Khẳng định vai trò đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

GD&TĐ - Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh là một đơn vị thành viên của ĐH Thái Nguyên, có nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học và trên đại học, NCKH, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý cho các tỉnh trung du, miền núi Bắc bộ và cả nước.

Thế hệ thầy và trò Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh ngày hôm nay
Thế hệ thầy và trò Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh ngày hôm nay

Những minh chứng khẳng định cho chất lượng đào tạo

Ngay từ khi được thành lập (năm 2004), với phương châm “Chất lượng người thầy quyết định chất lượng đào tạo”, nhà trường đã chú trọng chính sách ưu đãi, thu hút nhân tài, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên có trình độ cao, có chính sách khuyến khích giảng viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn và ngoại ngữ. Nhà trường tự hào là Trường đầu tiên trong ĐH Thái Nguyên áp dụng và cam kết chuẩn đầu ra ngoại ngữ và tin học đối với sinh viên.

Năm 2013, Nhà trường cũng đã áp dụng chuẩn ngoại ngữ tham chiếu theo chuẩn khung châu Âu và trình độ tin học IC3 đối với cán bộ, giảng viên. Do vậy, đến nay, Trường đã có 433 cán bộ, viên chức trong đó có 315 giảng viên, với 10 Phó Giáo sư, 61 tiến sỹ, 283 thạc sỹ cơ hữu, đang có 91 giảng viên đi làm nghiên cứu sinh ở trong và ngoài nước.

Ban Giám hiệu Nhà trường từ trái qua phải: PGS.TS Đỗ Anh Tài - Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Trần Quang Huy -Hiệu trưởng; PGS.TS Trần Nhuận Kiên - Phó Hiệu trưởng.
 Ban Giám hiệu Nhà trường từ trái qua phải: PGS.TS Đỗ Anh Tài - Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Trần Quang Huy -Hiệu trưởng; PGS.TS Trần Nhuận Kiên - Phó Hiệu trưởng.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường đã nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu, bước đầu khẳng định được vị thế của mình đồng thời góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

15 năm qua, nhà trường đã đào tạo và cung cấp cho các tỉnh trung du, miền núi Bắc Bộ và một số tỉnh thành trong cả nước nhiều cán bộ, giáo viên, công nhân viên phục vụ hiệu quả cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Với uy tín, chất lượng đào tạo, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh ngày càng thu hút được nhiều HSSV tỉnh Thái nguyên và các tỉnh trong khu vực theo học.

Hiện nay, Nhà trường có 11 ngành đào tạo đại học, trong đó có 5 chương trình chất lượng cao; 4 chuyên ngành sau đại học và 2 chuyên ngành đào tạo nghiên cứu sinh. Riêng đối với hệ chính quy, học chế tín chỉ trở thành chiếc gậy vàng, giúp các em sinh viên chủ động lựa chọn và hoàn thành môn học cũng như quyết định thời gian ra trường.

Đã có không ít sinh viên tốt nghiệp đại học chỉ sau 3 năm học tập nhờ nỗ lực rèn luyện và học vượt chương trình tại Trường. Tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp 1 năm có việc làm rất cao: 95,6% số sinh viên được khảo sát, trong đó có đến 77,7% sinh viên có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo; Điều này là minh chứng, khẳng định chất lượng đào tạo của trường.

Xứng danh là ngôi trường trọng điểm về đào tạo và NCKH, chuyển giao công nghệ

Trong chặng đường xây dựng và phát triển, công tác NCKH không ngừng được nhà trường đẩy mạnh. Kể từ khi thành lập đến nay, trường đã triển khai 1.049 đề tài khoa học công nghệ, trong đó có 47 đề tài cấp Bộ, 23 đề tài cấp tỉnh, 65 đề tài cấp đại học...

Các nữ sinh Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh Thái Nguyên
 Các nữ sinh Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh Thái Nguyên

Song song với việc thực hiện đề tài NCKH các cấp, nhà trường đã tích cực tham gia các hội thảo về các chủ đề phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là các hội thảo quốc tế về chủ đề phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi phía Bắc...

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, giảng viên Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh luôn luôn tự hào về truyền thống dạy và học trong những năm qua. Nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới quản lý, đào tạo đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý và đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy.

Bên cạnh đó nhà trường cũng tích cực và chủ động tìm kiếm các nguồn học bổng, các dự án đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, giảng viên, các chương trình liên kết đào tạo quốc tế sử dụng giáo trình quốc tế với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên nước ngoài, các dự án NCKH và chuyển giao công nghệ để tạo điều kiện tốt cho việc hoc tập, nghiên cứu của cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Bước sang giai đoạn mới, Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh tiếp tục nỗ lực phấn đấu phát huy mọi nguồn lực để xây dựng nhà trường thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao khoa học - công nghệ, hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý có uy tín cao ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trên cả nước và khu vực Đông Nam Á. Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh sẽ là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà và các tỉnh trong khu vực, phục vụ cho sự nghiệp CNH- HĐH đất nước, xứng đáng với niềm tin của nhân dân giành cho nhà trường.

Sau 15 năm thành lập, Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh Thái Nguyên, đã có những bước phát triển lớn với những thành quả ấn tượng. Với tầm nhìn của Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng quyết tâm cao thực hiện các giải pháp đổi mới đồng bộ, phù hợp trong bối cảnh hội nhập quốc tế, nhà trường sẽ hoàn thành tốt sứ mệnh trở thành trường đại học trọng điểm quốc gia trong đào tạo và NCKH- chuyển giao công nghệ.

Trong chặng đường phát triển, với những đóng góp cho sự nghiệp GD&ĐT, phát triển kinh tế vùng, Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh Thái Nguyên đã được Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp ghi nhận, tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua, phần thưởng cao quý: Bằng khen của Ban Tuyên giáo T.Ư; 4 lần Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen; 2 cờ thi đua và 5 bằng khen của tỉnh Thái Nguyên cùng nhiều danh hiệu thi đua của các cán bộ, giảng viên…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ