Nhanh chóng sắp xếp, ổn định mạng lưới trường lớp học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cùng với việc này, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra lại số học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học; phân công nhiệm vụ rõ ràng trong hội đồng sư phạm nhà trường, sắp xếp biên chế đội ngũ đúng qui định, tránh tình trạng lãng phí nguồn lực; tăng cường đoàn kết nội bộ, nền nếp kỉ cương ngay từ đầu năm học...

Kiểm tra, rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị (phòng học, bàn ghế, bảng viết,...), cắt tỉa chăm sóc cây xanh, bóng mát, vệ sinh sân trường không để rong rêu trơn trượt, giữ sạch sẽ trường lớp và nhà vệ sinh đảm bảo đúng yêu cầu; trang trí phòng học, tạo sự đổi mới cho nhà trường.

Quan tâm công tác thư viện, thiết bị trường học; các phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở chỉ đạo rà soát lại toàn bộ số sách còn lại trong thư viện, nhất là sách giáo khoa lớp 1, lớp 6, lớp 10 kịp thời cho học sinh mượn để học, tổ chức vận động quyên góp sách giáo khoa cũ đã qua sử dụng của học sinh tặng lại thư viện nhà trường, nhằm giúp cho các em không có điều kiện hoặc không mua được sách, đều có sách để học.

Phân công giáo viên các khối lớp, bộ môn sắp xếp lại đồ dùng dạy học của khối lớp, bộ môn mình, rà soát lại tất cả các thiết bị dạy học phân theo khối lớp, môn học để sử dụng, tránh tình trạng thiết bị tồn kho mà giáo viên không sử dụng để dạy.

Một nội dung quan trọng cũng được Sở GD&ĐT Sóc Trăng nhấn mạnh trước khai giảng năm học là tổ chức huy động tối đa trẻ em trong độ tuổi đi học, đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao, nhất là nhà trẻ, trẻ mẫu giáo 5 tuổi, số học sinh 6 tuổi vào lớp 1, số học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6, số học sinh được tuyển sinh vào học lớp 10.

Phối hợp tốt với Ban Đại diện cha mẹ học sinh và các tổ chức đoàn thể liên quan trong vận động học sinh ra lớp; nắm bắt cụ thể trường hợp các học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch hỗ trợ thiết thực. Không để xảy ra tình trạng học sinh thiếu sách vở, quần áo, tập viết... mà không đi học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ