“Phổ điểm thi năm nay rất đẹp!”

GD&TĐ - Đây là đánh giá của thầy Thái VănTài -  Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk – về phổ điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Hội đồng thi Đắk Lắk.

Các thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018
Các thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018

Đắk Lắk có 6 điểm 10 môn Lịch sử, GDCD, tiếng Anh

Thầy Tài cho biết: Phổ điểm thi tại Đắk Lắk năm nay cho thấy tính ổn định về mặt tổng thể ở kết quả thi. Năm 2017, tại Hội đồng Đắk Lắk, tỷ lệ tốt nghiệp của học sinh là 95,19%. Năm nay tỷ lệ này là 96,02%. Thể hiện khá thực chất quá trình dạy và học.

Đặc biệt, sự phân hóa của đề thi rất tốt. Các học sinh học lực trung bình và trung bình khá phổ điểm vừa đủ để đậu tốt nghiệp chiếm đa số. Số học sinh được điểm 6 - 8 khá nhiều. Số em trên điểm 8 chiếm khoảng 2,3% – 2,5%, tương đương với số học sinh được đánh giá học lực loại giỏi ở lớp 12. Số em trên điểm 9 xuất hiện ở tất cả các môn.

Được biết tại Hội đồng Đắk Lắk có 6 điểm 10 ở các môn: Lịch sử, Giáo dục Công dân, tiếng Anh. Riêng với các môn Toán - Lý - Hóa - Sinh - Ngữ văn đều có học sinh đạt trên 9 điểm, trong đó có nhiều điểm 9,75. “Trong kỳ thi các em phải dự thi nhiều môn, thể hiện sự toàn diện, vậy nên việc ít học sinh đạt được điểm 10 tuyệt đối là điều dễ hiều” – thầy Thái Văn Tài phân tích.

Thầy Thái Văn Tài - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk
 Thầy Thái Văn Tài - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk

Phổ điểm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển sinh

Theo thầy Thái VănTài, phổ điểm thi THPT quốc gia năm nay tạo điều kiện thuận lợi cho các trường ĐH trong công tác tuyển sinh. Với 40 –50% tỷ lệ học sinh có điểm thi các môn trên điểm trung bình, các trường sẽ rất dễ trong khâu tuyển chọn sinh viên cho mình. Còn các học sinh cũng dễ chọn cho mình nguyện vọng hợp lý để vào một trường ĐH.

Tuy nhiên, thầy Tài lưu ý các em học sinh cần cân nhắc rất kỹ khi có cơ hội điều chỉnh nguyện vọng. Các trường ĐH, CĐ cần cung cấp thông tin chính xác để các em tham khảo.

Về phía các trường THPT, Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã chỉ đạo các trường tạo điều kiện tối đa để học sinh điều chỉnh nguyện vọng theo quy định, đồng thời tiếp tục tư vấn cho các em thông qua Ban Tư vấn tuyển sinh của nhà trường.

“Tôi cho rằng năm nay sẽ không có nhiều thay đổi về mức điểm sàn nhưng cơ hội học của các em sẽ nhiều hơn” – Thầy Thái Văn Tài nhận định.

Kỳ thi năm nay có điểm mới về nội dung thi và kỹ thuật thực hiện quy chế nhưng các học sinh và thầy cô đã đáp ứng được rất tốt. Hy vọng phát huy những ưu điểm của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, sang năm, với nội dung thi mở rộng thêm chương trình lớp 10, Bộ GD&ĐT sẽ sớm có chỉ đạo và công bố đề thi minh họa để học sinh tự tin hơn trong ôn tập” – Thầy Thái Văn Tài – Phó Giám đốc Sở GĐ&ĐT Đắk Lắk.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.