Hòa Bình lưu ý tổ chức các hoạt động đầu năm học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu, căn cứ vào điều kiện thực tế, các trường lựa chọn các hoạt động phù hợp với địa phương, nhà trường để thực hiện hiệu quả, tránh lãng phí. Xây dựng kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động từ ngày 5/8 đến ngày 5/9/2019, báo cáo phòng GD&ĐT phê duyệt.

Các hoạt động phải đảm bảo vì quyền lợi của học sinh, trên tinh thần tự nguyện của học sinh và sự đồng thuận của cha mẹ học sinh; tạo động lực học tập, không khí vui tươi, phấn khởi trong lớp, trong trường.

Tuyệt đối không dạy trước chương trình và không ôn luyện kiến thức gây quá tải nặng nề cho học sinh.

Nội dung tập trung vào một số hoạt động như sau:

Ổn định tình hình các lớp, tổ chức bầu hội đồng tự quản, hướng dẫn học sinh các kỹ năng cần thiết trong trường, các nền nếp học tập cho học sinh tại lớp. Hướng dẫn để học sinh biết về nhiệm vụ, quyền lợi theo qui định tại Điều lệ trường tiểu học.

Tìm hiểu về nhà trường: Tìm hiểu về truyền thống nhà trường, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, thầy cô giáo, nhân viên nhà trường, các phòng chức năng, lớp học, khu vệ sinh; các nội quy, quy định của nhà trường.

Hướng dẫn học sinh tham gia một số hoạt động trong và ngoài nhà trường như: Lễ chào cờ, hát quốc ca, Lễ khai giảng năm học mới, hoạt động giữa giờ, hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương.

Xây dựng, trang trí không gian trường, lớp, làm các công cụ học tập chuẩn bị cho năm học mới. Phối hợp với cha mẹ học sinh làm công cụ lớp học, trang trí không gian lớp học. Các hoạt động phải có sự tham gia của học sinh, giáo viên là người tổ chức hướng dẫn, cha mẹ học sinh hỗ trợ.

Các công cụ trong lớp học sinh phải hiểu về ý nghĩa, tác dụng và phải được trực tiếp làm. Tuyệt đối giáo viên không làm thay học sinh. Tận dụng các vật liệu đã qua sử dụng làm các công cụ lớp học để tiết kiệm, tránh lãng phí.

Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống, tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.