Ninh Bình: Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019

GD&TĐ - Ngày 1/10, tại Trường Tiểu học xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Lễ Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019.

Toàn cảnh Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.
Toàn cảnh Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Đỗ Văn Thông - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo XDXHHT tỉnh đã nhấn mạnh ý nghĩa của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019: Tiếp tục nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, cộng đồng dân cư về học tập suốt đời và xây dựng XHHT; khẳng định vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập đối với sự phát triển toàn diện của cá nhân.

Đồng thời, giúp các cơ sở giáo dục, các thiết chế văn hóa-giáo dục ngoài nhà trường nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu học tập, tạo môi trường giáo dục phù hợp với nhu cầu học tập suốt đời của cộng đồng;

Theo đó, các hoạt động năm nay gắn liền với chuỗi các hoạt động hưởng ứng 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông Đỗ Văn Thông - Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc Tuần lễ.
Ông Đỗ Văn Thông - Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc Tuần lễ.

Trong chương trình Lễ khai mạc, ông Lê Văn Toại, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh đã phát động các Sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh tiếp tục triển khai tổ chức các hoạt động thiết thực trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 bằng nhiều các hình thức sinh động, phong phú, huy động được sự tham gia của nhiều tầng lớp nhân dân trong tỉnh. 

Đại diện Sở GD&ĐT và đơn vị tài trợ Tặng sách cho thư viện nhà trường
Đại diện Sở GD&ĐT  và đơn vị tài trợ Tặng sách cho thư viện nhà trường 

Nhân dịp này, các đại biểu được tham quan các gian trưng bày sách của học sinh trường tiểu học xã Khánh Hòa và nghe các em học sinh thuyết trình về ý nghĩa của các cuốn sách và giá trị của việc đọc sách.

Các hoạt động của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 tiếp tục được tổ chức ở tất cả các cơ sở giáo dục chính quy và các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường từ ngày 1/10/2019 đến hết ngày 7/10/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.