Sóc Trăng khen thưởng học sinh đạt thành tích cao năm học 2013 - 2014

GD&TĐ - Hôm nay (18/10), UBND tỉnh Sóc Trăng và Sở GD&ĐT Sóc Trăng đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng cho 84 học sinh có thành tích cáo trong học tập của năm học 2013 - 2014.

Sóc Trăng khen thưởng học sinh đạt thành tích cao năm học 2013 - 2014

Dự buổi lễ có đồng chí Quách Việt Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo Sở, các Phòng, Ban của Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng.

Báo cáo của Sở GD&ĐT Sóc Trăng nêu rõ: Trong năm học vừa qua, ngành GD&ĐT Sóc Trăng đã có nhiều thành tich trong sự nghiệp giáo dục. Trong đó, có nhiều học sinh đạt thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, cấp khu vực và cấp quốc gia.

Cụ thể, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, Sóc Trăng đưa 54 học sinh dự thi ở 9 môn, kết quả: Em Phan Thanh Phúc (học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai) đạt giải III môn Hóa học; tại kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay có 11 học sinh đạt giải cấp quốc gia; 17 học sinh đạt giải trong cuộc thi giải Toán trên Internet; 7 học sinh đạt giải trong cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; có 3 học sinh đạt giải trong kỳ thi Olympic tài năng tiếng Anh; 21 học sinh đạt giải trong cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet; 7 học sinh của 3 nhóm nghiên cứu trong cuộc thi cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước đạt giải II và giải III cấp quốc gia.

UBND tỉnh Sóc Trăng và Sở GD&ĐT Sóc Trăng cũng khen thưởng cho học sinh Huỳnh Hoàn Kim, người đạt thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 và 15 học sinh đỗ vào các trường đại học trong kỳ thi tuyển sinh năm 2014 đạt điểm thi từ 24 điểm trở lên.

Được biết, ngoài Bằng khen của UBND tỉnh, các học sinh được tuyên dương khen thưởng còn nhận thưởng bằng tiền mặt với mức 1.150.000 đồng/học sinh. Riêng nhóm học sinh đạt giải trong cuộc thi cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước được thưởng 2,3 triệu đồng/nhóm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Quách Việt Tùng biểu dương thành tích học tập, nghiên cứu khoa học của các em học sinh, mong các em hãy cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập để đạt thành tích cao hơn, sau này mang kiến thức về phục vụ xây dựng quê hương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở GD&ĐT Sóc Trăng tăng cường công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi đạt thành tích cao hơn năm vừa qua.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ