Sau vụ cháy Công ty Rạng Đông: Nhiều học sinh nghỉ học, chuyển trường

GD&TĐ - Chiều 9/9, Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã có cuộc gặp cung cấp thông tin báo chí về ảnh hưởng của vụ cháy tại kho của Công ty cổ phần Bóng đèn và Phích nước Rạng Đông tới hoạt động dạy học trên địa bàn phường Hạ Đình.

Trong ngày 9/9, có 223 học sinh Trường tiểu học Hạ Đình nghỉ học.
Trong ngày 9/9, có 223 học sinh Trường tiểu học Hạ Đình nghỉ học.

Ông Phạm Gia Hữu - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết: Trong ngày 9/9 tại Trường Tiểu học Hạ Đình đã có 320 HS xin nghỉ học. Trong đó, 223 HS nghỉ với lý do nhà ở gần đám cháy Công ty Rạng Đông. Số còn lại xin nghỉ ốm, về quê, bận việc gia đình.

Ngoài ra, tại Trường THCS Hạ Đình cũng có 23 HS xin nghỉ học.

HS nghỉ học không phải lo lắng do đến trường mà do lo lắng về chỗ ở của mình gần khu vực cháy trong phạm vi 500 m.

Thời gian tới, Phòng GD&ĐT cùng nhà trường sẽ điều tra, nắm bắt kỹ hơn về nguyên nhân nghỉ của các cháu và có thông tin để phụ huynh nắm được, yên tâm đưa trẻ đến trường.

Giải thích về việc Phòng GD&ĐT quận vẫn chỉ đạo cho Trường dạy học bình thường, ông Hữu cho biết, trước đó đã nhận được thông báo của Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội về kết quả quan trắc không khí không ảnh hưởng đến việc học tập nên không có căn cứ nào để cho HS nghỉ học.

Ông Phạm Gia Hữu- Trưởng Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cung cấp thông tin cho báo chí chiều 9/9.
Ông Phạm Gia Hữu- Trưởng Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cung cấp thông tin cho báo chí chiều 9/9.

Trước đó, Phòng GD&ĐT quận đã tổ chức buổi gặp gỡ với phụ huynh nhà trường, trong đó đã trao đổi, nếu kết quả quan của Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội công bố khu vực có nồng độ thủy ngân vượt ngưỡng thì đơn vị sẽ báo cáo UBND Quận để xin phương án cho HS nghỉ học.

Về thông tin một số phụ huynh Trường Tiểu học Hạ Đình muốn chuyển trường cho con em mình, ông Hữu cho biết đã giao cho hiệu trưởng nhà trường tiếp nhận đơn của phụ huynh, báo cáo với Phòng GD&ĐT và sau đó báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội.

Các trường trên địa bàn Hà Nội quản lý HS bằng phần mềm, sổ điểm điện tử, thời gian chuyển trường của HS đã kết thúc từ 1/8 nên việc chuyển trường phải được sự cho phép của Sở GD&ĐT.

Hiện ở phường Hạ Đình đang có 3 trường học là Trường Tiểu học Hạ Đình, Trường THCS Hạ Đình và Trường Mầm non Ánh Sao. Trong số đó, Trường Mầm non Ánh Sao nằm xa khu vực cháy nên ảnh hưởng không lớn.

Sau khi xảy ra vụ cháy, Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân đã hướng dẫn Trường Tiểu học Hạ Đình thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho thầy cô giáo cũng như HS.

Thời gian tới, quận Thanh Xuân sẽ tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho HS tại trường về tình trạng nhiễm độc thủy ngân. UBND quận Thanh Xuân cũng ghi nhận các ý kiến của phụ huynh, phối hợp với các cơ quan chuyên môn thực thiện thải độc các khu vực lân cận quanh trường học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ