rssheader

05/12/2020

Hưng Yên: Khắc phục vấn đề thiếu giáo viên ở một số cấp học

Phương Anh - 03/09/2020, 22:29 GMT+07 | Giáo dục
Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Năm học 2019-2020, mặc dù gặp khó khăn do dịch Covid-19, ngành GD-ĐT Hưng Yên đã chủ động thích ứng, triển khai đầy đủ, có hiệu quả các nhiệm vụ năm học.

Năm học vừa qua, Hưng Yên tiếp tục giữ vững đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, đạt chuẩn phổ cập THCS mức độ 2, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2. Công tác phân luồng học sinh sau THCS và THPT đạt kết quả tốt.

Các nhà trường tích cực đổi mới hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; khai thác và sử dụng có hiệu quả các phần mềm, thiết bị công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo, dạy - học.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tiếp tục được trang bị đồng bộ, theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm yêu cầu phục vụ cho công tác dạy - học đạt chất lượng cao. Kỷ cương, nền nếp trong các hoạt động giáo dục được nâng cao.

Năm học 2019-2020, toàn tỉnh có 41 học sinh đoạt giải quốc gia; 2 học sinh được chọn tham gia đội tuyển quốc gia; 3 học sinh đoạt giải trong cuộc thi vô địch Tin học Văn phòng Thế giới. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020- 2021 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được tổ chức an toàn, đúng quy chế.

Năm học 2020-2021, ngành GD-ĐT Hưng Yên đặt mục tiêu tập trung triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1, lựa chọn sách giáo khoa, chuẩn bị đội ngũ giáo viên để triển khai đối với lớp 2 và lớp 6 năm học tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2019 – 2020

Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên gắn với bảo đảm các quy định về định mức số lượng giáo viên, đối với các cấp học, các chuẩn được ban hành, phù hợp với việc rà soát, sắp xếp, điều chỉnh lại một cách hợp lý hệ thống, quy mô trường, lớp.

Giáo dục mầm non tăng cường áp dụng đa dạng các hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ.

Các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, đảm bảo an toàn trường học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục...

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đánh giá cao nỗ lực của ngành GD-ĐT trong việc vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa triển khai thực hiện các giải pháp hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành GD-ĐT trong năm học 2020-2021 tiếp tục thực hiện hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; thực hiện nghiêm các chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các nhiệm vụ năm học, hướng đến mục tiêu dạy tốt - học tốt.

Các sở, ngành, địa phương quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, sớm khắc phục thiếu phòng học, phòng học tạm, phòng học bán kiên cố ở một số nơi; quan tâm công trình vệ sinh, nước sạch các trường học. Khắc phục vấn đề thiếu giáo viên ở một số cấp học, đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm