phương, đơn vị có liên quan của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết liệt vào cuộc, sát cánh cùng ngành giáo dục trong công tác tổ chức kỳ thi.

Ông Phạm Văn Quyền - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết: Trước khi kỳ thi diễn ra, UBND huyện đã quyết định hỗ trợ 200.000 đồng/người/ngày với đội ngũ làm công tác thi, đồng thời UBND huyện cũng trích Quỹ khuyến học huyện để hỗ trợ tất cả học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú tham dự kỳ thi mỗi em 300.000 đồng…

Tương tự, Tỉnh Đoàn đã thành lập 22 đội hỗ trợ thí sinh và đưa vào hoạt động từ ngày 6/7 với sự tham gia của hơn 220 tình nguyện viên trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021.

Lực lượng này giúp đưa đón thí sinh không có xe đến điểm thi; hướng dẫn giãn cách cho thí sinh và phụ huynh ngoài khu vực Hội đồng thi, phối hợp đo thân nhiệt thí sinh; cung cấp nước uống, đồ dùng học tập; phối hợp với công an địa phương đảm bảo an toàn trật tự khu vực thi.

Các thí sinh bắt đầu bước vào thi môn Toán
Các thí sinh bắt đầu bước vào thi môn Toán

Anh Tú

report

Vĩnh Phúc: Thí sinh, tình nguyện viên phòng dịch nghiêm dưới trời nắng gay gắt

Đầu giờ chiều 7/7, thời tiết tại Vĩnh Phúc nắng khá gắt. Đa số thí sinh đến điểm thi phải mặc áo chống nắng, đội mũ. Công tác chống dịch vẫn được các điểm trường triển khai nghiêm túc.

Thời tiết nắng nóng, nhiều thí sinh phải đội mũ, áo chống nắng đến điểm thi.
Thời tiết nắng nóng, nhiều thí sinh phải đội mũ, áo chống nắng đến điểm thi.

Năm nay, tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (TP. Vĩnh Yên), lực lượng tình nguyện tham gia rất tích cực công tác hỗ trợ công tác phân luồng và kiểm soát thân thiệt của thí sinh. Việc này đã giúp cho các thí sinh di chuyển từ khu vực cổng điểm thi tới phòng thi một cách nhanh chóng.

Một tình nguyện viên tên Thanh chia sẻ, lực lượng tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trần Phú gồm học sinh của nhà trường và các bạn học sinh đến từ Trường CĐ Nghề Vĩnh Phúc. Các bạn tình nguyện được chia thành các nhóm nhỏ và phân công nhiệm vụ rõ ràng từ phái ngoài cổng, sau cổng và khu vực phân luồng trước sân trường.

“Do dịch bệnh nên ngoài việc động viên các bạn thí sinh thông qua chương trình tặng nước uống, khẩu trang miễn phí, chúng em còn tham gia kiểm soát thân nhiệt giúp đội y tế để thí sinh có thể nhanh chóng di chuyển vào phòng thi” - Thanh cho biết thêm.

Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi được chia thành các nhóm nhỏ làm nhiệm vụ.
Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi được chia thành các nhóm nhỏ làm nhiệm vụ.

Tương tự như điểm thi Trần Phú, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thái Học (TP. Vĩnh Yên), mặc dù trời nắng, ít bóng cây nhưng đội tình nguyện vẫn miệt mài với công tác phân luồng, hỗ trợ thí sinh và người nhà tại cổng điểm thi.

Thí sinh Nguyễn Mạnh Hà cho biết, vì thời tiết khá nắng nên em đến sớm chút để nghỉ ngơi trước khi vào làm bài thi Toán. Năm nay do dịch bệnh Covid-19, chúng em đều ý thức được việc phòng dịch cho bản thân. Ở điểm thi này, các anh chị tình nguyện tiếp sức mùa thi rất nhiệt tình. Ngoài việc phân luồng, tặng khẩu trang thì còn hỗ trợ cả nước uống khiến em và các bạn rất vui.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc về buổi thi sáng 7/7, số thí sinh có mặt là 13.820 đạt 99,7%. Số vắng là 41, trong đó, miễn thi 25 trường hợp, ốm tai nạn (đủ điều kiện đặc cách theo quy chế) 2 trường hợp. Còn lại 14 trường hợp vắng không có lý do...

Trần Văn Long

report

Tây Ninh: 7 thí sinh diện F1, F2 xét nghiệm âm tính được bố trí thi riêng

Chiều 7/7, cùng với thí sinh cả nước, 9.683 thí sinh Tây Ninh bước vào môn thi môn thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Hội đồng thi tỉnh Tây Ninh có 18 điểm thi chính thức, 9 điểm thi dự phòng đặt tại các trường ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thí sinh đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn khi đến điểm thi số 17, Trường THPT Nguyễn Trãi, Tây Ninh để phòng dịch (Ảnh: Thị Đoàn Trảng Bàng)
Thí sinh đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn khi đến điểm thi số 17, Trường THPT Nguyễn Trãi, Tây Ninh để phòng dịch (Ảnh: Thị Đoàn Trảng Bàng)

Trước đó, UBND tỉnh Tây Ninh yêu cầu công tác tổ chức kỳ thi phải bảo đảm nghiêm túc, khách quan, không để xảy ra sai sót và tiêu cực trong kỳ thi. Ngành Giáo dục tạo điều kiện thuận lợi nhất để không một thí sinh nào vì khó khăn không thể dự thi, đồng thời bảo đảm điều kiện tốt nhất để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thí sinh nào thuộc diện F0, F1, F2 sẽ thi tốt nghiệp trong đợt thi thứ hai. Số thí sinh còn lại liên quan đến dịch bệnh nhưng không thuộc diện F0, F1, F2 thì lấy mẫu xét nghiệm. Trong ngày 4/7, nếu kết quả xét nghiệm âm tính, số thí sinh này được tham gia thi đợt một và thi tại phòng thi riêng.

Đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi hỗ trợ thí sinh đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn khi đến điểm thi số 18, Trường THPT Trảng Bàng, Tây Ninh để phòng dịch (Ảnh: Thị Đoàn Trảng Bàng)
Đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi hỗ trợ thí sinh đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn khi đến điểm thi số 18, Trường THPT Trảng Bàng, Tây Ninh để phòng dịch (Ảnh: Thị Đoàn Trảng Bàng)

Qua rà soát những thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tính đến ngày 4/7, tỉnh Tây Ninh không có thí sinh thuộc diện F0 nhưng có một thí sinh thuộc diện F1 và bốn thí sinh F2.

Sở GD&ÐT Tây Ninh đưa ra giải pháp xử lý: 5 thí sinh nêu trên không được dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1, tổ chức ngày 7 và 8/7. Các em sẽ được bố trí dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 theo quy định của Bộ.

Toàn tỉnh có 7 thí sinh (thông tin ban đầu là 8 nhưng đến giờ chót có một thí sinh là quân nhân đang cấm trại, không thể dự thi) di chuyển từ tỉnh khác về hoặc có người thân đi các chợ đầu mối ở TP. Hồ Chí Minh được ngành Y tế chỉ định phải cách ly y tế.

Theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021, những thí sinh này không thuộc các diện F0, F1, F2 nên đồng ý cho các em xét nghiệm RT-PCR. Nếu kết quả âm tính, các em sẽ dự thi đợt 1 tại những phòng thi dự phòng của các điểm thi.

Thông tin từ Sở GD&ÐT Tây Ninh cho biết, tất cả 7 trường hợp nêu trên đều âm tính, do đó, số thí sinh này được dự thi trong đợt 1 nhưng bố trí thi tại phòng thi riêng.

Tiến Vượng

report

Sóc Trăng: Vẫn có thí sinh đến muộn, hớt hải chạy vào phòng thi

Dặn dò con trước khi vào điểm thi.
Dặn dò con trước khi vào điểm thi.

 

Buổi thi thứ 2 môn Toán, thời tiết ở Sóc Trăng “chiều lòng” thí sinh khi trời nắng nhẹ, không mưa, không khíu khá mát mẻ, dễ chịu.

Với tâm lý thoải mái khi bài làm ở môn Ngữ Văn đạt kết quả tương đối khả quan, thí sinh Lâm Tâm Như (điểm thi THPT Thành phố Sóc Trăng) cho biết: “Môn Văn làm bài khá tốt nên tâm lý em và các bạn khá thoải mái cho buổi thi này. Hi vọng chiều nay đề không khó. Em tự tin mình sẽ làm được từ 60%”.

Thí sinh Ngô Văn Nhi (quân nhân thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng) chia sẻ: “Tôi dự thi lấy điểm xét vào đại học, cụ thể là trường Sĩ quan Lục quân nên thi 3 môn Toán, Vật lý, Hóa Học. Chiều nay thi môn Toán tôi tin mình sẽ làm được trên 80% yêu cầu của đề”.

Tại điểm thi trường THPT Thành phố Sóc Trăng, đa số các thí sinh đến điểm thi trước giờ qui định. Tuy nhiên vẫn còn một số thí sinh đến sau 14 giờ nên khá vội vã, hớt hải chạy vào phòng thi.

Cao Xuân Lương

report

Hải Phòng: Lãnh đạo thành phố kiểm tra các điểm thi

Chiều 7/7, ông Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban chỉ đạo thi TP Hải Phòng cùng đoàn lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Thanh tra TP kiểm tra công tác thi tại các điểm thi: Trường THPT Lê Hồng Phong, THPT Hồng Bàng, THPT Hàng Hải.

Phó Chủ tịch TP Lê Khắc Nam kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Hồng Bàng
Phó Chủ tịch TP Lê Khắc Nam kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Hồng Bàng

Bà Đỗ Giang Thanh- Trưởng điểm thi Trường THPT Hồng Bàng thông tin, điểm thi 475 thí sinh dự thi của 5 đơn vị trên địa bàn.

Buổi thi môn Ngữ văn đảm bảo 100% thí sinh dự thi. Các em thực hiện nghiêm công tác phòng dịch và nghiêm túc quy chế thi. Cán bộ coi thi có mặt đầy đủ, đúng giờ.

Chiều 7/7, thí sinh bước vào làm bài thi môn Toán với tâm lý thoải mái.

Qua kiểm tra, ông Lê Khắc Nam yêu cầu thí sinh, giám thị làm tốt quy định phòng chống dịch. Những thí sinh đeo khẩu trang chưa đúng cách, cán bộ, giám thi coi thi cần nhắc nhở các em nghiêm túc.

Trưởng ban chỉ đạo thi lưu ý, các điểm thi sử dụng quạt trần, không dùng điều hòa và mở cửa đảm bảo thông thoáng. Sau các buổi thi các điểm thi cần khử khuẩn, đảm bảo quy trình dịch tễ.

Phó Chủ tịch lưu ý các điểm thi nhắc nhở thí sinh nghiêm túc thực hiện quy chế, nhất thiết không được mang điện thoại vào phòng thi.

Quá trình phát đề, thu đề có phát sinh phải báo cáo lãnh đạo cấp trên để giải quyết. 

Ông Lê Khắc Nam khẳng định, các điểm thi phải làm nghiêm túc quy chế, khách quan và không có chuyện tạo điều kiện, ưu ái cho bất kỳ trường hợp nào.

Nguyễn Dịu

report

Bến Tre: Hơn 360 tình nguyện viên tham gia "Tiếp sức mùa thi"

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2021 đề cao yêu cầu phải đảm bảo an toàn cho thí sinh và tình nguyện viên lên hàng đầu. Anh Đặng Mai Giảng Tân - Phó trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn, Chỉ huy trưởng Đội hình Tiếp sức mùa thi năm 2021 cho biết: “Công tác phòng chống dịch Covid-19 sẽ được triển khai xuyên suốt trước, trong và sau các buổi thi.

Đội hình tình nguyện tại một điểm thi tại Bến Tre sẵn sàng tiếp sức thí sinh khi cần thiết (Ảnh: Tỉnh Đoàn Bến Tre)

Đội hình tình nguyện tại một điểm thi tại Bến Tre sẵn sàng tiếp sức thí sinh khi cần thiết (Ảnh: Tỉnh Đoàn Bến Tre)

Tại mỗi điểm thi chỉ bố trí lực lượng tiếp sức nòng cốt, không tập trung đông như mọi năm, chủ yếu hỗ trợ tiếp sức trước khi thí sinh vào phòng thi và khi thí sinh ra khỏi phòng thi, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của từng đội hình. Bên cạnh đó, không để học sinh, phụ huynh tụ tập đông xung quanh khu vực cổng trường, nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh và hội đồng thi”.

Tình nguyện viên hỗ trợ phát hàng ngày phần cơm miễn phí cho các thí sinh (Ảnh: Tỉnh Đoàn Bến Tre)

Tình nguyện viên hỗ trợ phát hàng ngày phần cơm miễn phí cho các thí sinh (Ảnh: Tỉnh Đoàn Bến Tre)

Tại các điểm thi, lực lượng sẽ bố trí nước rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khu vực dự thi. Đồng thời, trang bị đầy đủ các vật dụng bảo đảm sức khỏe, an toàn cho tình nguyện viên và thí sinh: áo mưa lớn và áo mưa phương tiện, dù hoặc rạp che lớn, dù cá nhân, thuốc y tế thông thường, các vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19. Hỗ trợ nước suối miễn phí, dụng cụ thi dự phòng (viết, máy tính, thước chuyên dùng môn toán…).

Tình nguyện viên hỗ trợ miễn phí dụng cụ thi dự phòng (viết, máy tính, thước chuyên dùng môn toán…). cho các thí sinh (Ảnh: Tỉnh Đoàn Bến Tre)

Tình nguyện viên hỗ trợ miễn phí dụng cụ thi dự phòng (viết, máy tính, thước chuyên dùng môn toán…). cho các thí sinh (Ảnh: Tỉnh Đoàn Bến Tre)

Đội hình cấp tỉnh gồm hơn 360 tình nguyện viên là sinh viên các trường: Cao đẳng Đồng Khởi, Cao đẳng Bến Tre và Phân hiệu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại Bến Tre, kết hợp với lực lượng tình nguyện viên và cán bộ đoàn cơ sở tại địa phương để đảm bảo nắm chắc địa bàn, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh khi cần thiết. Đội hình có trang bị xe máy và nón bảo hiểm để đưa đón thí sinh miễn phí trong những trường hợp cấp thiết, thí sinh khuyết tật, thí sinh ở vùng sâu, vùng xa.

Tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi hỗ trợ và phát khẫu trang, nước uống miễn phí cho các thí sinh (Ảnh: Tỉnh Đoàn Bến Tre)
Tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi hỗ trợ và phát khẫu trang, nước uống miễn phí cho các thí sinh (Ảnh: Tỉnh Đoàn Bến Tre)

Toàn tỉnh đã vận động được trên 600 thùng nước ngọt, 24.000 chai nước suối, 12.000 khẩu trang, 200 lít cồn sát khuẩn, 450 dù, áo đi mưa, 100 băng rôn tuyên truyền, 80 phần quà tặng các đội hình, gần 1.000 suất cơm miễn phí... với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. 

Tiến Vượng

report

Hòa Bình: Phụ huynh "ra ngóng, vào trông"

Đầu giờ chiều, khu vực thành phố có chút mưa nhẹ song đến nay đã tạnh ráo. Trời hửng nắng trở lại. Bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết, không ít phụ huynh vẫn trực tại cổng trường thi để đợi tin con, cháu bên trong.

Tại cổng điểm thi Trường THPT Ngô Quyền (Tp.Hòa Bình), bà Nguyễn Thị Phương (61 tuổi, sống tại TP Hòa Bình) thấp thỏm lo cho người cháu đi thi. Bà Phương cho biết: "Tôi đưa cháu nội đi thi, sốt ruột lắm không biết cháu làm bài có tốt không. Cháu có nguyện vọng thi vào Trường Sĩ quan Lục Quân 1. Điểm đầu vào của trường này rất cao. Biết vậy, cháu rất cố gắng ôn luyện. Song, gia đình cũng đỡ lo phần nào, khi cháu nó nói rằng cả nhà cứ yên tâm, cháu ôn rất kỹ bài rồi”.

Thí sinh trao đổi bài trước giờ thi
Thí sinh trao đổi bài trước giờ thi

“Công tác về phòng, tránh dịch bệnh và công tác bảo đảm an ninh trật tự rất tốt. Tôi thấy tất cả các cháu đến trường đều đeo phải trang, được đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào" - bà Phương chia sẻ thêm.

Anh Bùi Văn Dũng (42 tuổi, sống tại huyện Mai Châu) chia sẻ: "Hôm nay đưa con gái đi thi, cũng như bao bậc phụ huynh khác thôi, tôi cũng lo không biết cháu có tự tin, bình tĩnh để làm bài tốt hay không. Vì tôi đã từng thấy nhiều cháu sau khi thi xong, do làm bài không được như ý đã khóc ngay khi ra đến cổng trường. Nguyện vọng của cháu nhà tôi là được vào Học viện Báo chí. Do cháu nó thích theo nghề này, bố mẹ cũng chỉ biết động viên, ủng hộ bằng tinh thần. Hàng ngày cũng dặn cháu giữ gìn sức khỏe để thi cho tốt”.

Các lực lượng sẵn sàng hỗ trợ thí sinh
Các lực lượng sẵn sàng hỗ trợ thí sinh

Trần Trọng

report

Bạc Liêu: Thí sinh bị tai nạn gãy chân được công an cõng lên phòng thi

Do phòng thi ở trên lầu, thí sinh vừa bị tai nạn gãy chân đi lại khó khăn, đã được lực lượng tình nguyện viên cõng lên tận phòng thi.

Chị Nguyễn Thanh Lam, Bí thư thị Đoàn Giá Rai (Bạc Liêu) cho biết, tại điểm thi Trường THPT Giá Rai (thị xã Giá Rai) có một trường hợp nữ thí sinh bị tai nạn ở chân đi lại khó khăn.

Nữ sinh M. được lượng tình nguyện viên cõng lên tận phòng thi.

Nữ sinh M. được lượng tình nguyện viên cõng lên tận phòng thi.

Thí sinh nói trên tên P.T.M. (SN 2003, học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Trực). Vừa qua, em M. bị tai nạn gãy chân, đã được băng bó nhưng chân còn rất yếu nên đi lại rất khó khăn, phải dùng nạng để đi.

Sáng nay (7/7) thi môn Ngữ Văn, em M. được người nhà đưa đến điểm thi. Do phòng thi của em M. trên lầu nên lực lượng đoàn viên thanh niên của thị xã Giá Rai đã cử người hỗ trợ cõng em M. lên tới phòng thi cho an toàn.

Việt Hữu

report

Phú Thọ: Thí sinh mới mổ ruột thừa vẫn quyết tâm thi tốt nghiệp

Thí sinh Đinh Trọng Đức dự thi tại điểm thi Trường THPT Phù Ninh mới phẫu thuật ruột thừa chưa qua 36 tiếng nhưng em vẫn quyết tâm dự thi. Đặc biệt, khi qua bài thi Ngữ văn, Đức tự tin trước bài thi Toán.

Thí sinh Đinh Trọng Đức được người nhà đưa đến điểm thi bằng ô tô
Thí sinh Đinh Trọng Đức được người nhà đưa đến điểm thi bằng ô tô

Đinh Trọng Đức quê ở khu 11, xã An Đạo, huyện Phù Ninh. Đức phẫu thuật ruột thừa vào ngày 4/7. Năm học 2020-2021, Đinh Trọng Đức là học sinh giỏi năm lớp 12 và đạt giải Ba môn Vật lý cấp tỉnh năm học 2020 - 2021. Nguyện vọng một của Đức là Học viện Kỹ thuật Quân sự. Sau hai lần thi khảo sát chất lượng lớp 12, em đều đạt trên 27 điểm.

Theo khối A, sau khi hoàn thành bài thi Ngữ văn buổi sáng, Đức cho biết, em hoàn toàn tự tin để làm bài thi Toán chiều nay. Với việc nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, em tin mình sẽ đạt được kết quả cao ở môn Toán này.

Anh Đinh Quốc Phi - phụ huynh của em Đức cho biết: “Theo nguyện vọng của Đức, gia đình đã xin phép bác sĩ để cháu được điều trị ngoại trú và đến điểm thi sáng nay. Nhà trường đã tạo điều kiện tối đa như kê bàn ghế chuyên dụng, cho phép phương tiện vận chuyển đưa cháu đến sát cửa phòng và bố trí nhân viên y tế túc trực trong trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn”.

Trần Văn Long

Ngoài ra, các giáo viên chủ chốt hướng dẫn học viên tìm hiểu những phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực; tập trung phân tích, thiết kế một kế hoạch bài dạy theo chủ đề môn học và hoạt động giáo dục một cách chủ động, sáng tạo.

Học viên hào hứng với các vấn đề thảo luận.
 Học viên hào hứng với các vấn đề thảo luận.

Đợt tập huấn bồi dưỡng này được đánh giá có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi chính đội ngũ giáo viên được xem là nhân tố quyết định thành công của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Do vậy, sau khóa tập huấn, đội ngũ giáo viên cốt cán có nhiệm vụ bồi dưỡng đại trà cho giáo viên tại đơn vị mình nói riêng và của Sở GD&ĐT tỉnh nói chung.

Theo lộ trình, năm học 2020 - 2021, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ bắt đầu triển khai đối với lớp 1 và thực hiện cuốn chiếu đến năm học 2024 - 2025 sẽ hoàn tất ở tất cả các khối lớp.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ