Ra mắt Trường Đại học Phenikaa

GD&TĐ - Trường ĐH Phenikaa và Quỹ Đổi mới Sáng tạo Phenikaa chính thức ra mắt sáng nay (26/11). Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự buổi lễ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự ra đời của Quỹ Đổi mới sáng tạo Phenikaa.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự ra đời của Quỹ Đổi mới sáng tạo Phenikaa.

Trường Đại học Phenikaa nhận sự bảo trợ toàn diện của Tập đoàn Phenikaa. Mọi nguồn thu từ hoạt động và tài trợ của trường sẽ được tái đầu tư để phát triển trường.

Cùng với triết lý giáo dục “Tôn trọng – Sáng tạo – Phản biện”, Trường Đại học Phenikaa hướng tới mục tiêu trở thành một đại học đa ngành, xuất sắc trong đào tạo, nghiên cứu, khởi nghiệp và hướng nghiệp, nơi đánh thức và hiện thực hoá tiềm năng; gắn kết chặt chẽ với nhu cầu phát triển và tạo ra giá trị mới cho cộng đồng. Trường phấn đấu hiện thực hóa tầm nhìn trở thành Top 100 trường đại học xuất sắc nhất Châu Á trong vòng 20 năm.

Trực thuộc trụ cột “Giáo dục đào tạo” trong Hệ sinh thái phát triển bền vững của Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa đảm nhận sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và thực hành; đồng thời xây dựng môi trường nghiên cứu chuyên nghiệp và tự do sáng tạo để đánh thức và phát huy tối đa sở trường của mỗi người, tạo ra những ảnh hưởng đột phá trong khoa học công nghệ và phát triển kinh tế xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ: "Thời gian gần đây, một số tập đoàn lớn đã bắt đầu chú trọng và dành nguồn lực đầu tư để xây dựng những trường đại học, với một ước vọng sẽ trở thành những trường đại học xuất sắc, đẳng cấp trong tương lai gần.

Nhưng tôi lại không muốn dùng những từ ấy, tôi mong các tập đoàn sẽ xây dựng những trường đại học mà trong vài chục năm tới có thể sánh ngang và tự hào cùng với các trường đại học trên thế giới trước hết là trong khu vực."

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các quan khách chứng kiến lễ kí kết thoả thuận hợp tác giáo dục toàn diện giữa Trường Đại học Phenikaa và Trường Đại học Andrews (Mỹ).
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các quan khách chứng kiến lễ kí kết  thoả thuận hợp tác giáo dục toàn diện giữa Trường Đại học Phenikaa và Trường Đại học Andrews (Mỹ).

“Hôm nay, Trường Đại học Phenikaa là 1 trong những trường như vậy, và điều đáng quý là giống như một số trường khác, Trường Đại học Phenikaa hoạt động không vì lợi nhuận” – nói điều này, Phó Thủ tướng cho rằng, Ban lãnh đạo Tập đoàn và nhà trường đã ý thức được trách nhiệm của mình đối với đất nước.

Vì nếu không có những người đầu tư như vậy, chắc chắn nền giáo dục đại học của chúng ta, nghiên cứu khoa học trong các trường này, chưa nói đến khơi dậy sự đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trong môi trường đại học sẽ khó có được những bước nhảy vọt để chúng ta có những bước phát triển nhanh hơn.

Với sự ra đời của Quỹ Đổi mới sáng tạo Phenikaa một quỹ phi lợi nhuận -  Phó Thủ tướng hy vọng điều này sẽ mở ra một chương mới để các doanh nghiệp khác cũng dành một phần kinh phí để đứng ra thiết lập các quỹ đầu tư đổi mới sáng tạo và phát triển khoa học công nghệ không vì lợi nhuận.

Những doanh nhân thành đạt đều cần có ý thức góp sức, góp tiềm lực của mình, không vì lợi nhuận, không vì mục đích riêng tư mà vì đất nước. Theo Phó Thủ tướng, đó là cách đóng góp hiệu quả và cần thiết để cho chúng ta cùng nhau, cùng nhà nước, cùng cộng đồng khơi dậy sự sáng tạo, đam mê khoa học trong từng người Việt Nam, từng nhà khoa học của Việt Nam và truyền cảm hứng đó cho các bạn trẻ; cùng nhau phát triển tiềm năng của mình để góp phần làm cho đất nước Việt Nam giàu mạnh hơn.

Cũng tại sự kiện đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và Tập đoàn Phenikaa nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ liên quan đến cách mạng công nghiệp lần thứ tư phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và lễ ký kết thoả thuận hợp tác giáo dục toàn diện giữa Trường Đại học Phenikaa và Trường Đại học Andrews (Mỹ).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ