Hơn 73.000 học sinh Hà Nội tổng duyệt cho kì thi THPT quốc gia 2019

GD&TĐ - Từ ngày 27 - 29/3, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức đợt kiểm tra khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 THPT trên toàn thành phố với 4 môn thi do Sở ra đề. 

Học sinh tăng tốc ôn thi THPT quốc gia
Học sinh tăng tốc ôn thi THPT quốc gia

Đây là cơ hội để các sĩ tử lớp 12 tập dượt làm quen với kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra vào tháng 6 tới, đồng thời rà soát lại hệ thống kiến thức đã học.

Để đảm bảo tính khách quan, Cụm trưởng cụm trường THPT ở khu vực sẽ ra quyết định thành lập Hội đồng thi, bố trí giáo viên coi thi. Khâu chấm thi cũng sẽ được đảm bảo nghiêm ngặt, đúng quy trình. Theo dự kiến, bài thi môn Ngữ văn sẽ được tập trung chấm tại một địa điểm, còn các bài thi trắc nghiệm các trường trong cụm sẽ chấm chéo nhau.

Tại các  trường THPT trên địa bàn thành phố, khâu chuẩn bị cho kì thi này đã hoàn tất. Cô Nguyễn Bội Quỳnh- Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức cho biết: Nhà trường đã có sự chuẩn bị chu đáo cho kì thi này, coi đây là bước tập dượt quan trọng cho kì thi THPT quốc gia sắp tới. Từ kết quả của đợt thi thử này, nhà trường sẽ có kế hoạch để bồi dưỡng cho các học sinh còn hổng kiến thức

Dù chỉ là kỳ thi khảo sát nhưng công tác chuẩn bị được Sở GD&ĐT Hà Nội chú trọng. Ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Sở đã yêu cầu mọi công tác tổ chức phải được thực hiện nghiêm túc như kỳ thi THPT quốc gia.

Qua đợt thi này, học sinh sẽ được làm quen với dạng bài thi, còn giáo viên được phổ biến công tác coi thi, cũng như tìm ra phương pháp ôn tập cho học sinh nhằm giúp học sinh đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia diễn ra vào tháng 6 tới.

Được biết, phạm vi đề thi trong kỳ thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 THPT nằm chủ yếu trong chương trình lớp 12 theo như hướng dẫn của Bộ GD&ĐT cho kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Tất cả các bài kiểm tra khảo sát sẽ được rọc phách, chấm tập chung theo cụm trường để đảm bảo tính khách quan, trung thực.
Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý các đơn vị không bắt buộc sử dụng điểm kiểm tra khảo sát.

Tùy theo điều kiện, nhà trường có thể sử dụng kết quả khảo sát làm điểm kiểm tra thường xuyên nhưng tuyệt đối không được lấy làm điểm thi kiểm tra định kỳ. Nhà trường cũng không được thu tiền của học sinh và gia đình học sinh để phục vụ cho đợt khảo sát này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.