Hình ảnh đẹp thầy cô đưa đón học sinh vùng lũ tới trường

GD&TĐ - Để đảm bảo an toàn cho học sinh vào mùa lũ, thầy cô giáo của Trường TH An Bình B (Thị xã Hồng Ngự, Đồng Tháp) không ngại khó khăn đưa đón học trò mỗi ngày.

Giáo viên Trường TH An Bình B đưa đón các em học sinh qua sông
Giáo viên Trường TH An Bình B đưa đón các em học sinh qua sông

Khi con nước lũ đã tràn đồng, thầy cô vùng lũ Trường Tiểu học An Bình B không chỉ làm sứ mệnh truyền đạt kiến thức, rèn luyện, giáo dục đạo đức cho các em học sinh, còn hy sinh thầm lặng ở việc khác.

Công việc thầm lặng đó là mỗi ngày, sau những buổi tan trường, thầy cô giáo không quản ngại khó khăn đưa đón các em học sinh của mình vượt qua vùng nguy hiểm giữa mùa nước lũ đang cuồn cuộn đổ về…

Chuyến đò chở giáo viên và học sinh vượt sông trong mùa nước lũ
Chuyến đò chở giáo viên và học sinh vượt sông trong mùa nước lũ

Theo chia sẻ của thầy Lý Ngọc Thành - Trường Tiểu học An Bình B: "Không thể để nhìn các em học sinh của mình phải nghỉ học, hay học gián đoạn vì khó khăn của đoạn đường nước ngập. Không thể để mất an toàn khi các em phải qua đò chồng chành giữa dòng nước lũ chảy xiết với biết bao nguy hiểm không thể lường trước được. Thế là thầy cô giáo chúng tôi vượt sông cùng với các em học sinh của mình…"

Mặc dù có những lo toan cuộc sống, nhưng thầy cô giáo ở ngôi Trường TH An Bình B luôn đồng hành cùng với những chuyến đò, hàng ngày đưa học trò qua sông an toàn. Với vài trò là người dạy chữ, dạy người, những thầy cô giáo nơi đây luôn đồng hành cùng các em trong những năm học qua.

“Thầy cô chỉ cảm thấy vui và an tâm khi các em học sinh của mình qua đến bờ kia sông an toàn với nụ cười hồn nhiên và lời cảm ơn thầy cô nhé, hẹn gặp lại thầy cô ngày mai…”, thầy Thành chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.