Phụ huynh đề nghị chuyển trường - nhà trường giải thích, tư vấn

GD&TĐ - Theo thông tin từ Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TPHCM, gia đình em  Phạm Song Toàn, lớp 11A1 - Trường THPT Long Thới - học sinh phản ánh về cô giáo dạy toán đã không giảng bài tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM vừa qua - đã đề nghị được chuyển trường cho con mình.

Học sinh lớp 11A1 trao đổi với  cô giáo Trần Thị Minh Châu chiều ngày 28/3
Học sinh lớp 11A1 trao đổi với cô giáo Trần Thị Minh Châu chiều ngày 28/3

Đại diện Trường THPT Long Thới cho biết, sau khi tiếp nhận đề nghị chuyển trường của gia đình em Toàn, trường đã có giải thích các quy định của Bộ GD&ĐT về thủ tục chuyển trường, đồng thời tư vấn gia đình không nên chuyển trường cho con vì ảnh hưởng đến việc học và tâm lý em Toàn cũng như các học sinh khác, nhất là trong thời điểm cuối năm học như hiện nay, tuy nhiên gia đình cho biết vẫn muốn được chuyển qua trường học khác.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Sở GD&ĐT TP cho hay, Sở đã nhận được báo cáo từ Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cho biết phụ huynh học sinh Phạm Song Toàn, lớp 11A1 đã đề nghị được chuyển trường cho con.

Đối với trường hợp đặc biệt này, Sở đã có ý kiến chỉ đạo, theo đó do thời điểm này các học sinh đang ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi cuối năm nên nếu chuyển trường sẽ ảnh hưởng đến việc ôn thi của em Phạm Song Toàn.

“Kế hoạch cũng như nội dung ôn tập ở mỗi trường, mỗi giáo viên là khác nhau, nếu chuyển qua trường mới thì em Toàn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc phải làm quen với môi trường học tập mới, bạn bè và thầy cô mới, nhất là vào thời điểm cận thi cuối năm và trong lúc tâm trạng của em ấy không được tốt như vậy.

Do đó Ban giám đốc Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục Trung học của Sở gặp gỡ phụ huynh em Toàn để giải thích và khuyến cáo để cho em học ở trường, ít nhất hết năm học này rồi hãy có quyết định tiếp theo”, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Sở cho hay.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, việc chuyển trường được thực hiện khi kết thúc học kỳ I của năm học hoặc trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới. Trường hợp ngoại lệ về thời gian, như trường hợp em Phạm Song Toàn là chuyển trường giữa học kỳ thì do Giám đốc Sở GD&ĐT (đối với cấp THPT, còn cấp THCS phải được sự đồng ý của Trưởng phòng GD&ĐT quận, huyện) xem xét, giải quyết.

Trước đó, ngày 3/4, Sở GD&ĐT đã có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy, UBND TP về sự việc nói trên.

Theo đó, tại chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Sở GD&ĐT với học sinh trung học trên địa bàn TP (ngày 23/3), Sở đã nhận được ý kiến của em Phạm Song Toàn, học sinh Trường THPT Long Thới, Nhà Bè phản ánh giáo viên dạy toán của lớp 11A1 (cô giáo Trần Thị Minh Châu) không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập cho học sinh lớp.

Ngày 26/3, sau khi nghe báo cáo, Giám đốc Sở GD&ĐT kết luận: Đây là vụ việc ảnh hưởng đến quyền lợi học sinh vì vậy đề nghị lập tổ công tác đến trường để làm việc với các bên liên quan.

Sở GD&ĐT TPHCM cũng đánh giá vụ việc đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi học sinh, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh, cho xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín đội ngũ nhà giáo, vì vậy phải xử lý nghiêm vi phạm.

Sở cũng chỉ đạo nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh em Phạm Song Toàn để có các giải pháp nhằm ổn định tâm lý, không để ảnh hưởng đến kết quả học tập của em, đặc biệt vào thời điểm chuẩn bị các kỳ thi kết thúc năm học như hiện nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ