Đà Nẵng: Tuyên dương, khen thưởng gần 320 học sinh giỏi tiêu biểu xuất sắc năm học 2018 - 2019

GD&TĐ - Sáng nay, (28/5), Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng HSG các cấp năm học 2018-2019 với 317 HS giỏi tiêu biểu xuất sắc, đạt giải ở các cuộc thi HS giỏi văn hóa, khoa học kỹ thuật... các cấp, đại diện cho toàn thể HS các bậc học của TP.  

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh trao bằng khen của UBND TP cho học sinh giỏi tiêu biểu xuất sắc trong học tập và rèn luyện
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh trao bằng khen của UBND TP cho học sinh giỏi tiêu biểu xuất sắc trong học tập và rèn luyện

Năm học 2018 – 2019, chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn của TP Đà Nẵng tiếp tục được nâng cao với những thành tích đáng khích lệ.

Tại kỳ thi chọn HSG Quốc gia lớp 12, HS Đà Nẵng đoạt 39 giải, có 6/6 dự án tham gia tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật toàn quốc dành cho HS Trung học đều đạt giải cao. Tại cuộc thi First Lego League Championship quốc tế với sự tham gia tranh tài của hơn 800 đội đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, đội HS trường TH Phù Đổng đã đoạt giải Hợp tác thiết kế tốt.

Ở các cuộc thi cấp TP, Đà Nẵng có 2.431 HS/3.662 HS đoạt giải tại 2 kỳ thi chọn HSG lớp 9 & lớp 12; 228 dự án của HS đoạt giải tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp TP; 541 giải tại Hội thi tin học trẻ TP v.v.

Dịp này, Hội Khuyến học TP Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Sở GD&ĐT biểu dương 180 HS vinh dự được nhận giải thưởng “HS xuất sắc toàn diện tiêu biểu”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh ghi nhận, biểu dương những thành tích thầy trò ngành GD-ĐT TP đạt được trong năm học vừa qua. Ông Lê Trung Chinh cho biết, nhằm triển khai thực hiện tốt NQ số 43 của Bộ Chính trị về xây dựng & phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đầu tháng 5-2019, Thành ủy đã ban hành Chương trình số 29 với một số giải pháp, trong đó có nhiều quyết sách quan trọng đối với sự nghiệp GD-ĐT.

“Ngoài việc ưu tiên bồi dưỡng nhân tài, đào tạo học sinh giỏi, ngành cần quan tâm đến việc giáo dục toàn diện, trang bị kỹ năng sống, khả năng thích ứng, hội nhập cũng như bồi dưỡng lòng yêu nước, yêu quê hương, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, khát vọng xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh trong HS. Đồng thời tạo điều kiện giúp các em có cơ hội để khẳng định bản thân cũng như thắp sáng ngọn lửa hiếu học của quê hương Đà Nẵng” – ông Lê Trung Chinh lưu ý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ