Gặp mặt CB, GV xuất sắc người DTTS tỉnh Đắc Lắc

Gặp mặt CB, GV xuất sắc người DTTS tỉnh Đắc Lắc
Gặp mặt thân mật 40 cán bộ, giáo viên xuất sắc người dân tộc tỉnh Đắc Lắc tại Bộ GD-ĐT
Buổi gặp mặt 40 CB, GV xuất sắc người dân tộc tỉnh Đắc Lắc

 Tại đây, ông Nguyễn Đức Trản, Chủ tịch Công đoàn Sở GD-ĐT tỉnh Đắc Lắc - trưởng đoàn, đã báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển tình hình giáo dục của tỉnh, trong đó nhấn mạnh đến đội ngũ giáo viên người dân tộc. Toàn ngành GD tỉnh Đắc Lắc hiện có 28.784 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 2.419 giáo viên là người dân tộc thiểu số, chiếm 8,4%. Số lượng giáo viên người dân tộc thiểu số ngày một tăng; chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên được chú trọng; số giáo viên đạt chuẩn tăng (...). 

 Picture 283.jpg

Thầy giáo Byui Byă, giáo viên trường tiểu học Nguyễn Tri Phương, xã ÊaKao, TP. Buôn Ma Thuột: Lần thăm quan học tập này có ý nghĩa rất lớn giúp tôi nâng cao trình độ và tầm nhìn.

Theo ông Nguyễn Đức Trản, dù chiếm tỷ lệ không cao trong lực lượng giáo dục toàn tỉnh nhưng các giáo viên người dân tộc có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục các vùng dân tộc thiểu số.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đánh giá cao sự quan tâm của Sở GD-ĐT tỉnh Đắc Lắc đối với các giáo viên người dân tộc bằng việc thường xuyên tạo điều kiện cho các thầy cô đi thăm quan, học hỏi các tỉnh, thành khác. Thứ trưởng nhấn mạnh đến việc cần phát triển hơn nữa đội ngũ giáo viên người dân tộc để có thể đảm bảo được công tác giáo dục tại các vùng dân tộc thiểu số. 
Picture 279.jpg
Cô giáo H’Bưng Mlô
Cô giáo H’Bưng Mlô, trường mầm non Họa My, xã Ea Đak, huyện Ea Kar, tỉnh Đắc Lắc: Các giáo viên người dân tộc còn gặp khó khăn trong việc giảng dạy bằng chương trình mầm non mới. Trước băn khoăn này, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã khẳng định: Trong việc phát triển mẫu giáo 5 tuổi sẽ có chương trình bổ trợ dạy tiếng Việt để khắc phục rào cản ngôn ngữ, giúp học sinh không vì rào cản ngôn ngữ mà học kém. Việc áp dụng chương trình mầm non mới cũng sẽ được triển khai dần dần, không phải nơi nào cũng áp dụng được ngay. Năm 2015 cố gắng cả nước sẽ áp dụng đại trà chương trình này.
Nguyễn Nhung

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ