ĐH Tôn Đức Thắng hợp tác đào tạo song bằng với ĐH Hà Lan

GD&TĐ - Tối ngày 7/2, tại TPHCM đã diễn ra lễ ký kết  thỏa thuận hợp tác đào tạo song bằng giữa Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) và  Trường ĐH Khoa học ứng dụng Saxion (ĐH Saxion), Hà Lan.

Ông Siep Littooij (ĐH Saxion) và ông Trần Trong Đạo (ĐH Tôn Đức Thắng) ký kết văn bản hợp tác đào tạo
Ông Siep Littooij (ĐH Saxion) và ông Trần Trong Đạo (ĐH Tôn Đức Thắng) ký kết văn bản hợp tác đào tạo

Sự kiện diễn ra trước sự chứng kiến của Bộ trưởng thương mại Hà Lan, bà Sigrid Kaag và đoàn đại biểu Hà Lan nhân chuyến thăm và xúc tiến thương mại của Hà Lan tại TPHCM. 

Theo Tiến sĩ Trần Trong Đạo - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng, chương trình hợp tác này là kết quả tiếp nối mối quan hệ bền chặt giữa hai đơn vị trong suốt 10 năm qua với nhiều hoạt động hợp tác mật thiết như: chương trình liên kết 3+1; chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên; đồng tổ chức Hội thảo quốc tế,... và nay là chương trình liên kết đào tạo song bằng cho sinh viên Khoa Điện-điện tử của TDTU. 

Việc ký kết đào tạo song bằng, mở ra một bước tiến mới trong đào tạo của 2 dơn vị
Việc ký kết đào tạo song bằng, mở ra một bước tiến mới trong đào tạo của 2 dơn vị

Theo đó, hai bên sẽ công nhận chương trình đào tạo lẫn nhau, tạo điều kiện thuận lợi nhất để sinh viên được chuyển tiếp toàn bộ số môn học trong 2,5 năm tại TDTU sang ĐH Saxion để học tiếp trong 1,5 năm tiếp theo.

Đặc biệt, 0,5 năm đầu được xem như sinh viên trao đổi và không phải đóng học phí. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được TDTU cấp 1 trong 3 bằng tùy theo chuyên ngành sinh viên đăng ký: Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điện tử-viễn thông và được ĐH Saxion  cấp bằng Cử nhân Kỹ thuật điện-điện tử.

Được biết, ĐH Khoa học ứng dụng Saxion là học viện công lập lớn nhất Hà Lan có gần 150 năm lịch sử hình thành và phát triển, với 3 khu trường học ở 3 thành phố cổ của Hà Lan: Deventer, Enschede và Apeldoorn.

Hiện tại, trường có khoảng 27.000 sinh viên, trong đó có khoảng 3.500 sinh viên quốc tế đến từ 55 quốc gia khác nhau đang theo học các chương trình Dự bị, Cử nhân và Thạc sỹ ở 44 chuyên ngành khác nhau. Văn bằng Cử nhân và Thạc sĩ của Hà Lan nói chung cũng như tại Đại học Saxion được thế giới công nhận.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ