Mong trời dừng mưa để thầy trò dọn dẹp đón năm học mới!

GD&TĐ - Bị ngập sâu từ ngày 28/8, nhiều trường học của huyện Mai Sơn (Sơn La) vẫn đang trong cảnh "màn trời, chiếu đất". Bùn đất tràn vào có chỗ dày vài chục centimét.

Giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tà Hộc cật lực đối phó với mưa lũ
Giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tà Hộc cật lực đối phó với mưa lũ

Theo thầy Nguyễn Văn Phát - Phó Phòng Giáo dục cho biết, 2 trường bị ảnh hưởng nặng nhất bởi mưa lũ đó là: Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tà Hộc và Trường Phổ thông dân tộc bán trú Nà Ớt.

"Lũ chồng lũ khiến giáo viên các nhà trường không kịp trở tay. Đợt mưa trước đã bị ảnh hưởng nặng nề, giáo viên phụ huynh đã khắc phục gần xong chuẩn bị đón ngày khai giảng thì 2 hôm nay mưa lớn lại trút xuống, khiến thiệt hại còn nặng nề hơn" - thầy Phát cho biết.

Bùn, đất tràn vào khắp nơi trong trường học
Bùn, đất tràn vào khắp nơi trong trường học 

Thầy Điêu Chính Quỳnh - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tà Hộc cho biết: Qua ba lần ngập lụt, trường học ngổn ngang đất, đá. Đến trường mà chúng tôi không biết dọn dẹp từ đâu. Mưa lớn đêm ngày 30, rạng sáng ngày 31/8 khiến trường lại ngập trong "biển nước". Giáo viên chúng tôi đã phải cật lực để đối phó với mưa, lũ.

"Ngày hôm nay, trời hửng nắng, nhà trường đã huy động giáo viên và phụ huynh đến dọn dẹp những chỗ nước đã rút. Tuy nhiên, khó khăn là bùn ngập đến 30-40cm, khiến công tác dọn dẹp gặp nhiều khó khăn.

Trường học tan hoang sau mưa lũ
Trường học tan hoang sau mưa lũ

Chúng tôi đã phải huy động một vài máy bơm của các hộ gia đình để bơm nước vào đánh tan bùn, rồi mới hút bùn ra được. Khổ hết chỗ nói. Chỉ mong sao ông trời dừng mưa, để chúng tôi dọn dẹp sạch sẽ, thầy - trò còn đón ngày khai giảng và bước vào năm học mới" - thầy Quỳnh chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ