Lịch sử là môn thi thứ 4 tại kì thi vào lớp 10 Hải Phòng

GD&TĐ - Qua bốc thăm, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã xác định được môn thi thứ 4 trong bài thi tổ hợp kỳ thi vào lớp 10 THPT 2019-2010 là môn Lịch sử.

Lịch sử là môn thi thứ 4 tại kì thi vào lớp 10 Hải Phòng

Chiều nay (26/3), trước sự chứng kiến của đông đảo đại diện các trường THPT, THCS, giáo viên, học sinh và phụ huynh trên địa bàn thành phố, Sở GD&ĐT Hải Phòng tổ chức bốc thăm môn thi thứ tư - môn thi cuối cùng trong tổ hợp 4 môn thi được áp dụng tại kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hải Phòng, năm học 2019- 2020. Kết quả, môn thi thứ 4 được công bố là môn Lịch sử.

Như vậy, các môn thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hải Phòng năm học 2019-2020 gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và môn Lịch sử. Trong đó, bài thi môn Ngữ văn và Toán làm theo phương pháp tự luận. Bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, có nhiều mã đề trong 1 đề thi; thí sinh làm bài thi trên phiếu trắc nghiệm và được chấm bằng máy.

Thông báo của Sở GD&ĐT công bố môn thi thứ 4
Thông báo của Sở GD&ĐT công bố môn thi thứ 4

Ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng - cho biết: Thực hiện việc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đổi mới phương thức, nội dung học và thi, trong những năm qua, Hải Phòng luôn đổi mới để đáp ứng yêu cầu việc học và thi một cách công khai, minh bạch.

Việc sở tổ chức bốc thăm môn thi thứ 4 vào cuối tháng 3 là nhằm mục đích để nhà trường và học sinh tổ chức dạy và học đủ các môn trong chương trình lớp 9, đảm bảo lượng kiến thức toàn diện. Thời điểm công bố môn thi đến lúc thi cũng còn hơn hai tháng, đủ thời gian để học sinh ôn tập.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng công bố Lịch sử là môn thi thứ 4 tại kì thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 bên cạnh 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.