Cần Thơ: Thí sinh phấn khởi đến trường làm thủ tục dự thi

GD&TĐ - Chiều 24/6, hơn 13.000 thí sinh ở TP Cần Thơ đã đến địa điểm thi làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2018.

Bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ động viên thí sinh.
Bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ động viên thí sinh.

Theo ghi nhận của phóng viên, thí sinh Cần Thơ đến địa điểm thi với tinh thần thoải mái, thời tiết nắng nhẹ. Nhiều thí sinh tranh thủ đến điểm thi sớm để đọc các danh sách, kiểm tra thông tin tại phòng thi. Tại các điểm thi dành cho thí sinh tự do, cán bộ coi thi sinh hoạt rất kỹ quy chế thi cho thí sinh. Đặc biệt là nhắc nhở thí sinh không sử đụng điện thoại trong khu vực thi cũng như các thiệt bị công nghệ cao.

Thí sinh TP Cần Thơ vui vẻ đến điểm thi làm thủ tục.
Thí sinh TP Cần Thơ vui vẻ đến điểm thi làm thủ tục. 

Bên cạnh việc sinh hoạt kỹ quy chế thi, các cán bộ làm công tác thi cũng động viên tinh thần thí sinh. Với tinh thần nghiêm túc nhưng không gây áp lực, giúp các em yên tâm, thoải mái để thi đạt kết quả tốt.

Theo bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ: “Qua kiểm tra một số điểm thi trên địa bàn, cán bộ coi thi đã có mặt đầy đủ, thực hiện nghiêm túc việc triển khai quy chế thi cho thí sinh và hướng dẫn các thí sinh dự thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc. Ngày làm thủ tục dự thi tình hình an ninh trật tự trong và ngoài phòng thi được đảm bảo. Mọi phương án chuẩn bị về nhân lực, vật lực cho kỳ thi đến nay đã hoàn tất và sẵn sàng”.

Cán bộ làm công tác thi hướng dẫn quy chế thi cho thí sinh
Cán bộ làm công tác thi hướng dẫn quy chế thi cho thí sinh

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn TP Cần Thơ có 13.068 thí sinh đăng ký dự thi (tăng hơn 3000 thí sinh so với năm 2017). Trong đó, có 9.488 thí sinh lớp 12 hệ Giáo dục phổ thông; 644 thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên; 78 thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT và 2.858 thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT.

Về công tác tổ chức thi, TP bố trí 27 điểm thi, 565 phòng thi với 1.420 cán bộ coi thi (trong đó Trường CĐ Cần Thơ có 160 người; Trường ĐH Cần Thơ có 545 người; Sở GD&ĐT 715 người). Số lượng cán bộ tham gia coi thi của các trường THPT là 1.398 người.

Thí sinh Cần Thơ lắng nghe cán bộ phổ biến quy chế thi
 Thí sinh Cần Thơ lắng nghe cán bộ phổ biến quy chế thi

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, buổi làm thủ tục dự thi chiều 24/6, toàn thành phố có 12.893 thí sinh dự thi (tỷ lệ 98,66%), vắng 175 thí sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.