Khai giảng chương trình học 4 năm được cấp hai bằng đại học

GD&TĐ - Chiều nay (22/9), Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Tài chính) tổ chức khai giảng năm học mới 2019 – 2020, Chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một bằng Cử nhân (Dual Degree Programme).

Nhiều sinh viên được tuyên dương khen thưởng nhân dịp khai giảng năm học mới.
Nhiều sinh viên được tuyên dương khen thưởng nhân dịp khai giảng năm học mới.

Gửi lời chúc mừng đến 105 tân sinh viên nói riêng và các sinh viên, học viên của Viện Đào tạo Quốc tế nói chung, PGS.TS Bùi Đường Nghiêu cho biết, Dual Degree Programme (DDP) là một chương trình liên kết đào tạo quốc tế bậc đại học mà theo đó, sinh viên phải học tập trung, chính quy 4 năm (các chương trình LKĐT khác chỉ học ít hơn);

DDP đào tạo sinh viên theo cả 2 mô hình: Học 3 năm đầu ở Việt Nam rồi sang năm 4, sinh viên có thể học ở Việt Nam, hoặc học ở Vương quốc Anh đều được vì chương trình đào tạo là hoàn toàn như nhau (các chương trình LKĐT khác không có được sự hợp tác này);

PGS Bùi Đường Nghiêu phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới

Sinh viên DDP tốt nghiệp ra trường sẽ được cấp 2 bằng đại học (các liên kết đào tạo khác chỉ cấp 1 bằng, hoặc của Việt Nam, hoặc của nước ngoài);

Nếu so sánh với các chương trình đào tạo đại trà khác thì các con số phần trăm này là không cao, song, DDP đã làm ai cũng phải ngước nhìn. 

Trong năm qua, sinh viên DDP đã cùng với sinh viên đại học kinh tế - đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh đoạt đồng giải nhất cuộc thi kinh tế lượng ứng dụng toàn quốc do trung ương đoàn tổ chức. Cả 3 đội sinh viên DDP dự thi thì cả 3 đều đoạt giải.

Có những sinh viên học giỏi đạt kết quả rất cao, tất cả các môn thi đều đạt trên 90 điểm, có những bạn mới học năm 3 những đã mạnh dạn dự thi CFA của Hoa Kỳ và chiếm luôn vị trí top 10% người dự thi CPA có điểm thi cao nhất toàn cầu năm 2019... 
Văn nghệ chào mừng
 Văn nghệ chào mừng

Nhân dịp này, Viện Đào tạo Quốc tế đã trao học bổng và tuyên dương khen thưởng nhiều sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

DDP được ACCA – Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc, một hiệp hội nghề nghiệp danh tiếng bậc nhất thế giới với hàng trăm ngành thành viên đẳng cấp, công nhận chương trình đào tạo và cho miễn thi hoàn toàn 9 môn F (từ F1-F9) ở trình độ cử nhân trong khuôn khổ thi lấy chứng chỉ nghề của ACCA Global (các chương trình LKĐT khác không có được sự công nhận đẳng cấp này).

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ