Các trường nghề “tung” ưu đãi... hút thí sinh

GD&TĐ - Để thu hút thí sinh đăng ký xét tuyển, nhiều trường nghề đã có những chương trình ưu đãi dành sinh viên, học sinh.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Đào tạo gắn với việc làm

Tính đến thời điểm này, Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội có khoảng 30 thí sinh đăng ký xét tuyển theo hệ thống trực tuyến.

Được biết, năm nay nhà trường tuyển sinh hệ cao đẳng đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Hệ Trung cấp sẽ tuyển sinh những thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp THCS (theo từng ngành và chỉ tiêu cụ thể).

Ngoài ra, nhà trường còn cam kết đào tạo gắn với nhu cầu thị trường. Theo đó, bắt đầu từ năm 2017, trường chuyển đổi sang giáo dục nghề nghiệp, nên đã xây dựng và hoàn thiện hệ thống chương trình đào tạo với nhiều cải tiến, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và xu thế phát triển của khoa học công nghệ.

Với tỉ lệ 70 -30 (70% thời lượng dành cho thực hành, 30% lý thuyết), các chương trình đào tạo sẽ giúp người học có kỹ năng nghề sớm và thành thạo, đáp ứng tốt yêu cầu thực tế sau khi tốt nghiệp.

Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội cũng đưa ra chính sách ưu đãi đối với người học, cụ thể: Người học được Nhà trường xác nhận là học sinh, sinh viên của Trường để hưởng các chế độ, chính sách đối với HSSV học hệ dài hạn, chính quy; được xét, cấp học bổng theo quy định của Nhà nước. Học sinh, sinh viên có nhu cầu, được bố trí ở nội trú trong KTX có phòng ngủ và công trình phụ khép kín và được sử dụng dịch vụ Wyfi miễn phí.

Tiến sỹ Đồng Văn Ngọc - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết: Kết thúc khóa học, sinh viên được dự thi liên thông lên đại học chính quy của các Trường đại học trên toàn quốc. Nhà trường cam kết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp 5 nghề trọng điểm (Điện công nghiệp; Công nghệ Ô tô; Cơ điện tử Hàn; Cắt gọt kim loại) tại khu vực Hà Nội và các địa phương lân cận. Lương khởi điểm từ 5.000.000đ trở lên và cam kết giới thiệu việc làm cho 100% học sinh, sinh viên toàn trường.

Nhiều chương trình hấp dẫn

Trường Cao đẳng Lương thực Thực phẩm (Đà Nẵng), cũng đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để thu hút thí sinh. Cụ thể: Học phí thấp, được hưởng học bổng, miễn giảm học phí theo quy định Nhà nước (Giảm 20% học phí học kỳ I năm học 2017-2018 cho thí sinh nộp hồ sơ trước ngày 25/8/2017); Môi trường học tập thân thiện, chuyên nghiệp; Ký túc xá an ninh, sạch đẹp; Tham gia chương trình thực tập sinh Nhật Bản, Israel; Được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

PGS.TS Cao Văn Sâm - PGS.TS Cao Văn Sâm – Phó Tổng cục trưởng Thường trực Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp - cho biết: Từ năm nay, về mặt quản lý Nhà nước, các trường cao đẳng, trung cấp nghề chuyển sang Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp phụ trách.

Theo đó, Tổng cục đã có nhiều hỗ trợ về chuyên môn cho các trường, nhất là khâu tư vấn xét tuyển. Trước hết, Tổng cục đã quy định trong các văn bản hướng dẫn và phổ biến các kiến thức, kỹ năng kinh nghiệm tuyển sinh cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

"Đặc biệt chúng tôi phân cấp triệt để cho các trường toàn quyền trong công tác tuyển sinh. Theo đó, các trường có thể tuyển sinh theo nhiều hình thức khác nhau như:

Có thể xét tuyển, thi tuyển hoặc kết hợp giữa hai hình thức này với nhau, tùy theo nhu cầu của từng ngành, từng nghề, từng trường; mục đích là để phù hợp với điều kiện chọn lựa của thí sinh và đáp ứng tốt nhất yêu cầu về trình độ, năng lực, điều kiện học tập của các em" - PGS.TS Cao Văn Sâm cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ