Giáo dục Nam Định: Thiệt hại sau bão không đong đếm được bằng tiền

GD&TĐ - Ông Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định - cho biết: Cơn bão số 1 vừa qua, với ngành Giáo dục Nam Định dù không gây thiệt hại về người, không lớp học nào bị đổ nhưng đã phá hỏng toàn bộ cảnh quan sư phạm toàn Ngành đã gây dựng nhiều năm nay.

Ảnh: Tiền Phong
Ảnh: Tiền Phong

Theo đó, nhà xe, nơi che đồ dùng đồ chơi ngoài trời đều bị bão bốc hết mái, tường bao, cây cối , vườn hoa đều tan hoang. Phong trào trường xanh sạch đẹp sau cơn bão đã bị xóa sạch. Toàn bộ con số thiệt hành ngành Giáo dục Nam Định vào khoảng 50 tỷ đồng. Nhưng việc cây cối, cảnh quan sư phạm tan hoang sau bão không thể đong đếm được bằng tiền và phải mất nhiều thời gian mới có thể khôi phục lại được.

Ngay sau bão, Sở GD&ĐT Nam Định đã có 3 đoàn kiểm tra cơ sở, đặc biệt tập trung 3 huyện vùng ven biển để nắm tình hình. Các trường đã huy động giáo viên, phụ huynh học sinh đến hỗ trợ thu dọn, trước mắt là thu dọn trường lớp sạch sẽ, phun thuốc khử trùng xung quanh trường; khắc phục các khu vệ sinh để phục vụ thầy cô, học sinh khi bước vào năm học mới.

“Thiệt hại sau bão không ảnh hưởng đến lịch khai giảng của toàn Ngành vào 5/9 như kế hoạch. Trước đó, từ ngày 15 đến 20/7, học sinh Nam Định các cấp học sẽ tựu trường” – ông Cao Xuân Hùng cho hay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.