Mong phương án thi tốt nghiệp 4 môn được triển khai ngay

GD&TĐ - Ông Kiều Thanh Nam - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Long Thành, Đồng Nai) mong muốn Bộ GD&ĐT quyết phương án thi tốt nghiệp 4 môn trong tháng Ba tới để triển khai ngay trong kỳ thi năm 2014.

Mong phương án thi tốt nghiệp 4 môn được triển khai ngay
Ông Kiều Thanh Nam cho biết, mình nghiêng về phương án 1, vì chỉ với 4 môn thi không chỉ giảm đáng kể áp lực cho học sinh mà còn đỡ tốn kém kinh phí cho xã hội.

Góp ý thêm, ông Kiều Thanh Nam đề nghị bổ sung vào phương án 1 như sau:

Hai môn thi bắt buộc vẫn là Toán và Ngữ văn. Riêng với môn tự chọn, thí sinh vẫn tự chọn 2 môn, nhưng môn thứ nhất sẽ chọn trong số 3 môn là Vật lý, Hóa học và Sinh học; môn thứ hai chọn trong 3 môn Lịch sử, Địa lý và Ngoại ngữ.

Lý do, cách chọn như vậy không chỉ cân bằng được kiến thức tự nhiên và xã hội mà giúp thí sinh không phải thi nhiều buổi.

Ông Kiều Thanh Nam cũng rất đồng tình với phương án miễn thi trong dự thảo của Bộ GD&ĐT và đề nghị thêm nên giao cho các Sở GD&ĐT định tỷ lệ cho từng  trường trong tỉnh, không cào bằng. Đồng thời, hội đồng xét duyệt không nên có học sinh.

"Phương án này nên thực hiện ngay từ năm học 2013 – 2014, không nên kéo dài. Việc triển khai hoàn toàn thuận lợi, vì tất cả các trường trên toàn quốc đã chuẩn bị cho những cái khó, cái phức tạp. Trong khi đó, đây là phương án vừa đủ sức vừa ưu việt nên không có gì trở ngại cho các trường” – Ông Nam khẳng định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ